Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2002, Qupperneq 48

Frjáls verslun - 01.10.2002, Qupperneq 48
VIÐTflL ÞÓRUNN REYNISDÓTTIR fyrirtæki erum við gjaldeyrisskapandi öfugt við bílaumboðin. Á endanum er okkar hagur þeirra hagur. Það er í samræmi við hagsmuni allra ef við getum nýtt þessa bíla yfir sumarið. Allir verða að hugsa til framtíðar, bæði ríkið, umboðin og bila- leigurnar, og það gerum við með þessum hætti. Við erum ekki að finna upp hjólið. Uti í hinum stóra heimi gæta menn þess að markaðurinn ofmettist ekki og grípa til ýmissa ráðstafana til að svo verði ekki,“ segir hún. Þetta snýst um verð ísland er eitt dýrasta bílaleigulandið, í svipuðum verðflokki og Noregur. Þetta er galli. Háannatími í bílaleigunni er núna ijórir mánuðir yfir sumarið en Þórunni dreymir um að timabilið lengist og að ísland verði markaðs- sett betur á veturna. Til þess að byggja upp þau viðskipti tel- ur hún æskilegt að hafa meiri mun á verðlagningu sumar og vetur en nú er. Þórunn bendir á að bílaleigan hafi margfeldis- áhrif inn í hagkerfið, þetta séu viðskipti sem bílaleigurnar kosti til og sæki erlendis, og þar sé bíllinn aðalatriðið. Hún bætir við að bílaleigan gefi gott tækifæri til að stjórna flæði ferðamanna um landið ef verðlagning á þjónustu er rétt og það sé til hagsbóta fyrir landsbyggðina. Hún telur æskilegt að allir taki höndum saman og hlúi að þessari grein, ekki síst rík- ið, landsbyggðin, olíufélögin, bílaleigurnar og tryggingafé- lögin. Til mikils sé að vinna. „Það snýst um verð. Okkur hef- ur ekki fundist vera nógu mikill skilningur á því hvað það hef- ur mikið að segja fyrir hagkerfið að hafa þessa tegund af ferðaþjónustu,“ segir hún. Samkeppnin er gífurlega hörð, ekki síst þar sem eitt flug- félag er á markaðnum sem rekur ijölmörg dótturfyrirtæki á flestum sviðum ferðaþjónustunnar og getur því fléttað saman ýmis tilboð og gert samkeppnina erfiðari þeim sem utan standa. Þórunn telur samkeppnisstöðuna óheilbrigða og gagn- rýnir harkalega hvernig staðið er að ferðamálum af hálfu hins opinbera, t.d. hvað varðar markaðsátak og úthlutun styrkja þar sem öllu Jjármagninu er beint til eins aðila. Hún telur heppilegt að virkja stærstu viðskiptaaðilana erlendis og fá þá til að taka þátt í slíku átaki, t.d. með því að leggja fram krónu á móti krónu eins og stundum hefur verið gert. Þetta sé alltof sjaldgæft. „Það er alveg frábært að fá peninga frá hinu opinbera ef þess er bara gætt að nýta allar leiðir til að hámarka tekjurnar af átakinu. Til þess að svo geti orðið er æskilegt að taka tillit til reynslu ann- arra þjóða. Þetta fjármagn verður að ávaxta sig. Við hjá Avis erum t.d. í samstarfi við stóra erlenda aðila sem sjálfir hafa ijár- fest á Islandi og það hefur aldrei verið haft samband við þá. Þetta myndu aðrar þjóðir ekki gera. Til lengri tíma litið er mjög bagalegt að það sé ekki byggt upp traust og samstarf við við- skiptavini okkar og söluaðila erlendis," segir hún. Óheppileg tenging Þórunn telur óheppilega tengingu fyrir hendi milli Ferðamálaráðs og eina flugfélagsins á markaðnum. Hún nefnir sem dæmi að starfsmenn Flugleiða í Amsterdam sinni símsvörun