Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Page 87

Frjáls verslun - 01.02.2002, Page 87
Sérblað um Þyskaland „Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann ein- faldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust,“ segir Sigfús í Heklu. Vandlega ígrunduð ákvörðun Sigfús íeitaðí gjarnan álits manna á því sem hann ætlaði að fara að gera og tók tillit til þess sem þeir sögðu. „Hann talaði meðal annars við mig sem var þó varla búinn að taka prófið,“ segir Finnbogi. „Spurði mig hvað mér þætti um þennan bíl og hvort ég sæi eitthvert vit í honum. Margir, sérstaklega þeir eldri, vildu aðeins hefðbundna bíla þar sem vélarrúmið var að framan og stallar bæði að aftan og framan. En um leið og farið var að nota bjölluna komu allir kostir bílsins í ljós.“ Fyrstu bílarnir komu hingað til lands árið 1952 og kom múgur og margmenni til að skoða og fylgjast með. Það hafði þó ekki verið auglýst eða kynnt, heldur var fólk bara forvitið og vildi sjá hvernig þessir bílar væru eigin- lega. Fyrstu bílana keyptu þeir sr. Oskar Jón Þorláksson dóm- kirkjuprestur og Guðmundur prófessor Thoroddsen. Oskar var alla tíð hrifinn af Volkswagen og keypti marga bíla eftir þennan fyrsta. Jónas frá Hriflu átti líka bjöllu en fór heldur illa með bílinn og það þurfti að skipta árlega um kúplingu í bíl- unum hans. Reyndar má segja að þeir séu færri en hinir, Islendingarnir sem ekki hafa átt eða þekkt einhvern sem hefur átt bjöllu og ófáar sælustundirnar hafa átt sér stað í aftursætinu á rauðum, gulum og hvítum bjöllum. Auðveldur í Viðhaldi „Þessi bíll hentaði alveg ljómandi við íslenskar aðstæður," segir Sigfús. „Hann fór alltaf í gang, hvernig sem viðraði. Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann einfaldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust. Og þó að bíllinn hafi þótt ljótur í upphafi var hann bæði ódýr og góður í viðhaldi því það var til hans vandað. Enda enginn annar en Porsche sjálfur sem hannaði hann, þó illar tungur segðu að hann hefði stolið teikningunni eða að minnsta kosti hugmyndinni frá Tékkum. En það var gott að þjóna þessum bíl og alltaf til nóg af vara- hlutum í hann. Pabbi sá til þess og reyndar var eitt af hans „mottóum“ að gæta þess að eiga nóg af varahlutum og við vorum þekktir fyrir það. Enda sagði hann alltaf: „Hver bifreiðategund er nákvæmlega jafn góð og þjónustan sem á bak við hana er,“ en þetta eru einkunnarorð Volkswagenverksmiðj anna. “ Það er nú stíll yfir honum þessum. Bjallan átti hug og hjörtu þjóðarinnar um margra ára skeið. Reyndar átti hún hug og hjörtu alls hins vestræna heims efþvt er að skipta. StéttlállS bíll Þó að aðrir bílar kúventust og brejdtust í útliti og innræti, var Volkswagen alltaf eins. Um hver áramót, þegar nýjar árgerðir komu á markað, ríkti mikil spenna innan Heklu. „Það voru örfáir sem fengu að vita hverjar breytingar yrðu gerðar á bílnum," segir Sigfús. „Þetta var vandlega geymt niðri í skúffu og þegar loks hulunni var lyft, höfðu get- gátur manna náð hámarki. En breytingarnar voru alltaf smá- vægilegar. Það var helst að stefnuljósin stækkuðu ögn eða rúðuþurrkurnar breyttust smávegis, meira var það ekki. Bíllinn var einfaldlega góður eins og hann var og þeir sem stjórnuðu framleiðslunni voru nógu framsýnir til að leyfa honum að vera þannig." I heildina flutti Hekla inn 14.000 Volkswagenbíla og hefur engin önnur bílategund komist nálægt þeirri tölu. „Verðið var alltaf gott og það gátu allir átt Volkswagen,“ segir Finnbogi. „Til að mynda var það þannig að í Þýskalandi gátu menn átt Mercedes-Benz og Volkswagen, en ekki Benz og einhvern ódýran Ford til dæmis. Það gekk ekki. Bíllinn hentaði einfald- lega öllum, hvort sem þeir voru ríkir eða fátækir." Skömmtunartímar Þegar farið var að flytja inn Volkswagen var allt skammtað og bílar voru afgreiddir eftir leyfum. Þegar hins vegar allt slíkt var gefið frjálst 1960-1961 fór skriðan af stað og í mörg ár var ekki hægt að anna eftirspurn eftir bíl- unum. „Pabbi fór reyndar aðrar leiðir en keppinautar okkar. Hann tók upp á því að auglýsa bíla til sölu en það hafði verið algerlega óþekkt fram að því,“ segir Sigfús. „Keppinautarnir héldu að pabbi væri genginn af göflunum að vera að eyða peningum í þetta en þetta snarvirkaði. Hann ætlaði aldrei að skammta hlutina heldur selja þá og var í við- skiptum af fullri alvöru. Ef ég ætti að segja einhver lokaorð um Volkswagenbjöllu og þennan tíma, myndi ég hiklaust segja það að þessi bíll hafi gert jafn- mikið fyrir ísland og Ford T fyrir Bandaríkin.“ 33 87
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.