Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 80

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 80
80 þögn.“ Hallur sagði að þau lærðu að sitja kyrr og hafa ekki hávaða. Eftirfarandi um- ræða átti sér stað í hópi þriggja barna. R: Hvað lærir maður svona í leikskóla? Sif og Bryndís: Maður lærir að vera stilltur og góður. (Báðar í kór) Guðbjartur: Maður lærir að syngja. Sif: Og læra líka að vera stilltur og borða fallega. R: Já læra að borða fallega, Sif. Sif: Ekki svona sjáðu. (Smjattar) R: Hvað er þetta? Sif: Þetta er að smjatta. R: Já, má ekki smjatta í leikskóla? R: En hvað eigið þið að læra í leikskóla? R: Hvað segja fóstrurnar að þið eigið að læra í leikskólanum? Bryndís: Þær segja að maður eigi að læra að syngja og maður á að… Sif: Og læra mannasiði. R: Já, Sif, að læra mannasiði. í öðru lagi nefndu börnin leikinn, þ.e. að þau lærðu að leika sér í leikskólanum. í þriðja lagi nefndu þau þætti sem hægt er að flokka sem færniþætti, svo sem að læra að lesa, skrifa, læra á klukku og læra tölurnar. Árni sagði t.d.: „Við lærum á tölurnar.“ Haukur sagðist læra á klukku og Nói sagði: „Maður er að læra að skrifa.“ í fjórða lagi nefndu börnin ákveðin svið leikskólastarfsins, svo sem hópastarf, samverustund, hreyfisvæði, landasvæði, heimspeki. í fimmta lagi nefndu þau ýmislegt sem flokka má undir vinnu- brögð. Sem dæmi um það er þessi umræða tveggja stúlkna. Bryndís: Og læra að teikna fínar myndir og nota ekki sama litinn. Sif: Maður á ekki að henda myndinni sinni, því að ef maður finnst þær ljótar þá eru þær ekki ljótar. R: Já, það er alveg rétt, þær eru ekki ljótar. … Ég er búin að sjá fullt af fallegum myndum eftir ykkur. Bryndís: Ef maður mundi ruglast, þá snýr maður bara blaðinu við og byrjar þar. Hvað g­erir s­t­arfs­fólkið í­ leiks­kólan­um? Þegar börnin ræddu í viðtölunum og í spurningaspilinu um hvað starfsfólkið gerði í leikskólanum nefndu þau fjölbreytt svið sem flokka má undir skiplagningu, um- hyggju, gæslu, aga og kennslu. atriði sem falla undir skipulagningu voru t.d. fundir, undirbúningur og samvera í kaffistofunni. Hér er samtal tveggja stúlkna um það. Bryndís: Þær eru inni á kaffistofu. Sif: Já og líka hérna í fundarherberginu að tala við mömmuna og pabbana og kannski [er starfsfólkið] af Gulu og Grænu og Hvítu og Rauðu og Bláu að tala sam- an um hvað þau eiga að gera með börnin í hópastarfi. R. Hvað heitir það? Sif: Fundur. l e iks­kó­l inn frÁ s­ jó­narHó­l i Barna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.