fyrir Ferðamálaráð. „Okkar stærstu söluaðilar reka upp stór augu. Þeir geta engan veginn bent viðskiptavin- um sínum á að hringja í Ferðamálaráð þar sem Flugleiðir svara og taka svo frá þeim viðskiptavinina. Við höfum gríðarlegar áhyggjur af þessu vegna þess að þetta leiðir til vantrausts. Stór- ir söluaðilar hafa allt sitt undir þegar þeir markaðssetja ferða- lög til Islands. Þegar þeir finna að hagsmunir eru ólíkir og sam- keppnisstaðan ójöfn þá velja þeir einhvern annan áfangastað í heiminum til að selja. Okkur finnst bagalegt að Ferðamálaráð og hið opinbera skuli ekki hafa hlutlausa stöðu í þessum mál- um og átti sig ekki á því hversu mikilvægt slíkt hlutleysi er. Þeir eiga að virkja sem flesta til að selja ferðir til íslands. Það er þeirra hlutverk," segir Þórunn. Að hætta rneð reisn í málflutningi Þórunnar kemur í ljós að henni þykir vænt um Flugleiðir. En hvernig kom þá til að hún hætti hjá fyrirtækinu? „Ég tók bara allt í einu ákvörðun klukkan þrjú á þriðjudegi að hætta og gekk út. Það var ekki út af launum. Þegar maður er búinn að alast upp og leggja allt sitt í fyrirtækið þá finnst manni maður eiga heilmikið í því. Á þessum tíma hópaðist inn nýtt fólk og maður skildi ekki almennilega af hverju ekki var reynt að virkja það góða starfs- fólk sem fyrir var. Ég var ung þegar ég byrjaði hjá Flugleiðum, aðeins 14 ára, og kynntist flestöllum gömlu starfsmönnunum sem höfðu hag félagsins í fyrirrúmi. Við unnum af kappi og gerðum ekki miklar kröfur, þetta voru erfiðir tímar og maður var þakklátur fyrir að hafa vinnu. Aðstaðan var léleg en starfs- fólkið var gott og manni fannst gaman í vinnunni. Sem stöðvar- stjóri í Kaupmannahöfn hafði ég kynnst þvi hjá SAS að þekkingunni væri haldið innan fyrirtækisins og eldra starfs- fólki gert kleift að „trappa sig niður“ með reisn þegar ævi- starfinu var að ljúka. Þetta fannst mér skorta hjá Flugleiðum,“ segir hún. Þórunn hafði reynslu af rekstri bílaleigu áður en hún keypti Avis því að hún hafði starfað við Hertz bílaleiguna fyrir Flugleiðir í nokkur ár en bílunum þar hafði ijölgað úr 100 í 500 um það leyti sem hún hætti. Hún hafði kynnst Imad Khalidi, forstjóra Auto Europe, í viðskiptum og hann hafði margoft boðið henni samstarf af einhverju tagi en hún alltaf afþakkað. Einn góðan veðurdag tók hún samt skyndi- ákvörðun og ákvað að hætta. „Það var annað hvort nú eða aldrei," segir hún. Þórunn sagði upp og tók boði Imad Khalidi. Á þeim tíma var ekki ljóst í hverju samstarf þeirra myndi felast en skömmu síðar bauðst þeim að kaupa Avis bílaleiguna og eiga hana nú. „Það þótti glapræði á þeim tíma því að það er bara eitt flugfélag hérna með sína bílaleigu og sín hótel en við sáum bæði framtíð í bílaleigunni. Það hefur gengið eftir og við höfum farið óhefðbundnar leiðir í starf- seminni,“ segir hún. B!] „Okkar stærstu söluaðilar reka upp stór augu. Þeir geta engan veginn bent viðskiptavinum sínum á að hringja í Ferðamálaráð þar sem Flugleiðir svara og taka svo frá þeim viðskiptavinina. Við höfum gríðarlegar áhyggjur af þessu vegna þess að þetta leiðir til vantrausts.“ 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.