Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 80

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 80
80 þögn.“ Hallur sagði að þau lærðu að sitja kyrr og hafa ekki hávaða. Eftirfarandi um- ræða átti sér stað í hópi þriggja barna. R: Hvað lærir maður svona í leikskóla? Sif og Bryndís: Maður lærir að vera stilltur og góður. (Báðar í kór) Guðbjartur: Maður lærir að syngja. Sif: Og læra líka að vera stilltur og borða fallega. R: Já læra að borða fallega, Sif. Sif: Ekki svona sjáðu. (Smjattar) R: Hvað er þetta? Sif: Þetta er að smjatta. R: Já, má ekki smjatta í leikskóla? R: En hvað eigið þið að læra í leikskóla? R: Hvað segja fóstrurnar að þið eigið að læra í leikskólanum? Bryndís: Þær segja að maður eigi að læra að syngja og maður á að… Sif: Og læra mannasiði. R: Já, Sif, að læra mannasiði. í öðru lagi nefndu börnin leikinn, þ.e. að þau lærðu að leika sér í leikskólanum. í þriðja lagi nefndu þau þætti sem hægt er að flokka sem færniþætti, svo sem að læra að lesa, skrifa, læra á klukku og læra tölurnar. Árni sagði t.d.: „Við lærum á tölurnar.“ Haukur sagðist læra á klukku og Nói sagði: „Maður er að læra að skrifa.“ í fjórða lagi nefndu börnin ákveðin svið leikskólastarfsins, svo sem hópastarf, samverustund, hreyfisvæði, landasvæði, heimspeki. í fimmta lagi nefndu þau ýmislegt sem flokka má undir vinnu- brögð. Sem dæmi um það er þessi umræða tveggja stúlkna. Bryndís: Og læra að teikna fínar myndir og nota ekki sama litinn. Sif: Maður á ekki að henda myndinni sinni, því að ef maður finnst þær ljótar þá eru þær ekki ljótar. R: Já, það er alveg rétt, þær eru ekki ljótar. … Ég er búin að sjá fullt af fallegum myndum eftir ykkur. Bryndís: Ef maður mundi ruglast, þá snýr maður bara blaðinu við og byrjar þar. Hvað g­erir s­t­arfs­fólkið í­ leiks­kólan­um? Þegar börnin ræddu í viðtölunum og í spurningaspilinu um hvað starfsfólkið gerði í leikskólanum nefndu þau fjölbreytt svið sem flokka má undir skiplagningu, um- hyggju, gæslu, aga og kennslu. atriði sem falla undir skipulagningu voru t.d. fundir, undirbúningur og samvera í kaffistofunni. Hér er samtal tveggja stúlkna um það. Bryndís: Þær eru inni á kaffistofu. Sif: Já og líka hérna í fundarherberginu að tala við mömmuna og pabbana og kannski [er starfsfólkið] af Gulu og Grænu og Hvítu og Rauðu og Bláu að tala sam- an um hvað þau eiga að gera með börnin í hópastarfi. R. Hvað heitir það? Sif: Fundur. l e iks­kó­l inn frÁ s­ jó­narHó­l i Barna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.