Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Blaðsíða 87

Frjáls verslun - 01.02.2002, Blaðsíða 87
Sérblað um Þyskaland „Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann ein- faldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust,“ segir Sigfús í Heklu. Vandlega ígrunduð ákvörðun Sigfús íeitaðí gjarnan álits manna á því sem hann ætlaði að fara að gera og tók tillit til þess sem þeir sögðu. „Hann talaði meðal annars við mig sem var þó varla búinn að taka prófið,“ segir Finnbogi. „Spurði mig hvað mér þætti um þennan bíl og hvort ég sæi eitthvert vit í honum. Margir, sérstaklega þeir eldri, vildu aðeins hefðbundna bíla þar sem vélarrúmið var að framan og stallar bæði að aftan og framan. En um leið og farið var að nota bjölluna komu allir kostir bílsins í ljós.“ Fyrstu bílarnir komu hingað til lands árið 1952 og kom múgur og margmenni til að skoða og fylgjast með. Það hafði þó ekki verið auglýst eða kynnt, heldur var fólk bara forvitið og vildi sjá hvernig þessir bílar væru eigin- lega. Fyrstu bílana keyptu þeir sr. Oskar Jón Þorláksson dóm- kirkjuprestur og Guðmundur prófessor Thoroddsen. Oskar var alla tíð hrifinn af Volkswagen og keypti marga bíla eftir þennan fyrsta. Jónas frá Hriflu átti líka bjöllu en fór heldur illa með bílinn og það þurfti að skipta árlega um kúplingu í bíl- unum hans. Reyndar má segja að þeir séu færri en hinir, Islendingarnir sem ekki hafa átt eða þekkt einhvern sem hefur átt bjöllu og ófáar sælustundirnar hafa átt sér stað í aftursætinu á rauðum, gulum og hvítum bjöllum. Auðveldur í Viðhaldi „Þessi bíll hentaði alveg ljómandi við íslenskar aðstæður," segir Sigfús. „Hann fór alltaf í gang, hvernig sem viðraði. Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann einfaldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust. Og þó að bíllinn hafi þótt ljótur í upphafi var hann bæði ódýr og góður í viðhaldi því það var til hans vandað. Enda enginn annar en Porsche sjálfur sem hannaði hann, þó illar tungur segðu að hann hefði stolið teikningunni eða að minnsta kosti hugmyndinni frá Tékkum. En það var gott að þjóna þessum bíl og alltaf til nóg af vara- hlutum í hann. Pabbi sá til þess og reyndar var eitt af hans „mottóum“ að gæta þess að eiga nóg af varahlutum og við vorum þekktir fyrir það. Enda sagði hann alltaf: „Hver bifreiðategund er nákvæmlega jafn góð og þjónustan sem á bak við hana er,“ en þetta eru einkunnarorð Volkswagenverksmiðj anna. “ Það er nú stíll yfir honum þessum. Bjallan átti hug og hjörtu þjóðarinnar um margra ára skeið. Reyndar átti hún hug og hjörtu alls hins vestræna heims efþvt er að skipta. StéttlállS bíll Þó að aðrir bílar kúventust og brejdtust í útliti og innræti, var Volkswagen alltaf eins. Um hver áramót, þegar nýjar árgerðir komu á markað, ríkti mikil spenna innan Heklu. „Það voru örfáir sem fengu að vita hverjar breytingar yrðu gerðar á bílnum," segir Sigfús. „Þetta var vandlega geymt niðri í skúffu og þegar loks hulunni var lyft, höfðu get- gátur manna náð hámarki. En breytingarnar voru alltaf smá- vægilegar. Það var helst að stefnuljósin stækkuðu ögn eða rúðuþurrkurnar breyttust smávegis, meira var það ekki. Bíllinn var einfaldlega góður eins og hann var og þeir sem stjórnuðu framleiðslunni voru nógu framsýnir til að leyfa honum að vera þannig." I heildina flutti Hekla inn 14.000 Volkswagenbíla og hefur engin önnur bílategund komist nálægt þeirri tölu. „Verðið var alltaf gott og það gátu allir átt Volkswagen,“ segir Finnbogi. „Til að mynda var það þannig að í Þýskalandi gátu menn átt Mercedes-Benz og Volkswagen, en ekki Benz og einhvern ódýran Ford til dæmis. Það gekk ekki. Bíllinn hentaði einfald- lega öllum, hvort sem þeir voru ríkir eða fátækir." Skömmtunartímar Þegar farið var að flytja inn Volkswagen var allt skammtað og bílar voru afgreiddir eftir leyfum. Þegar hins vegar allt slíkt var gefið frjálst 1960-1961 fór skriðan af stað og í mörg ár var ekki hægt að anna eftirspurn eftir bíl- unum. „Pabbi fór reyndar aðrar leiðir en keppinautar okkar. Hann tók upp á því að auglýsa bíla til sölu en það hafði verið algerlega óþekkt fram að því,“ segir Sigfús. „Keppinautarnir héldu að pabbi væri genginn af göflunum að vera að eyða peningum í þetta en þetta snarvirkaði. Hann ætlaði aldrei að skammta hlutina heldur selja þá og var í við- skiptum af fullri alvöru. Ef ég ætti að segja einhver lokaorð um Volkswagenbjöllu og þennan tíma, myndi ég hiklaust segja það að þessi bíll hafi gert jafn- mikið fyrir ísland og Ford T fyrir Bandaríkin.“ 33 87
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.