Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 91

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 91
1 undirstaða eða grunnur eins og kjörholt og félagar hafa bent á (kjörholt, 2005; kjör- holt, Moss og Clark, 2005). Skólasamfélag þar sem áhersla er lögð á umhyggju, sam- skipti og tilfinningalegan stuðning getur ráðið úrslitum um það að börn skynji sig hæf og sterk og verði virkir þátttakendur í daglegu lífi í leikskólum. Börn eru aðalhagsmunaaðilar leikskólans og þess vegna er eðlilegt að leita eftir skoðunum þeirra þegar leikskólastarf er metið. aðferðafræðilega getur þetta hins vegar verið vandasamt verk og takmörkunum háð. Nauðsynlegt er t.d. að benda á og vara við áhrifum hins fullorðna rannsakanda, sem velur þær aðferðir sem eru notaðar. í þessari rannsókn var reynt að bregðast við þessu aðferðafræðilega vandamáli með því að nota fjölbreyttar aðferðir og fá fullorðna sem börnin þekktu til að annast gagna- öflunina að hluta. Hins vegar verður ekki fram hjá því litið að þegar upp er staðið er túlkun niðurstaðna í höndum rannsakandans og þær verða því að skoðast í því ljósi. Það ber einnig að hafa í huga að þótt notaðar hafi verið fjölbreyttar rannsóknarað- ferðir í þessari rannsókn er sá möguleiki fyrir hendi að þær aðferðir henti betur til að tjá sum viðhorf og sumar skoðanir en aðrar. Tími, staðsetning og samhengi eru mikilvægir þættir þegar gæði í leikskólastarfi eru metin (Dahlberg, Moss og Pence, 1999; Langsted, 1994; Moss, 1994). Þessi rann- sókn fór fram í einum leikskóla á höfuðborgarsvæðinu og stóð í afmarkaðan tíma. Á öðrum tíma, í öðru samhengi, gætu börn haft önnur viðhorf en hér koma fram, þar sem raddir barna endurspegla að mörgu leyti þær aðstæður og það samhengi sem þau eru í (kjörholt, 2005; kjörholt, Moss og Clark, 2005). Þegar við hlustum á börn þurfum við því einnig að skoða á gagnrýninn hátt þær félagslegu og stofnanalegu aðstæður sem þeim hafa verið skapaðar af hinum fullorðnu og þá valmöguleika sem börnunum bjóðast. Bruner og fleiri (Bruner, 1996; Graue og Walsh, 1998; Saljö, 1991; Schweder, 1991) hafa bent á að menntun og kennsla eigi sér stað í menningarlegu samhengi og líf barna og atferli sé hluti af félagslegu kerfi sem er sögulega og menningarlega staðsett. Viðhorf og óskir barna og hvernig þau líta á þátttöku sína og áhrif er því háð umhverf- inu og því samhengi sem þau lifa í. hEiMildir Balen, R., Holroyd, C., Mountain, G. og Wood, B. (2000/2001). Giving children a voice: Methodological and practical implications of research involving children. Pediatric Nursing, 12(10), 24–29. Barker, J. og Weller, S. (2003). “Is it fun?” Developing children centered research methods. International Journal of sociology and social policy, 1(2), 33–58. Bogdan, R. og Biklen, S. k. (1998). Qualitative research in education: An introduction to theory and methods. Boston: allyn and Bacon. Bruner, J. (1996). The culture of education. Cambridge, Ma: Harvard University Press. Cambell-Barr, V. (2003, september). Letting children have their say: What do children think about childcare? Fyrirlestur á ráðstefnu European Early Childhood Research associ- ation, Glasgow. jó­Hanna e inars­dó­tt i r
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.