Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2002, Side 41

Frjáls verslun - 01.10.2002, Side 41
seinna en í janúar eða febrúar,“ svarar Óskar og vill lítið tala um það á hvaða sviði sam- keppnin verði hörðust, segir að markaðsað- gerðir fyrirtækisins komi í ljós jafnt og þétt enda sé hluti af markaðsstarfinu „hið óvænta sem í því kann að felast, að minnsta kosti gagnvart keppinautunum.“ Hagkvæmt eða óhagkvæmt? Brynjóifur hefur verið að taka sér tíma í að kynnast starfseminni, fara í gegnum verkþáttagrein- ingu og þannig meta stöðuna og þær breyt- ingar sem hann telur þurfa að gera til að búa Símann undir samkeppnina. Landssiminn hefur eytt mun hærri krónutölu í markaðs- og auglýsingastarf en fyrirtækin innan Íslandssíma enda er það í samræmi við veltu. Brynjólfur segir að hlutfallið sé 2-2,5 prósent og það sé minna en hjá sambærileg- um fyrirtækjum í Bandarikjunum og Evr- ópu. Nú sé verið að endurskoða þessi mál. Einn liður í því sé það hvernig eigi að beita markaðskostnaði. Landssíminn hefur yfirgnæfandi mark- aðsstöðu gagnvart Íslandssíma í heildina litið og telur Óskar að þar gildi hlutföllin 75 á móti ríflega 20 prósentum. Þessar tölur segja þó ekki alla söguna. Landssímanum er skylt að þjóna öllu landinu meðan Islands- sími getur einbeitt sér að þéttbýlisstöð- unum. Samkvæmt rekstrarleyfi Landssím- ans er fyrirtækinu skylt að þjóna ákveðnu hlutverki, bjóða t.d. upp á heildstæða þjón- ustu á sama verði alls staðar og leggja og við- halda símalínum út um allt land, hvort sem sú þjónusta er hagkvæm eða ekki. Brynjólfur bendir á að réttast sé að horfa á einstaka hluta markaðarins enda sé það í samræmi við þróunina innan Evrópusambandsins og í nágrannalöndum íslendinga. Frjáls verslun hefur heimildir fyrir því að Landssíminn hafi 65% markaðshlutdeild í farsíma- notkun, ADSL-tengingum og útlandaumferð á Netinu á móti 35% Íslandssíma, 85% í talsímaþjónustu á móti 15% Islandssíma og 70% í fyrirtækjatengingum gegn 30% Islandssíma. Af þessum tölum sést að Landssíminn hefur gríðarlega sterka stöðu, sérstaklega þó í talsímaþjónustunni. „Við erum taldir hafa það sterka markaðsstöðu að menn hafa gætur á Landssíma íslands og fylgjast með þvi hvernig fyrirtækið keppir við önnur fyrirtæki á markaði. Sem dæmi er okkur ekki heimilt að bjóða lægra verð en keppinautur okkar á mjög mörgum sviðum. Þarna tel ég að viðhorfin muni breyt- ast og að Landssíminn fái aukið svigrúm til að fara í samkeppni við Íslandssíma og önnur fyrirtæki á markaðnum. Til lengri tíma litið þýðir þetta að verð ætti að koma neytendum til góða,“ segir Brynjólfur og minnir á að Síminn þurfi að hlíta nokkuð skýrum reglum í starfsemi sinni og leita til Samkeppnisstofn- unar eða Póst- og ijarskiptastofnunar út af mörgum atriðum. Við endurskilgreiningu á markaðnum segir hann að sótt verði um aukið athafnafrelsi. Ef það fáist þá muni Síminn að sjálf- sögðu sækja á hið nýsameinaða fyrirtæki Islandssíma. Brynjóljur Bjarnason, forstjóri Landssíma Islands. „ Við erum taldir hafa það sterka markaðs- stöðu að menn hafa gætur á Landssíma íslands ogjýlgjast með því hvernig fyrirtækið keþþir við önnurfyrirtœki á markaði. Sem dæmi er okkur ekki heimilt að bjóða lægra verð en keþþi- nautur okkar á mjög mörgum sviðum. Þarna tel ég að viðhorfin muni breytast. “ Meta Stöðuna upp á nýtt „Við, ég og stjórn þessa fyrirtæk- is, höfum leyft okkur að segja að við búum okkur undir það að markaðshlutdeild okkar muni minnka. Það er eitt af hlut- verkum okkar að reka fyrirtækið með þeim hætti að geta lag- að það að minni markaðshlutdeild með því að beita meiri hag- ræðingu og straumlínulaga kostnað þannig að arðsemin gagnvart eigendum haldist," segir hann og hafnar því að nota orðalagið „skipulagt undanhald“ í samkeppninni, kveðst frek- ar vilja tala um að draga víglínuna. „Maður er að draga nýjar víglínur, sífellt að meta stöðuna upp á nýtt og laga fyrirtækið eftir því. Óskar situr hinum megin við víglínuna og er líka stöðugt að draga nýja víglínu, sækja fram og hörfa eins og gengur," segir hann. Samkvæmt heimildum Frjálsrar verslunar má búast við að samkeppnin verði helst á fyrirtækjamarkaði, þar sem Islands- sími hefur einmitt verið að fá mjög stór viðskipti upp á síðkastið, t.d. Eimskipssamstæðuna og Orkuveitu Reykjavikur. Búast má við að fjarskiptaþjónusta til ríkisins verði boðin út á næsta ári, þar sem ríkið hefur lýst því yfir að það hyggist spara 600 milljónir króna, og þá opnist stofnanamarkaðurinn. ADSL- þjónusta hefur einnig verið mjög vinsæl og má búast við að samkeppni harðni eitthvað á því sviði. Œj 41
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.