Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 89

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 89
8 R: kvíðið þið fyrir einhverju? að fara í skólann? Nói: að skólastjórinn skammi okkur. R: kvíðirðu fyrir því? Nói: Já. Hjálmar: Ef að hann skammar okkur. R: af hverju haldið þið að hann fari að skamma ykkur? Hjálmar: Ef að við erum óþekk. R: En ætlið þið að vera óþekkir í skólanum? Hjálmar: Ég vil ekki vera óþekkur. R: Nei. ari: Ég vil það. Nói: Ég vil vera geimmaður. ari: Þá verðum við sendir heim og getum leikið okkur. Nói: Já. uMræð­a Tilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á það hvernig börn sjá tilveru sína í leikskólum; hvert þau telja vera hlutverk leikskólans, hvernig þeim líður í leikskól- anum, hvernig þau upplifa þátttöku sína í ákvarðanatöku er varðar leikskólastarfið og væntingar þeirra til grunnskólagöngunnar. Rannsóknin byggist á þeirri hyggju að ung börn séu hæf og fær um að vera virkir þátttakendur. Þau hafi eigin rödd; eigin skoðanir og áhuga. Þau hafi rétt til að tjá skoðanir sínar og hafa áhrif á líf sitt og um- hverfi og jafnframt getu til að tjá viðhorf sín og skoðanir. Með því að nota fjölbreyttar aðferðir til að hlusta á raddir barnanna fengust greinargóðar upplýsingar um það hvernig þau líta á leikskólastarfið. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að mörg barnanna sáu leikskóladvölina sem eðlilegt skref í lífsgöngu sinni og hluta af samfelldu námsferli meðan önnur litu á leikskólann sem stað til að vera á meðan foreldrar þeirra væru í vinnu. Töluverðs einstaklingsmunar gætti varðandi viðhorf barnanna og óskir um leikefni og viðfangs- efni. Það var einnig mismunandi hve mikið börnin kærðu sig um þátttöku og afskipti fullorðinna. Þessar niðurstöður sýna að óhætt er að taka undir þau varnaðarorð sem Christensen og Prout (2002) og fleiri (Davis, 1998; James og Prout, 1997) hafa sett fram um þá hættu sem fólgin er í því að tala um mikilvægi þess að hlusta á raddir barna, ef þess er ekki gætt að gera ráð fyrir fjölbreytileika. Þau benda á að hafa verði í huga þegar gerðar eru rannsóknir með börnum að börn eru ekki einsleitur hópur með eina rödd. Börn hafa margar raddir og ólík börn geta haft andstæð viðhorf og óskir. Leik- skólastarf þarf því að taka mið af fjölbreyttum þörfum, væntingum, óskum og viðhorf- um barnahópsins sem þar er hverju sinni. Væntingar barnanna til grunnskólagöngunnar voru sömuleiðis einstaklingsbundn- ar; á meðan sum börnin voru full tilhlökkunar að takast á við ný viðfangsefni voru önnur kvíðafull. Varðandi þátttöku í ákvarðanatöku töldu börnin að þau hefðu val innan ákveðins ramma en hefðu lítið um skipulagið sjálft að segja og að hinir full- jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.