Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2001, Síða 46

Frjáls verslun - 01.04.2001, Síða 46
Aslaug Friðriksdóttir, Jóhanna Símonardóttir og Sirrý Hallgrímsdóttir, stofnendur Sjá -fyrirtœkis sem sérhœfir sig í notendaprófunum, ráðgjöf og hvers kyns úttektum og mati á vefium og kerfum. Mynd: Geir Olajsson Til að vefirnir skili arði... r Aundanförnum árum hefur orðið gífurleg uppbygging vefla á Is- landi. Flest öll fyrirtæki hafa sett upp vefi og margir hafa farið út í mikla vinnu við að setja upp verslanir og önnur gagnvirk kerfi í þeim til- gangi að koma starfsemi fyrirtækja sinna út á Netið. Ekki þarf að orð- lengja það frekar að gífurlegum fjár- munum hefur verið kostað í þessa vinnu og auðvitað var markmiðið að þeir skiluðu þessum fyrirtækjum tekj- um til baka. Sjá miðar að því að að- stoða fyrirtæki við að endurskoða vefi sína og gera þá aðgengi- legri fyrir notandann til þess, að sjálfsögðu, að hann nýti sér þá þjónustu sem vefurinn hefur upp á að bjóða og eins til þess að hann hafi áhuga á að heimsækja hann aftur,“ segja stofnendur fyrirtækisins, þær Sirrý Hallgrímsdóttir, Jóhanna Símonardótt- ir og Aslaug Friðriksdóttir. „Rannsóknir sýna að reynsla notenda hefur úrslitaáhrif á notkun og vinsældir veija eða kerfa. Skoða verður upplifun not- enda til þess að geta gert betur í hönnun og uppbyggingu. Ef notendur finna ekki þá þjónustu sem þeir leita að geta þeir ekki nýtt sér hana. Krafa notenda í dag er að þjónustuferlið sé í sam- ræmi við væntingar notandans út frá því sem hann þekkir áður. Það þykir því óhætt að staðhæfa að með því að bæta nytsemi og aðgengi notandans má tvöfalda notkun vefsvæðis," segir Sirrý Hallgrímsdóttir, framkvæmdastjóri Sjá. „Sjá veitir ráðgjöf óháða framleiðslunni sjálffi en ráðgjöfin er algjörlega miðuð út frá þörfum og væntingum notandans. Sjá nýtir þá þekkingu sem safnast hefur með rannsóknum á hegð- un notenda því notandinn er uppspretta þess að vefir og kerfi gangi upp og skili þeim sem standa að þeim arði.“ Notendur komi aftur í flestum tilfell- um má setja vefi í tvo flokka. Annars vegar upplýsingavefi um fyrirtæki og stofnanir og hins vegar vefi sem hafa mikla gagnvirkni og í sumum tilfellum má segja að fyrirtæki hafi „internet- vætt“ starfsemi sína. Flestir úr fyrri hópnum glíma við það vandamál að viðhald veijarins var vanmetið í fyrstu og sjá fram á að tals- verðum kostnaði þarf að fórna í vef sem skilar fyrirtækinu ekki sýnilegum hagnaði. Flestir úr seinni hópnum eiga hins vegar við það vandamál að stríða að hafa kostað til miklum íjármunum við að búa til kerfi sem ekki eru að skila fýrirtækinu þeim hagnaði sem í upphafi var gert ráð fyrir. ,AUt okkar starf miðar að því að gera vefi notendavænni þannig að notendur vilji koma aftur og nýta sér þá. Þannig skil- ar vefurinn meiri tekjum,“ segir Sirrý jafnframt. Oháðar prófanir Þremenningarnir sem stofnuðu fyrirtækið hafa starfað við upplýsingatækni um nokkurt skeið. Þær hafa lengi haft áhuga á notendaprófunum en komust snemma að þeirri niðurstöðu að mikilvægt væri að sami aðilinn væri ekki bæði í framleiðslu vefla eða kerfa og prófunum á þeim. Því ákváðu þær að stofna Sjá, sem sérhæfir sig í nytsemismæling- um og úttektum á viðmóti. Fyrirtækið sér um prófanir og veitir fyrirtækjum ráðgjöf sem miðar að því að bæta viðmót, hönnun og innra skipulag velja. Með því að kanna vandamál sem upp koma við notkun- ina á vefnum og leggja mat á hann, bæði hvað varðar virkni og viðmót, sparast kostnaður vegna endurhönnunar, nytsemin eykst verulega og líkurnar á vinsældum veijarins aukast. Fyrsta fyrirtœkið sem sérhæfir sig í prófunum á viðmóti vefia og hvers kyns kerfum, leikjum eða hugbúnaði hefur verið stofnað á Islandi. Það heitir Sjá ehf - viðmótsprófanir og að því standa prjár ungar konur. Hvers vegna stofn- uðu pærpetta fyrirtœki? Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardótíur 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.