Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 79

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 79
7 nið­urstöð­ur Hlut­verk­ leik­sk­ólans Þegar börnin voru spurð að því í viðtölunum hvers vegna þau væru í leikskóla nefndu þau nokkrar ástæður. Ein aðalástæðan sem mörg þeirra nefndu var að þau þyrftu að vera í leikskólanum meðan foreldrar þeirra væru í vinnu. Ein stúlka orðaði það mjög skýrt á þennan hátt: „af því að þegar mamma og pabbi eru að vinna þá getum við ekki verið alein heima.“ önnur stúlka sagði að það væri af því þau væru börn ennþá og einn strákur sagðist vera þarna af því mamma hans ynni í leikskólanum. önnur ræddu um að þau væru í leikskóla til þess að læra. Hér er dæmi úr umræðu þriggja drengja: R: Vitið þið það, af hverju þið eru í leikskóla? Nói: Veit ekki. R: Hjálmar veist þú af hverju þú ert í leikskóla? Hjálmar: Mamma og pabbi eru í vinnunni svo það þarf að passa okkur. R: Já, einmitt. En þú ari, af hverju eruð þið í leikskóla? ari: Til að læra. athyglisvert er að mörg börnin litu á leikskólagönguna sem hluta af lífsins göngu og samfelldu námsferli sínu. í þeirra augum er það eðlilegur gangur lífsins og upphaf skólagöngu þeirra að vera í leikskóla. Hér er dæmi um umræðu tveggja stúlkna: R: af hverju eruð þið í leikskóla? Bryndís: af því að við erum ennþá að læra. Bryndís: að því að maður byrjar í leikskóla og svo byrjar maður í skóla. R: Já. Hvað segir þú Sif? Sif: af því að mamman og pabbi okkar ef við erum lítil getur þau ekki hugsað um okkur, hugsað um lítil börn og ef þau eru í vinnunni, þá þurfum við að fara með þeim og það er svo óþarfi. Þá bara er til skóli og leikskóli. … Þegar maður er sex­ þá fer maður í fyrsta bekk og svo þegar maður er orðinn mjög stór þá fer maður í annan skóla og svo getur maður farið svona í háskóla. Læra í­ leiks­kóla í viðtölunum og spurningaspilinu voru börnin spurð hvað þau teldu að börn lærðu í leikskóla. Svörin voru nokkuð margbreytileg og nefndu börnin fjölbreytt viðfangsefni og atriði sem þau lærðu í leikskólanum. Þó voru á þessu nokkrar undantekningar því fyrstu viðbrögð sumra barnanna við því hvað þau lærðu í leikskólanum voru að þau lærðu ekki neitt og virtust sum þeirra hafa þá skoðun að nám væri einungis lestur, skrift og reikningur. önnur svör barnanna við því hvað þau læra í leikskóla má flokka í; samskipti, leik, færniþætti, námssvið leikskólans og vinnubrögð. algengast var að börnin teldu sig læra samskipti og hegðun í leikskólanum, svo sem að læra mannasiði, læra reglur, læra að vera stilltur og góður, sitja kyrr og borða fallega. Björg sagði t.d.: „Við eigum að læra að hlusta og eigum að læra að vera með jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.