Frjáls verslun - 01.04.2002, Side 74
Viggó Örn Jónsson textasmiður og Börkur Arnarson, iist- Póllandi og sýnir ungan mann sem fer í klaustur. Þar bruggar
rænn stjórnandi/art director, eru hugmyndasmiðirnir og hann bjór sem munkarnir viðurkenna. í Póllandi var rétt
handritshöfundarnir á bak við nýju Thule-auglýsingarnar. landslag og aðstæður fyrir þessa skemmtilegu hugmynd.
ekki bara einhver sniðugheit og lógói klint á efdr. Félagar okkar
í Vífilfelli voru sammála og gáíu grænt ljós á að hefja fram-
leiðslu."
Fyrst er hugmynd - svo er handrit... Handritastigið er fyrsta
og að mörgu leyti sársaukalausasta stigið í auglýsingagerðinni.
Hugmyndahópurinn þarf að passa upp á að hugmyndin og
handritin komist til skila eins og hann sér þetta fyrir sér. Þegar
10 manneskjur lesa eitt handrit, skilja þær það á 10 mismun-
andi vegu og áður en auglýsingin birtist í sjónvarpinu eru mjög
margir búnir að leika höndum um hana. „Það er okkar hlut-
verk að sjá til þess að hún sé eins og við sjáum hana íyrir okkur
- sem er um leið hvernig hún var sýnd og seld viðskiptavin-
inum. Það þurfti því að fljúga til Islands en eiginkona Barkar
var komin á steypirinn og því fór ég einn heim til að fýlgja eftir
framleiðslunni á auglýsingunum," segir Viggó.
Lítt þekktur bar Símalínurnar voru rauðglóandi milli Reykja-
víkur og Lundúna á meðan verið var að vinna að framleiðslu
auglýsingarinnar. A Islandi bættist Reynir Lyngdal leikstjóri í
hópinn og svo þurfh að finna leikarana sem pössuðu í hlut-
verkið og gætu sinnt því vel. „Það var ekki nóg að menn gætu
leikið - við þurftum tvo menn sem bættu hvor annan upp,“
segir Börkur. „Við vorum svo heppnir að púsla Gunnari og
Dóa saman í sófann og Rauði barinn var valinn sem tökustaður
af því hann er „minnst þekkti barlegi barinn á höfuðborgar-
svæðinu" í fallegri meiningu. Við héldum líka áfram að skrifa
handrit eftir því sem á leið. A æfingum sáum við að nokkur
handritin voru ekki nógu góð og því skrifuðum við fleiri og
leikararnir bættu við nokkrum fýndnum til viðbótar og gerðu
nokkur ófyndin handrit mjög fýndin. Handritið að „Beautiful
Women“ sem komst inn á Shots var t.d. endurskrifað og bætt
kvöldið fýrir tökur. I tökunum sjálfum héldum við svo áfram að
breyta og bæta við til að láta brandarana virka.“
Tær hugmynd „Þegar komin er tær hugmynd fyrir vöru (það
sem kallast á útlensku auglýsingamáli „the big idea“) er hægt
að gera endalausar skemmtilegar auglýsingar sem selja
grimmt. Okkur finnst því við hæfi að það komi fram hér í fýrsta
sinn að við erum alveg með það á hreinu hvernig þriðja auglýs-
ingasería Thule verður. Við munum segja viðskiptavinum
okkar í Vífilfelli það fljótlega en þið hin þurfið bara að fylgjast
með auglýsingatímunum í sjónvarpinu," segja þeir Börkur og
Viggó. „Frá okkar sjónarhóli er mikilvægt að þarna var
viðskiptavinur sem þorði að treysta okkur fyrir verkefninu og
var tilbúinn til að fara óhefðbundna leið sem skilaði reyndar
mjög góðum árangri,“ segir Jón Arnason. „I auglýsingunum
eru ákveðin skilaboð, hvort heldur sem um er að ræða nýju
auglýsingarnar eða þær eldri. Það er verið að sýna fyrirbæri
sem Islendingar þekkja, vekja athygli á því hvernig við erum
og komum fram gagnvart útlendingum og þetta nær einfald-
lega til fólks.“
Meira að segja Egill sterki drekkur Thule! Þetta er ekki eina
auglýsingaherferð Thule sem vakið hefur athygli því margir
muna eftir Dönunum tveim sem voru hér í sjónvarpi fyrir
nokkrum árum og slógu í gegn svo um munaði. Gott fólk gerði
þær auglýsingar einnig í kjölfarið á því að Thule bjór hefði
verið valinn þriðji besti bjór í heimi í samkeppni í Danmörku.
Þeir sem muna eftir fyrstu dögum íslensks sjónvarps geta ef
til vill kallað fram auglýsingu sem þá vakti mikla athygli. Mynd-
skeiðið sýndi víking, ramman að afli, drekka með mikilli
ánægju drykk sem átti að vera pilsner - en gat þess vegna verið
bjór. A meðan hann þurrkaði sér með handarbakinu um munn-
inn og skeggið og horfði glottuleitur á heiminn, sagði rödd á
bak við hann: „Meira að segja Egill sterki drekkur Thule!“B!f
Fyrir nokkrum árum voru gerðar Thule-auglýsingar sem slógu
einnig í gegn, en þar voru Danirnir tveir í aðalhlutverki.
74