Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2002, Qupperneq 87

Frjáls verslun - 01.02.2002, Qupperneq 87
Sérblað um Þyskaland „Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann ein- faldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust,“ segir Sigfús í Heklu. Vandlega ígrunduð ákvörðun Sigfús íeitaðí gjarnan álits manna á því sem hann ætlaði að fara að gera og tók tillit til þess sem þeir sögðu. „Hann talaði meðal annars við mig sem var þó varla búinn að taka prófið,“ segir Finnbogi. „Spurði mig hvað mér þætti um þennan bíl og hvort ég sæi eitthvert vit í honum. Margir, sérstaklega þeir eldri, vildu aðeins hefðbundna bíla þar sem vélarrúmið var að framan og stallar bæði að aftan og framan. En um leið og farið var að nota bjölluna komu allir kostir bílsins í ljós.“ Fyrstu bílarnir komu hingað til lands árið 1952 og kom múgur og margmenni til að skoða og fylgjast með. Það hafði þó ekki verið auglýst eða kynnt, heldur var fólk bara forvitið og vildi sjá hvernig þessir bílar væru eigin- lega. Fyrstu bílana keyptu þeir sr. Oskar Jón Þorláksson dóm- kirkjuprestur og Guðmundur prófessor Thoroddsen. Oskar var alla tíð hrifinn af Volkswagen og keypti marga bíla eftir þennan fyrsta. Jónas frá Hriflu átti líka bjöllu en fór heldur illa með bílinn og það þurfti að skipta árlega um kúplingu í bíl- unum hans. Reyndar má segja að þeir séu færri en hinir, Islendingarnir sem ekki hafa átt eða þekkt einhvern sem hefur átt bjöllu og ófáar sælustundirnar hafa átt sér stað í aftursætinu á rauðum, gulum og hvítum bjöllum. Auðveldur í Viðhaldi „Þessi bíll hentaði alveg ljómandi við íslenskar aðstæður," segir Sigfús. „Hann fór alltaf í gang, hvernig sem viðraði. Hann var loftkældur svo ekki fraus á honum vatnið og svo var botninn flatur þannig að þegar snjóaði flaut hann einfaldlega ofan á snjónum og fór ýmsar leiðir sem aðrir bílar ekki komust. Og þó að bíllinn hafi þótt ljótur í upphafi var hann bæði ódýr og góður í viðhaldi því það var til hans vandað. Enda enginn annar en Porsche sjálfur sem hannaði hann, þó illar tungur segðu að hann hefði stolið teikningunni eða að minnsta kosti hugmyndinni frá Tékkum. En það var gott að þjóna þessum bíl og alltaf til nóg af vara- hlutum í hann. Pabbi sá til þess og reyndar var eitt af hans „mottóum“ að gæta þess að eiga nóg af varahlutum og við vorum þekktir fyrir það. Enda sagði hann alltaf: „Hver bifreiðategund er nákvæmlega jafn góð og þjónustan sem á bak við hana er,“ en þetta eru einkunnarorð Volkswagenverksmiðj anna. “ Það er nú stíll yfir honum þessum. Bjallan átti hug og hjörtu þjóðarinnar um margra ára skeið. Reyndar átti hún hug og hjörtu alls hins vestræna heims efþvt er að skipta. StéttlállS bíll Þó að aðrir bílar kúventust og brejdtust í útliti og innræti, var Volkswagen alltaf eins. Um hver áramót, þegar nýjar árgerðir komu á markað, ríkti mikil spenna innan Heklu. „Það voru örfáir sem fengu að vita hverjar breytingar yrðu gerðar á bílnum," segir Sigfús. „Þetta var vandlega geymt niðri í skúffu og þegar loks hulunni var lyft, höfðu get- gátur manna náð hámarki. En breytingarnar voru alltaf smá- vægilegar. Það var helst að stefnuljósin stækkuðu ögn eða rúðuþurrkurnar breyttust smávegis, meira var það ekki. Bíllinn var einfaldlega góður eins og hann var og þeir sem stjórnuðu framleiðslunni voru nógu framsýnir til að leyfa honum að vera þannig." I heildina flutti Hekla inn 14.000 Volkswagenbíla og hefur engin önnur bílategund komist nálægt þeirri tölu. „Verðið var alltaf gott og það gátu allir átt Volkswagen,“ segir Finnbogi. „Til að mynda var það þannig að í Þýskalandi gátu menn átt Mercedes-Benz og Volkswagen, en ekki Benz og einhvern ódýran Ford til dæmis. Það gekk ekki. Bíllinn hentaði einfald- lega öllum, hvort sem þeir voru ríkir eða fátækir." Skömmtunartímar Þegar farið var að flytja inn Volkswagen var allt skammtað og bílar voru afgreiddir eftir leyfum. Þegar hins vegar allt slíkt var gefið frjálst 1960-1961 fór skriðan af stað og í mörg ár var ekki hægt að anna eftirspurn eftir bíl- unum. „Pabbi fór reyndar aðrar leiðir en keppinautar okkar. Hann tók upp á því að auglýsa bíla til sölu en það hafði verið algerlega óþekkt fram að því,“ segir Sigfús. „Keppinautarnir héldu að pabbi væri genginn af göflunum að vera að eyða peningum í þetta en þetta snarvirkaði. Hann ætlaði aldrei að skammta hlutina heldur selja þá og var í við- skiptum af fullri alvöru. Ef ég ætti að segja einhver lokaorð um Volkswagenbjöllu og þennan tíma, myndi ég hiklaust segja það að þessi bíll hafi gert jafn- mikið fyrir ísland og Ford T fyrir Bandaríkin.“ 33 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.