19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1983, Qupperneq 35

19. júní - 19.06.1983, Qupperneq 35
BÖRNIN - ATVINNULÍFIÐ - SKÓLINN þeim eftir þörfum hvers og eins. Sem dæmi um aukna hagræðingu fyrir bæði heimili og skóla má nefna tilraunir með skólanesti sem hafa reynst ágæt- lega og í framtíðinni gætu skólarnir ef til vill með aðstoð örbylgjutækninnar boðið upp á fjölbreyttara fæði en þau fá flest í hádeginu heima hjá sér, án þess að það þurfi að vera mjög kostn- aðarsamt fyrir skólana. Og framtíðar- draumurinn er sá að börnin þurfi ekki að fara nema einu sinni á das: í skól- ann.” Skólatími — samvistir fjölskyldunnar Við ræðum nú skólatíma barnanna og Áslaug segir að henni finnist æski- legt að lengja skóladag yngstu barn- anna, en hins vegar mætti ef til vill stytta hann hjá elstu árgöngum grunn- skólans. „Leggja þarf meiri áherslu á að kenna börnunum að læra meðan þau eru ung. Rannsóknir á öllu námi sýna að námið er einstaklingsbundið og persónulegt, nemandinn þarf að fá að glíma við viðfangsefnin sjálfur og það þarf að leggja mun meiri áherslu á sjálfstæð vinnubrögð nemendanna allt frá upphafi skólagöngunnar. Þess vegna þarf skóladagur yngri barnanna að verða lengri, hvert barn þarfaðgeta unnið verkefnin á þeim tíma sem hent- ar því best, og þau þurfa að fá að læra í leik, kennslufræðilega skipulögðum leik. Með því móti verða þau betur undirbúin undir framhaldsnám og allt annað nám síðar á lífsleiðinni.” — Nú hefur mikið verið rætt um breytt hlutverk skólanna á undan- fömum árum, að uppeldishlutverk skólanna hafi aukist. Hvað viltu segja um það? , Jú, það hefur vissulcga aukist mik- ið. En hins vegar er ég á þeirri skoðun að yfirleitt þurfi foreldrar að sinna börnum sínum betur en þeir gera í dag. Skóladagarnir eru einungis um 170 á ári hverju og börnin því mun fieiri daga með foreldrum sínum en kennurunum. Ég held að mun meiri áherslu ætti að leggja á að foreldrar ræddu við börnin sín og fræddu þau um eitt og annað. Börn læra ekki ein- göngu í skólunum en það er orðið of algengt í dag að foreldrar kenni skól- unum um allt sem miður fer. Börnin þurfa einnig mjög mikið á því að halda að byggja upp persónulegt samband við einhvern fullorðinn, og kennari sem er með 25—30 nemendur í bekk hefur ekki tök á að sinna hverju og einu barni á sama hátt og foreldrarnir. Ef hægt væri að hjóða upp á sama vinnudag fyrir alla, heimilisfólkið færi saman á fætur á morgnana og borðaði saman morgunverð og aftur kvöldverð á kvöldin, þá tel ég að búið væri að ná fram þó nokkurri kjölfestu sem vantar. Matartíminn er venjulega besti sam- verutími fjölskyldunnar og því mjög slæmt ef heimilisfólk sest jafnvel aldrei niður saman svo dögum skiptir til að njóta samveru og ræða ýmis hvers- dagsleg málefni. Innra starf skólans Ymislegt þyrfti einnig að lagfæra í innra starfi skólanna, m.a. með auk- inni samkennslu og meiri sveigjan- leika. Þá þyrfti vinnudagur kennar- anna einnig að vera sem líkastur til að þeir gætu skipulagt samstarf. Mikil- vægt er einnig að sami kennarinn geti kennt yngstu nemendunum sem flestar námsgreinar þannig að hann kynnist nemandanum á sem flestum sviðum. Breyta þarf því viðhorfi að líta á sumar námsgreinar sem aukagreinar og bera minni virðingu fyrir þeim en t.d. bók- legu greinunum, en ég tel að þær fjórar bóklegu greinar sem samræmdu prófin eru tekin í hafi ýtt undir þetta viðhorf. Síðast en ekki síst þarf að auka tengsl milli heimila og skóla til mikilla muna ef góður árangur á að nást í skólastarfinu.” Það er nú farið að nálgast hádegi og við þurfúm að hafa hr'aðann á til að keyra langar vegalengdir heim á leið til að taka á móti börnunum okkar úr skólanum. Við spyrjum Áslaugu að síðustu hvort allt tal um samfelldan skóladag verði ekki orðið úrelt eftir nokkur ár, þegar hver og einn getur setið heima hjá sér með tölvuna sína og lært það sem hann lystir? ,,Nei,” segir Áslaug um leið og við stöndum á fætur. ,,En tölvan getur leyst af hendi ýmis vandamál sem fylgja fræðslulílutverki skólanna og hefur áreiðanlega í för með sér enn frekari breytingar á kennarahlutverk- inu, hlutverk hans verður meira skipu- lags- og leiðbeinendastarf.” Valgerður Jónsdóttir i—i—i i r í i i m i i—i 111 rn 11 riTi I II I II II II mm n i i 11 i i i i jrm wú <s BltUNÍABOTAFELAG ISUANDS 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.