Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Síða 64

Frjáls verslun - 01.09.2002, Síða 64
OLIS ■ ÞEIR LÉTU ÐÆLUNfl GflNGfl Olíustöð rís í Laugarnesi Olíustöðin í Laugarnesi. I fjöruborðinu eru Hreinn, Sutton verkfræð- ingur, Eiríkur Magnússon rafvirkjameistari, Páll Þorleijsson verka- maður en fimmti maðurinn er ókunnur. Olíuverzlun íslands hafði orðið fyrir þungri ágjöf; foringinn var fallinn frá. Ollufélagið Esso hafði verið stofiiað 1946. Kaupfélögin, sem höfðu verið veigamikill hlekkur í dreif- inganeti BR fóru yfir til Esso. Þá fékk Olíufélagið oliugeyma hersins í Hvalfirði og það hafði gefið félaginu forskot í við- skiptum við nýsköpunartogarana. Hvorki Shell né BP gáfu afgreitt brennsluolíu til togaranna. Á einum og sama deginum árið 1947 skrifaði Esso undir samning við 21 togaraútgerð um viðskipti. Það var krísa. Hreinn Pálsson, útgerðarmaður úr Hrísey, var ráðinn forstjóri Oliuverzlunar Islands. Hann var bróðir Guðrúnar Pálsdóttur, ekkju Héðins. Efdr lát Héðins fékkst fjárfestingarleyfi og olíustöð reis í Laugarnesi. Hún markaði þáttaskil í sögu félagsins. Stór olíuskip gátu legið við festar. Þó fór illa fyrir fyrsta olíuskipinu sem lestaði í Laugarnesi. Það slitnaði upp og laskaðist þegar það tók niðri. Dráttar- báturinn Englishman kom frá Englandi til þess að draga skipið til viðgerða en svo illa tókst til að í Húllinu milli Reykjaness og Eldeyjar slitnaði dráttartaugin. Skipið rak upp í íjöru og 27 skip- veijar fórust, 19 komust lifs af. íslenska fluyævintýrið - dellur i Loftleiðum ísland komst í þjóð- braut flugsamgangna yfir Atlantshafið í heimsstyijöldinni síðari. Hekla, fyrsta millilandaflugvél Islendinga, kom til landsins árið 1947. Fjölmenni fagnaði Skymastervél Loftleiða á Reykjavíkurflugvelli. Hið unga flugfélag var í við- skiptum við Olíuverzlun íslands og sterk bönd milli fyrirtækjanna. Stofnfundur Loftleiða var í mars 1944. Þrír ungir eldhugar mynduðu hryggjarstykkið í félaginu, Alfreð Elíasson, Kristinn Olsen og Sigurður Olafsson. Loffleiðir voru stofnaðar utan um Stinson-flugbát. Hið unga félag hafði stofiiað til viðskipta við BP, en brösu- lega gekk að ná flugi. Félagið lenti í vanskilum og BP hafði tekið hlutabréf upp í skuldir. Árið 1952 spunnust harðar deilur innan Loftleiða milli stjórnar og starfsmanna með Alfreð Elíasson í broddi fylkingar. Upp úr sauð þegar stjórn Hlemmurárið 1951. Bensínstöð BP risin, Litla bílastöðin á Hlemmifjœr. Alfreð Elíasson, flugstjóri ogforstjóri Loftleiða, við Geysi, Skymastervél Loftleiða, á Reykjavíkurflugvelli, BP-bíll, í baksýn, við afgreiðslu Heklu. 64
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.