Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2003, Síða 47

Frjáls verslun - 01.07.2003, Síða 47
SÉRFRÆÐINGAR SPfl í SPILIN Spumingin til Halls A Baldurssonar, hjá auglýsingastofunni Nonna Manna/Yddu, er þessi: Það hefur færst mjög í vöxt aö fyrirtæki haldi golfmót fyrir viöskiptavini sína til að auglýsa sig upp. Eru golfmótin svona öflugt markaðstæki eða eru pau fyrst og fremst krydd í tilveruna til að gera viðskiptin skemmtilegri? Frá einhliða markaðssetningu til uppbyggingar tengsla Golfmót geta án nokkurs vafa gegnt ákveðnu hlutverki við markaðssetningu, sérstaklega nú hin síðari ár eftir að kylfingum hefur Jjölgað svo mikið sem raun ber vitni. Um leið eru golfmótin krydd í tilveruna en það skemmir alls ekki fyrir virkni þeirra sem markaðstækis. Til að átta sig betur á virkni golfmóta, sem fyrirtæki halda og bjóða viðskiptavinum sínum á, sem markaðstækis er ágætt að velta því upp hvernig markaðssetning hefur breyst. Þekking á aðferðafræði árangurs- ríkrar markaðssetningar hefur þróast mikið á síðustu áratugum. Það eru rétt rúmlega 50 ár síðan hinn þekkti auglýsingamaður David Ogilvy tók að vekja athygli á mikilvægi vöru- merkjaímyndar (e. brand image) við mark- aðssetningu á vörum og þjónustu. Mörg íyrirtæki tóku upp þessa stefnu og hófu að byggja upp ímynd vörumerkja sinna, mörg hver með gríðarlega góðum árangri. A þessum 50 árum hefur ímyndarfræðin þróast mikið og er nú oft talað um að ímynd sé einungis einn þáttur í heildarverðmæti vörumerkis (e. brand equity). Jafnframt hefur komið fram sú gagnrýni að ofur- áhersla á ímjmdaruppbyggingu sé í raun ein- hliða og geti jafnvel virkað takmarkandi á vöxt og viðgang vörumerkisins. Önnur meginstefna í markaðssetningar- fræðunum, sem þróast hefur á síðustu öld, er markaðshlutun (e. market segmenta- tion) en hún byggist á því að skipta neyt- endum upp í hópa út frá ýmsum grunn- breytum. Markaðshlutun hefur þróast frá því að vera einfaldlega byggð á landfræði- legum grunni yfir í lýðfræðiþætti s.s. kyn, aldur og tekjur og á síðustu árum yfir í innri einkenni (e. pyschograpichs) sem byggjast m.a. á viðhorfi og lífsstíl neytenda. A sama hátt og mörg fyrirtæki einblíndu á ímyndar- uppbyggingu þá voru önnur sem lögðu ofuráherslu á markaðshlutunarstefnu, mörg sömuleiðis með góðum árangri. A síðustu árum hefur orðið ljóst að einhliða áhersla á markaðshlutunarstefnu getur gengið út í öfgar og jafnvel reynst stórum og stöndugum iýrirtækjum ofviða vegna mikils kostnaðar. Sú skoðun sem er að ryðja sér til rúms í dag er að móta markaðsstefnu sem tekur tillit tíl kosta og galla beggja ofangreindra þátta og beina kastljósinu meira að því að byggja upp tengsl við viðskiptavini sína. Almennt er viðurkennt í dag að árangursrík markaðssetning snúist í auknum mæli um að mynda sterk tengsl við viðskiptavini en flestar hefðbundnar boðmiðlunarleiðir eru í eðli sínu einhliða. Það er því ekki tilviljun að golfmót eru nú nýtt umtalsvert við markaðs- setningu þar sem þau eru mjög hentug fýrir tvíhliða samskipti og veita svigrúm tíl að byggja upp gott samband milli seljenda og viðskiptavina þeirra. 03 Hallur Baldursson hjá aug- lýsingastofunni Nonna Manna/Yddu segir að almennt sé viðurkennt í dag að árangursrík markaðs- setning snúist í auknum mæli um að mynda sterk tengsl við viðskiptavini og því sé það engin tilviljun að golfmótin séu nýtt til þess þar sem golfið nýtur mikilla vinsælda um þessar mundir. Það er því ekki tilviljun að golfmót eru nú nýtt umtalsvert við markaðssetn- ingu þar sem þau eru mjög hentug fyrir tvíhliða samskipti og veita svigrúm til að byggja upp gott samband milli seljenda og viðskiptavina þeirra. 47
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.