Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 90

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 90
0 orðnu hefðu síðasta orðið. Þessar niðurstöður eru í samræmi við fyrri niðurstöður í íslenskum leikskólum (Jóhanna Einarsdóttir, 2003) og niðurstöður Ingrid Pramling Samuelson í Svíþjóð (Pramling, klerfelt og Graneld, 2001; Pramling Samuelsson og Graneld, 1993). Þetta er umhugsunarvert, ekki í síst í ljósi þess að í aðalnámskrá leik- skóla er lögð áhersla á að í leikskólum séu börnum kennd lýðræðisleg vinnubrögð, þau taki þátt í ákvörðunum og áætlunargerð og finni að tekið sé tillit til óska þeirra (Menntamálaráðuneytið, 1999). í lögum um leikskóla er einnig kveðið á um að í leik- skólanum skuli lagður grunnur að því að börn verði virkir og ábyrgir þátttakendur í lýðræðisþjóðfélagi (Lög um leikskóla. Nr. 78/1994). Þrátt fyrir töluverðan einstaklingsmun og margbreytileg viðhorf má lesa úr gögn- um þessarar rannsóknar að leikur og góð samskipti við önnur börn skiptir flest börnin meginmáli, sem er í samræmi við niðurstöður annarra rannsókna á því sem skiptir leik- skólabörn mestu máli (Cambell-Barr, 2003; Dupree, Bertram og Pascal, 2001; Jóhanna Einarsdóttir, 2003; Sheridan, 2001; Tauriainen, 2000). Þessar niðurstöður eru einnig í fullu samræmi við stefnu íslenskra leikskóla sem fram kemur í markmiðsgrein laga um leikskóla (Lög um leikskóla. Nr. 78/1994) og aðalnámskrá leikskóla (Menntamála- ráðuneytið, 1999). Börnunum sem þátt tóku í rannsókninni fannst einnig mikilvægt að hafa val um viðfangsefni og mörgum fannst verkefni sem kröfðust þess að þau sætu hljóð og færu eftir fyrirmælum vera erfið eða leiðinlegt. Spyrja má hvort draga megi þá ályktun af þessum niðurstöðum að leikskólakennarar ættu að draga úr skipulögðu starfi og bjóða upp á meira val í leikskólanum? Ég tel vafasamt að túlka niðurstöðurnar alfarið á þann veg, en tel að starfsfólk þurfi sífellt að endurskoða og endurmeta skipulag leik- skólastarfsins; bæði þau skipulögðu verkefni og afmörkuðu stundir sem börnunum bjóðast og fyrirkomulag á vali og möguleikum barnanna til ákvarðanatöku um eigið nám. kjörholt og samstarfsfólk hennar (kjörholt, 2005; kjörholt, Moss og Clark, 2005) hafa fjallað á gagnrýnan hátt um túlkun og viðbrögð við niðurstöðum rannsókna með börnum. Þau hafa varað við því að leggja ofuráherslu á frelsi og val barnanna til að mæta einstaklingsóskum og benda á þá hættu að aðrir nauðsynlegir þættir, eins og umhyggja, væntumþykja, samvinna og samstaða, geti þá fallið í skuggann þar sem það eru e.t.v. þættir sem börn geta átt erfitt með að tjá þörfina fyrir. Ekki verði heldur fram hjá ábyrgð og áhrifum kennarans litið. Virðing fyrir hæfni barna og viðurkenn- ing á réttindum þeirra dregur ekki úr ábyrgð hins fullorðna. Þetta er í samræmi við hugmyndir Deweys sem lagði áherslu á að tillit væri tekið til óska og áforma nem- enda en varaði við að stundaráhugi barnsins fengi að ráða. Hann lagði áherslu á mikil- vægi samskipta barnsins og kennarans og á hlutverk kennarans sem skipuleggjanda (Dewey, 2000). Þessi rannsókn er byggð á þeirri sýn að börn séu sterk og hæf og eigi rétt á að láta í ljósi skoðanir sínar en þar með er ekki gert lítið úr mikilvægi umhyggju og verndar barna. Þvert á móti. Ung börn eru viðkvæm og oft varnarlaus og hafa þörf fyrir um- hyggju og vernd. Nel Noddings (1984; 1992) telur að umhyggja (care) sé undirstaða menntunar og náms og eitt meginmarkmið skólastarfs sé að veita börnum umhyggju, kenna þeim að sýna umhyggju og þiggja hana. Vernd og umhyggja fyrir börnum er ekki í mótsögn við það að börn hafi hæfni og rétt til þátttöku og áhrifa, miklu fremur l e iks­kó­l inn frÁ s­ jó­narHó­l i Barna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.