Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2003, Qupperneq 51

Frjáls verslun - 01.07.2003, Qupperneq 51
STJÓRNUN Ef starfsfólk mætir í vinnuna í vondu skapi hefur það slæm áhrif á samstarfsfólk og viðskiptavini. En með því að hafa stjórn á viðmóti sínu og leggja sig fram getur fólk haft góð áhrif á umhverfi sitt. 2. Hafa gaman og leika sér Um leið og fólk er farið að hafa stjórn á viðmóti sínu eða gera sér grein fyrir því að það hefur val um það viðmót sem það sýnir getur það farið að slaka á, hafa gaman og leika sér í vinn- unni en eins og allir vita gefur það okkur einmitt orku. Þetta eiga flestir eða allir að geta gert, sama hvaða störf fólk vinnur. Fólk getur unnið háalvarleg störf og verið alvarlegt í þeim, en ætti að varast að taka sjálft sig of alvarlega. Ef ekki er mögulegt vegna eðlis starfs að beita þessu á viðskiptavini ætti það þó að vera hægt í samskiptum starfsfólks. Eitt af þeim fyrirtækjum sem hefur innleitt þennan hugsun- arhátt hjá sér er Sprint Global Connection Services. I úthringiverum fyrirtækisins, þar sem starfsfólk er í beinum tengslum við viðskiptavini í gegnum síma, hefur verið horfið frá öllum reglum varðandi klæðaburð og hvernig fólk á að haga sér á vinnustaðnum. Starfsfólki ber að veita viðskipta- vinum góða þjónustu og það er allt sem skiptir máli. í úthringiverunum eru farnar ýmsar leiðir við að hafa gaman í vinnunni, til dæmis mætir starfsfólk og stjórnendur gjarnan í vinnuna klætt í samræmi við eitthvað fyrirfram ákveðið þema, á kvöldvöktum og um helgar er spiluð tónlist og diskó-kúla snýst í loftinu, höfðar það ekki síst til yngra starfsfólks sem nú mætir fúslega á þessar vaktir sem áður gekk erfiðlega að manna. Reynsla Sprint af þessum viðhorfsbrejflingum er sú að þjónustustig hefur farið upp á, afköst eru meiri, dregið hefur úr starfsmannaveltu og viðskiptavinirnir eru ánægðari. Þannig að þó viðskiptavinir sjái ekki hvað er í gangi í úthringi- verunum finna þeir að það er meiri jákvæðni í öllum sam- skiptum og þjónustan er betri. 3. Gera daginn eftirminnilegan Flestir muna eftir lélegri þjónustu sem þeir hafa fengið en eiga kannski færri minningar um einstaklega góða og eftirminni- lega þjónustu. Það er æskilegt að fólk sinni störfum sínum þannig að eftir því verði munað og að það leggi sig fram um að gera daginn eftirminnilegan fyrir viðskiptavini og samstarfs- fólk (þar á meðal stjórnendur!!). Dæmi um fyrirtæki sem hefur tekið sig á varðandi þennan þátt í hugmyndafræði Pike Place er Rochester Ford Toyota, bílasala og verkstæði í Norður-Dakota. Eigendur bílasölunnar ákváðu að hverfa frá því að hafa hagnað í fyrsta sæti yfir í að hafa viðskiptavininn í fyrsta sæti, sannfærðir urn að það myndi hvort eð er tryggja góðan hagnað. Dæmi um það sem starfsfólk þessa fyrirtækis hefur gert í kjölfar þessarar áherslubreytingar er þegar viðskiptavinur kom um vetur að líta á bíla. Starfsfólkið hitaði upp bíl, keyrði með viðskiptavininn um bílastæðið og aðstoðaði hann svo við að færa persónulegar eigur á milli bíla eftir að hann hafði ákveðið sig og keypt bíl. Annað dæmi er þegar væntanlegur viðskipta- vinur kom á bflasöluna í leit að bíl til kaups, þegar honum var boðin hressing vildi hann helst capuccino-kaffidrykk. Þess háttar kaffi var ekki til á bílasölunni þannig að á meðan einn sölumaður gekk með honurn um svæðið að skoða bíla fór annar á næsta kaffihús og keypti kaffidrykkinn sem viðskipta- vinurinn hafði óskað eftir. Starfsfólk bílasölunnar finnur nú eftir þessar breytingar hjá sér mikinn mun á ánægju viðskiptavin- anna og árangri starfseminnar. 4. Að vera til staðar Einbeitum okkur að því sem við erum að gera. Við getum þurft að sinna mörgu í einu en þá verðum við að vera fyllilega til staðar eða með hugann allan við það sem við erum að gera. Gott dæmi um þann sem brýtur þessa reglu er skrifstofustarfs- maðurinn sem svarar í símann og skrifar tölvupóst á sama tíma og er svo kannski með hugann við eitthvað allt annað. Hvernig haldið þið að viðskiptavinurinn sem er í simanum upplifi starfs- manninn? Það skilar miklu meiri árangri að vera til staðar í því sem maður er að gera hveiju sinni. Þetta skiptir máli fyrir allar starfsstéttir en þó myndu kannski sumir segja að þessi þáttur skipti mestu máli hjá heilbrigðis- stéttum. Það finnst afla vega starfsfólki sjúkrahúss í Missouri í Bandaríkjunum, þar var starfsánægja á bflinu 15-30% og var álagi kennt um. Þá var hugmyndafræði Pike Place kynnt fyrir starfsfófldnu og hvernig starfsmenn væru til staðar fyrir við- skiptavini sína, væru meðvitaðir um þarfir þeirra, gerðu eitt- hvað sérstakt fyrir þá, tækju ábyrgð á viðmóti sínu sama á hveiju gengi og leituðu allra ráða til að njóta dagsins - þetta væri i raun það sama og starf hjúkrunarfólks snerist um. Utbúnir voru fiskar (til heiðurs Pike Place) úr litríkum, stífum pappír og átti starfsfólkið að gefa hveijum þeim sem gerði eitthvað fallegt fyrir það einn fisk. Fljótlega gengu aflir um með fltríka fiska nælda í sig, aflir sem höfðu gert eitthvað fyrir aðra, hjálpað til, létt undir eða bara brosað. Með þessu fengu aflir góða endur- gjöf og þetta var lika góð leið fyrir þá sem eiga erfitt með að hrósa, það er jú ekki erfitt að gefa öðrum fiskamerki. Andinn á sjúkrahúsinu breyttist, samvinna jókst sem og starfsánægja og ánægja sjúklinganna. Á tæpu ári hækkaði starfsánægja í 65-75%, úr fyrrnefndum 10-30%. Hvað ætlar |1Ú að gera? Af framansögðu má ljóst vera að starfsfólk Pike Place, sem vinnur erfiða vinnu sem mörgum finnst ekki mjög spennandi, er góð fyrirmynd fyrir allt starfs- fólk, sem vinnur nú á fyrirmyndarvinnustað, óháð því hvert starfið er. Hvað með þig? Velur þú meðvitað viðmót þitt og leggur þú þitt af mörkum til að hafa meira gaman og ná rneiri árangri í vinnunni og gera þannig þinn vinnustað að fyrirmyndar- vinnustað? Þó að ofangreind dæmi henti kannski ekki þér, þínum vinnustað eða þínum viðskiptavinum er hér allavega aðferða- fræði sem þú getur notað til að útfæra þínar eigin leiðir við að hafa meira gaman og ná meiri árangri í vinnunni. [E 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.