Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2001, Qupperneq 46

Frjáls verslun - 01.04.2001, Qupperneq 46
Aslaug Friðriksdóttir, Jóhanna Símonardóttir og Sirrý Hallgrímsdóttir, stofnendur Sjá -fyrirtœkis sem sérhœfir sig í notendaprófunum, ráðgjöf og hvers kyns úttektum og mati á vefium og kerfum. Mynd: Geir Olajsson Til að vefirnir skili arði... r Aundanförnum árum hefur orðið gífurleg uppbygging vefla á Is- landi. Flest öll fyrirtæki hafa sett upp vefi og margir hafa farið út í mikla vinnu við að setja upp verslanir og önnur gagnvirk kerfi í þeim til- gangi að koma starfsemi fyrirtækja sinna út á Netið. Ekki þarf að orð- lengja það frekar að gífurlegum fjár- munum hefur verið kostað í þessa vinnu og auðvitað var markmiðið að þeir skiluðu þessum fyrirtækjum tekj- um til baka. Sjá miðar að því að að- stoða fyrirtæki við að endurskoða vefi sína og gera þá aðgengi- legri fyrir notandann til þess, að sjálfsögðu, að hann nýti sér þá þjónustu sem vefurinn hefur upp á að bjóða og eins til þess að hann hafi áhuga á að heimsækja hann aftur,“ segja stofnendur fyrirtækisins, þær Sirrý Hallgrímsdóttir, Jóhanna Símonardótt- ir og Aslaug Friðriksdóttir. „Rannsóknir sýna að reynsla notenda hefur úrslitaáhrif á notkun og vinsældir veija eða kerfa. Skoða verður upplifun not- enda til þess að geta gert betur í hönnun og uppbyggingu. Ef notendur finna ekki þá þjónustu sem þeir leita að geta þeir ekki nýtt sér hana. Krafa notenda í dag er að þjónustuferlið sé í sam- ræmi við væntingar notandans út frá því sem hann þekkir áður. Það þykir því óhætt að staðhæfa að með því að bæta nytsemi og aðgengi notandans má tvöfalda notkun vefsvæðis," segir Sirrý Hallgrímsdóttir, framkvæmdastjóri Sjá. „Sjá veitir ráðgjöf óháða framleiðslunni sjálffi en ráðgjöfin er algjörlega miðuð út frá þörfum og væntingum notandans. Sjá nýtir þá þekkingu sem safnast hefur með rannsóknum á hegð- un notenda því notandinn er uppspretta þess að vefir og kerfi gangi upp og skili þeim sem standa að þeim arði.“ Notendur komi aftur í flestum tilfell- um má setja vefi í tvo flokka. Annars vegar upplýsingavefi um fyrirtæki og stofnanir og hins vegar vefi sem hafa mikla gagnvirkni og í sumum tilfellum má segja að fyrirtæki hafi „internet- vætt“ starfsemi sína. Flestir úr fyrri hópnum glíma við það vandamál að viðhald veijarins var vanmetið í fyrstu og sjá fram á að tals- verðum kostnaði þarf að fórna í vef sem skilar fyrirtækinu ekki sýnilegum hagnaði. Flestir úr seinni hópnum eiga hins vegar við það vandamál að stríða að hafa kostað til miklum íjármunum við að búa til kerfi sem ekki eru að skila fýrirtækinu þeim hagnaði sem í upphafi var gert ráð fyrir. ,AUt okkar starf miðar að því að gera vefi notendavænni þannig að notendur vilji koma aftur og nýta sér þá. Þannig skil- ar vefurinn meiri tekjum,“ segir Sirrý jafnframt. Oháðar prófanir Þremenningarnir sem stofnuðu fyrirtækið hafa starfað við upplýsingatækni um nokkurt skeið. Þær hafa lengi haft áhuga á notendaprófunum en komust snemma að þeirri niðurstöðu að mikilvægt væri að sami aðilinn væri ekki bæði í framleiðslu vefla eða kerfa og prófunum á þeim. Því ákváðu þær að stofna Sjá, sem sérhæfir sig í nytsemismæling- um og úttektum á viðmóti. Fyrirtækið sér um prófanir og veitir fyrirtækjum ráðgjöf sem miðar að því að bæta viðmót, hönnun og innra skipulag velja. Með því að kanna vandamál sem upp koma við notkun- ina á vefnum og leggja mat á hann, bæði hvað varðar virkni og viðmót, sparast kostnaður vegna endurhönnunar, nytsemin eykst verulega og líkurnar á vinsældum veijarins aukast. Fyrsta fyrirtœkið sem sérhæfir sig í prófunum á viðmóti vefia og hvers kyns kerfum, leikjum eða hugbúnaði hefur verið stofnað á Islandi. Það heitir Sjá ehf - viðmótsprófanir og að því standa prjár ungar konur. Hvers vegna stofn- uðu pærpetta fyrirtœki? Eftir Guðrúnu Helgu Sigurðardótíur 46
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.