Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 89

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 89
8 R: kvíðið þið fyrir einhverju? að fara í skólann? Nói: að skólastjórinn skammi okkur. R: kvíðirðu fyrir því? Nói: Já. Hjálmar: Ef að hann skammar okkur. R: af hverju haldið þið að hann fari að skamma ykkur? Hjálmar: Ef að við erum óþekk. R: En ætlið þið að vera óþekkir í skólanum? Hjálmar: Ég vil ekki vera óþekkur. R: Nei. ari: Ég vil það. Nói: Ég vil vera geimmaður. ari: Þá verðum við sendir heim og getum leikið okkur. Nói: Já. uMræð­a Tilgangur rannsóknarinnar var að varpa ljósi á það hvernig börn sjá tilveru sína í leikskólum; hvert þau telja vera hlutverk leikskólans, hvernig þeim líður í leikskól- anum, hvernig þau upplifa þátttöku sína í ákvarðanatöku er varðar leikskólastarfið og væntingar þeirra til grunnskólagöngunnar. Rannsóknin byggist á þeirri hyggju að ung börn séu hæf og fær um að vera virkir þátttakendur. Þau hafi eigin rödd; eigin skoðanir og áhuga. Þau hafi rétt til að tjá skoðanir sínar og hafa áhrif á líf sitt og um- hverfi og jafnframt getu til að tjá viðhorf sín og skoðanir. Með því að nota fjölbreyttar aðferðir til að hlusta á raddir barnanna fengust greinargóðar upplýsingar um það hvernig þau líta á leikskólastarfið. Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að mörg barnanna sáu leikskóladvölina sem eðlilegt skref í lífsgöngu sinni og hluta af samfelldu námsferli meðan önnur litu á leikskólann sem stað til að vera á meðan foreldrar þeirra væru í vinnu. Töluverðs einstaklingsmunar gætti varðandi viðhorf barnanna og óskir um leikefni og viðfangs- efni. Það var einnig mismunandi hve mikið börnin kærðu sig um þátttöku og afskipti fullorðinna. Þessar niðurstöður sýna að óhætt er að taka undir þau varnaðarorð sem Christensen og Prout (2002) og fleiri (Davis, 1998; James og Prout, 1997) hafa sett fram um þá hættu sem fólgin er í því að tala um mikilvægi þess að hlusta á raddir barna, ef þess er ekki gætt að gera ráð fyrir fjölbreytileika. Þau benda á að hafa verði í huga þegar gerðar eru rannsóknir með börnum að börn eru ekki einsleitur hópur með eina rödd. Börn hafa margar raddir og ólík börn geta haft andstæð viðhorf og óskir. Leik- skólastarf þarf því að taka mið af fjölbreyttum þörfum, væntingum, óskum og viðhorf- um barnahópsins sem þar er hverju sinni. Væntingar barnanna til grunnskólagöngunnar voru sömuleiðis einstaklingsbundn- ar; á meðan sum börnin voru full tilhlökkunar að takast á við ný viðfangsefni voru önnur kvíðafull. Varðandi þátttöku í ákvarðanatöku töldu börnin að þau hefðu val innan ákveðins ramma en hefðu lítið um skipulagið sjálft að segja og að hinir full- jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.