Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Side 91
1 undirstaða eða grunnur eins og kjörholt og félagar hafa bent á (kjörholt, 2005; kjör- holt, Moss og Clark, 2005). Skólasamfélag þar sem áhersla er lögð á umhyggju, sam- skipti og tilfinningalegan stuðning getur ráðið úrslitum um það að börn skynji sig hæf og sterk og verði virkir þátttakendur í daglegu lífi í leikskólum. Börn eru aðalhagsmunaaðilar leikskólans og þess vegna er eðlilegt að leita eftir skoðunum þeirra þegar leikskólastarf er metið. aðferðafræðilega getur þetta hins vegar verið vandasamt verk og takmörkunum háð. Nauðsynlegt er t.d. að benda á og vara við áhrifum hins fullorðna rannsakanda, sem velur þær aðferðir sem eru notaðar. í þessari rannsókn var reynt að bregðast við þessu aðferðafræðilega vandamáli með því að nota fjölbreyttar aðferðir og fá fullorðna sem börnin þekktu til að annast gagna- öflunina að hluta. Hins vegar verður ekki fram hjá því litið að þegar upp er staðið er túlkun niðurstaðna í höndum rannsakandans og þær verða því að skoðast í því ljósi. Það ber einnig að hafa í huga að þótt notaðar hafi verið fjölbreyttar rannsóknarað- ferðir í þessari rannsókn er sá möguleiki fyrir hendi að þær aðferðir henti betur til að tjá sum viðhorf og sumar skoðanir en aðrar. Tími, staðsetning og samhengi eru mikilvægir þættir þegar gæði í leikskólastarfi eru metin (Dahlberg, Moss og Pence, 1999; Langsted, 1994; Moss, 1994). Þessi rann- sókn fór fram í einum leikskóla á höfuðborgarsvæðinu og stóð í afmarkaðan tíma. Á öðrum tíma, í öðru samhengi, gætu börn haft önnur viðhorf en hér koma fram, þar sem raddir barna endurspegla að mörgu leyti þær aðstæður og það samhengi sem þau eru í (kjörholt, 2005; kjörholt, Moss og Clark, 2005). Þegar við hlustum á börn þurfum við því einnig að skoða á gagnrýninn hátt þær félagslegu og stofnanalegu aðstæður sem þeim hafa verið skapaðar af hinum fullorðnu og þá valmöguleika sem börnunum bjóðast. Bruner og fleiri (Bruner, 1996; Graue og Walsh, 1998; Saljö, 1991; Schweder, 1991) hafa bent á að menntun og kennsla eigi sér stað í menningarlegu samhengi og líf barna og atferli sé hluti af félagslegu kerfi sem er sögulega og menningarlega staðsett. Viðhorf og óskir barna og hvernig þau líta á þátttöku sína og áhrif er því háð umhverf- inu og því samhengi sem þau lifa í. hEiMildir Balen, R., Holroyd, C., Mountain, G. og Wood, B. (2000/2001). Giving children a voice: Methodological and practical implications of research involving children. Pediatric Nursing, 12(10), 24–29. Barker, J. og Weller, S. (2003). “Is it fun?” Developing children centered research methods. International Journal of sociology and social policy, 1(2), 33–58. Bogdan, R. og Biklen, S. k. (1998). Qualitative research in education: An introduction to theory and methods. Boston: allyn and Bacon. Bruner, J. (1996). The culture of education. Cambridge, Ma: Harvard University Press. Cambell-Barr, V. (2003, september). Letting children have their say: What do children think about childcare? Fyrirlestur á ráðstefnu European Early Childhood Research associ- ation, Glasgow. jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.