19. júní


19. júní - 19.06.1983, Blaðsíða 27

19. júní - 19.06.1983, Blaðsíða 27
ATVINNULÍFIÐ SKÓLINN Umsjón: Sigrún Gísladóttir og Valgerður Jónsdóttir Sigrún Gísladóttir annar kostur og ekki má gleyma ömmu sem er Irjargvættur margrar útvinn- andi húsmóður. En það er þegar skóla- ganga barnanna hefst, sem aðalvand- inn gerir vart við sig. Athyglisvert er það sem fram kemur í skýrslu Jafnréttiskönnunarinnar í Reykjavík 1980-81 (gerð að tilhlutan Jafnréttisnefndar Rvk.). Þegar litið er á kaflann um atvinnuþátttöku giftra kvenna eftir aldri kemur í Ijós að konur a aldrinum 30 — 34 ára skera sig úr. Hvort sem um er að ræða þátttöku hópsins í fullu starfi eða virkar hús- mæður í atvinnulífinu — þá er lnin áberandi lægst á þessum árum. Und- antekningar eru hlutastörfin; þar hækkar hlutur kvenna á aldrinum 30 — 34 ára. Auk þess er hlutfall þeirra hæst sem hcimavinnandi húsmæðra. Hlutfall kvenna sem eru virkar í at- vinnulífinu er lægst hjá 30 — 34 ára aldurshópnum, tæp 57%, en hæst hjá konum milli fertugs og fimmtugs, tæp 74%. Er það ekki aldurshópurinn 30 — 34 ára sem hefur að geyma hæst hlut- íall kvenna með börn á skólaaldri? Það nægir greinilega ekki að konur afli sér starfsmenntunar og séu gjald- gengar til jafns við karla úti á vinnu- markaðinum, því þegar blessuð börn- m eru komin á skólaaldur þá fer allt í hnút. Hvemig er skólamálum okkar háttað? Daglegur viðvcrutími barna í skól- um er mun styttri hjá okkur en í ná- lægum löndum (á það sérstaklega við um yngri börnin 6—12 ára). En það sem er enn verra — þessi tími er meira og minna sundurslitinn. T.d. er yngstu börnunum oft ætlað að mæta snemma morguns í eina til tvær kennslustundir, fara heim, mæta síðan aftur á sínum fasta skólatíma eftir hádegi. Þannig getur stundatafian verið allt að þrjá daga vikunnar. Svona hefur þetta ver- ið hjá okkur alltoflengi og svona er það enn - en hvers vegna? Ein ástæðan er sú, að margir skólar hafa ekki eigið íþróttahús, sem gerir stundatöflugerð- ina mun eríiðari en ella. Ríkisvaldið sparar og við sig að borga kennurum eyður, þannig að oft verður að semja stundatöfiuna með tilliti til þeirra en ekki barnanna. Endurskoða þarf þá stefnu, eða rétt- ara sagt stefnuleysi, sem ríkjandi hefur verið í byggingu skólahúsnæðis. Þegar ný hverfi byggjast upp verður að huga strax að skólahúsnæði fyrir væntan- lega íbúa, en halda ekki að sér hönd- um, þar til fjölskyldurnar eru fluttar inn. Þetta fyrirhyggjuleysi leiðir afsér að skólarnir eru byggðir í áfongum og börnunum hrúgað í alltof lítið og ófull- gert húsnæði. Skólana ber að hanna með tilliti til barnanna og þeirrar starf- semi sem þar á að fara fram. Gæta þarf mun meiri skynsemi, hverfa frá óþarfa íburði og fiottræfilshætti til einfaldara og hentugra húsnæðis — á það ekki síst við um íþróttahúsin. Hér virðist ekki heldur skilningur á því, að hverjum skóla tilheyri aðstaða til íþrótta- kennslu, svo sjálfsögð sem öllum kann að þykja kennsla í íþróttum og líkams- rækt. Aðstöðuleysi skólanna í dag vekur furðu, þegar litið er til baka til gömlu skólanna í Reykjavík, svo sem Austur- Valgerður Jónsdóttir bæjarskóla, Laugarnesskóla og Mela- skóla. Þessir skólar voru byggðir á erf- iðum tímum, 1930 — 1945. Samt sem áður var ekkert til sparað og skólarnir voru fullbyggðir með íþróttahúsi, kennslueldhúsi og m.a.s. sundlaug við Austurbæjarskóla. Hvernig má skýra það að á velmegunartímum undanfar- inna áratuga standa margir skólar ófull- gerðir svo árum skiptir? Getur verið að skólar og börn séu ekki lengur meðal þeirra málaflokka, sem hafa forgang framyfir ýmislegt annað? Það eru önnur, síst veigaminni at- riði, sem bæta þarfí íslenskum skólum. Við þurfum aukið skólarými, aukinn vikulegan kennslustundafjölda nem- enda og fleiri kennaratíma — þannig að kennari geti stundum kennt hálfum bekk, t.d. við byrjendakennslu í lestri, líffræði og myndmennt, án þess að skera niður tíma nemenda eins og gert er í dag. Auknu fjármagni hefur verið veitt til fræðslumála undanfarin ár, sem sést best á auknum fjölda skólafrömuða, sem vinna í miðstýringunni. Eins kosta þeir sitt allir nýju fjölbrauta- og menntaskólarnir, sem risið hafa um allt land. Enda má segja að stúdents- próf nú samsvari því sem áður hét „gott gagnfræðapróf ‘. En til hvers að hlaða á yfirbygginguna efgrunnurinn, þ.e.a.s. undirbúningurinn er ekki nægjanlega traustur? Það geta verið afdrifarík mistök. Að eiga börn í skóla Hinn stutti og óreglulcgi vinnutími skólabarna verður til þess að móðirin er meira og minna bundin við heimil- 27
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

19. júní

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.