Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Síða 87

Frjáls verslun - 01.02.2002, Síða 87
Sérblað um Þyskaland „Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann ein- faldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust,“ segir Sigfús í Heklu. Vandlega ígrunduð ákvörðun Sigfús íeitaðí gjarnan álits manna á því sem hann ætlaði að fara að gera og tók tillit til þess sem þeir sögðu. „Hann talaði meðal annars við mig sem var þó varla búinn að taka prófið,“ segir Finnbogi. „Spurði mig hvað mér þætti um þennan bíl og hvort ég sæi eitthvert vit í honum. Margir, sérstaklega þeir eldri, vildu aðeins hefðbundna bíla þar sem vélarrúmið var að framan og stallar bæði að aftan og framan. En um leið og farið var að nota bjölluna komu allir kostir bílsins í ljós.“ Fyrstu bílarnir komu hingað til lands árið 1952 og kom múgur og margmenni til að skoða og fylgjast með. Það hafði þó ekki verið auglýst eða kynnt, heldur var fólk bara forvitið og vildi sjá hvernig þessir bílar væru eigin- lega. Fyrstu bílana keyptu þeir sr. Oskar Jón Þorláksson dóm- kirkjuprestur og Guðmundur prófessor Thoroddsen. Oskar var alla tíð hrifinn af Volkswagen og keypti marga bíla eftir þennan fyrsta. Jónas frá Hriflu átti líka bjöllu en fór heldur illa með bílinn og það þurfti að skipta árlega um kúplingu í bíl- unum hans. Reyndar má segja að þeir séu færri en hinir, Islendingarnir sem ekki hafa átt eða þekkt einhvern sem hefur átt bjöllu og ófáar sælustundirnar hafa átt sér stað í aftursætinu á rauðum, gulum og hvítum bjöllum. Auðveldur í Viðhaldi „Þessi bíll hentaði alveg ljómandi við íslenskar aðstæður," segir Sigfús. „Hann fór alltaf í gang, hvernig sem viðraði. Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann einfaldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust. Og þó að bíllinn hafi þótt ljótur í upphafi var hann bæði ódýr og góður í viðhaldi því það var til hans vandað. Enda enginn annar en Porsche sjálfur sem hannaði hann, þó illar tungur segðu að hann hefði stolið teikningunni eða að minnsta kosti hugmyndinni frá Tékkum. En það var gott að þjóna þessum bíl og alltaf til nóg af vara- hlutum í hann. Pabbi sá til þess og reyndar var eitt af hans „mottóum“ að gæta þess að eiga nóg af varahlutum og við vorum þekktir fyrir það. Enda sagði hann alltaf: „Hver bifreiðategund er nákvæmlega jafn góð og þjónustan sem á bak við hana er,“ en þetta eru einkunnarorð Volkswagenverksmiðj anna. “ Það er nú stíll yfir honum þessum. Bjallan átti hug og hjörtu þjóðarinnar um margra ára skeið. Reyndar átti hún hug og hjörtu alls hins vestræna heims efþvt er að skipta. StéttlállS bíll Þó að aðrir bílar kúventust og brejdtust í útliti og innræti, var Volkswagen alltaf eins. Um hver áramót, þegar nýjar árgerðir komu á markað, ríkti mikil spenna innan Heklu. „Það voru örfáir sem fengu að vita hverjar breytingar yrðu gerðar á bílnum," segir Sigfús. „Þetta var vandlega geymt niðri í skúffu og þegar loks hulunni var lyft, höfðu get- gátur manna náð hámarki. En breytingarnar voru alltaf smá- vægilegar. Það var helst að stefnuljósin stækkuðu ögn eða rúðuþurrkurnar breyttust smávegis, meira var það ekki. Bíllinn var einfaldlega góður eins og hann var og þeir sem stjórnuðu framleiðslunni voru nógu framsýnir til að leyfa honum að vera þannig." I heildina flutti Hekla inn 14.000 Volkswagenbíla og hefur engin önnur bílategund komist nálægt þeirri tölu. „Verðið var alltaf gott og það gátu allir átt Volkswagen,“ segir Finnbogi. „Til að mynda var það þannig að í Þýskalandi gátu menn átt Mercedes-Benz og Volkswagen, en ekki Benz og einhvern ódýran Ford til dæmis. Það gekk ekki. Bíllinn hentaði einfald- lega öllum, hvort sem þeir voru ríkir eða fátækir." Skömmtunartímar Þegar farið var að flytja inn Volkswagen var allt skammtað og bílar voru afgreiddir eftir leyfum. Þegar hins vegar allt slíkt var gefið frjálst 1960-1961 fór skriðan af stað og í mörg ár var ekki hægt að anna eftirspurn eftir bíl- unum. „Pabbi fór reyndar aðrar leiðir en keppinautar okkar. Hann tók upp á því að auglýsa bíla til sölu en það hafði verið algerlega óþekkt fram að því,“ segir Sigfús. „Keppinautarnir héldu að pabbi væri genginn af göflunum að vera að eyða peningum í þetta en þetta snarvirkaði. Hann ætlaði aldrei að skammta hlutina heldur selja þá og var í við- skiptum af fullri alvöru. Ef ég ætti að segja einhver lokaorð um Volkswagenbjöllu og þennan tíma, myndi ég hiklaust segja það að þessi bíll hafi gert jafn- mikið fyrir ísland og Ford T fyrir Bandaríkin.“ 33 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.