Ný saga - 01.01.2001, Page 60
Hvíldar er þörf
16 Alþingistíðindi 1919 A, bls. 561.
17 Sama heimild, bls. 561-62.
18 Alþingistíðindi 1919 B, 176. Siguröur Stefánsson áréttaöi
þessa skoðun sína frekar í umræðunum. Þá komu einnig
fram svipuð sjónarmið hjá Matthías Ólafssyni. Björn R.
Stefánsson taldi málið hins vegar ekki nægilega rannsak-
að til að það réttlætti lagasetninguna.
19 Alþt. 1919 B, 178.
20 Sama heimild, 180.
21 Sama heimild, 199.
22 Sama heimild, 196.
23 Sama heimild, 175.
24 Sama heimild, 186.
25 Sjá t.d. Jörund Brynjólfsson, Alþt. 1919 B, 196. Pjetur G.
Guðmundsson heldur því fram að ástæðan fyrir því að
ákveðið var að fara með málið fyrir Alþingi hafi veriö
þessi: „Samkomulag um þetta atriði höfðu útgerðarmenn
ekki tekið í mál. Var því ekki annað fyrir hendi en að
reyna að fá bætt úr þessu með löggjöf.“ Pjetur G. Guð-
mundsson, Tíu ára starfssaga, bls. 82. Ekki hefur undirrit-
uöum tekist að finna nein gögn sem styðja þessar fullyrð-
ingar Péturs.
26 Alþt. 1919 B, 202. Þingmálafundir voru almennir borg-
arafundir sem oft voru mjög fjölsóttir. A þessum fundunt
gafst kjósendum tækifæri til að koma á framfæri málefn-
um sem þingmönnum Reykjavíkur var ætlað að fylgja eft-
ir á komandi þingi. Mörg dæmi eru um að þingmenn
Reykjavíkur hafi taliö sér skylt að fylgja niðurstöðum
þessara funda.
27 Alþt. 1921 B, 1887.
28 Hér má nefna sem dæmi lög nr. 46 frá 1980 um aðbúnað,
hollustuhætti og öryggi á vinnustöðum.
29 Alþt. 1919, B, 178 og 208.
30 Sama heimild, 178.
31 Sama heimild, 175.
32 Sama heimild, 208.
33 Sama heimild, 202.
34 Sama heimild, 178.
35 Sama heimild, 206. Sigurður benti á að hásetaverkfallið
vorið 1916 væri víti til varnaðar, þar sem „Hásetar létu
glepjast af fortölum þeirra, gengu af skipum ... Og út-
gerðarmennirnir biðu ekki einir skaða af þessu tiltæki,
heldur urðu þessir vesalingar sem ljetu glepjast fyrir stór-
tjóni“, sbr. Alþt. 1919 B, 209.
36 Morgunblaðið, 25. júlí 1919.
37 Alþt. 1919, B, 180 og 200.
38 Sama heimild, 183.
39 Sama heimild, 177.
40 Sama heimild, 188.
41 Sama heimild, 174, 184, 195 og 197.
42 Alþt. 1921 A, 523.
43 Alþt. 1921 B, 1885. Síðar sagði hann: „Sömu leiðis hélt jeg
eftir undirtektir málsins síðast, að meiri líkindi væru til
þess að frv. næði fram að ganga í þessari mynd“ (1917).
44 Sama heimild, t.d. 1885, 1891, 1894, 1896 og 1914.
45 Sjá t.d. Pétur Ottesen í sömu heimild, 1903-1904.
46 Sama heimild, 1886 og 1888 (Jón Þorláksson) og 1905
(Pétur Ottesen).
47 Sama heimild, 1908.
48 Sama heimild, 1932.
49 Sama heimild, 1913.
50 Sama heimild, 1945.
51 Sama heimild, 1957. Futningsmaðurinn var Jakob Möller,
þingmaður Reykvíkinga.
52 Pjetur G. Guðmundsson, Tíu ára starfssaga, bls, 102.
53 Alþt. 1927 A, bls. 293.
54 Alþt. 1927 B, 270.
55 Alþt. 1927 A, bls. 837.
56 Alþt. 1927 B.291.
57 Jón Ólafsson sat á þingi fyrir Sjálfstæðisflokkinn eins og
Ólafur Thors. Hann hafði áður verið sjómaður og síðan
skipstjóri á þilskipum. Hann varð framkvæmdastjóri út-
gerðarfélagsins Alliance og fleiri félaga 1911-30. Alþing-
ismannatal, IH45-1995 (Reykjavík, 1996), bls. 256.
58 Alþt. 1928 B, 3419
59 Sama heimild, 3415. Sá þingmaður Sjálfstæðisflokksins
sem greiddi frumvarpinu atkvæði sitt var Ingibjörg H.
Bjarnason, eina konan í þingliði flokksins.
60 Alþt. 1950 C-D, 25.
61 Svanhildur Bogadóttir, „Aðbúnaður togarasjómanna,
breytingar með nýsköpunartogurunrum og vökulögum
um 12 stunda hvíld“, BA-ritgerð í sagnfræði við Háskóla
Islands 1985, Landsbókasafni íslands- Háskólabókasafni,
bls. 38-39.
62 Alþt. 1955 B, 1351. Sjá einnig Skúli Þórðarson, 50 ára
slarfssaga Sjómannafélags Rcykjavíkur (Reykjavík,
1967), bls. 105-107.
63 Alþt. 1955 B, 1355. Þess má geta að einn þeirra sem sat á
þingi þegar frumvarpið var afgreitt árið 1955 var Jörund-
ur Brynjólfsson.
64 Svanhildur Bogadóttir, „Aðbúnaður togarasjómanna",
bls. 38.
65 Alþt. 1948 A, bls. 473.
66 Alþt. 1948 A, bls. 496.
67 Alþt. 1948 C, 295. Það voru fulltrúar jafnaðarmanna og
sósíalista sem studdu frumvarpið í iðnaðarnefndinni, en
aðrir gerðu fyrirvara.
68 Alþt. 1950 C-D,102.
69 Alþt. 1950 C-D, 109 og 116-17.
70 Alþt. 1951, B 1190-91.
71 Alþt. 1979-80 B2, 2332 og 2698.
72 Tilskipun Ráðsins nr. 93/104/EB um ákveðna þætli er
varða skipulag vinnutíma.
73 Sameiginlegl bréf Al|rýðusambands íslands og Vinnu-
veitendasambands Islands til félagsmálaráðherra, dags.
30. desember 1996.
74 Vinnumarkaðskönnun Hagstofunnar í nóvember 1999,
bls. 6, www.hagstofa.is.
75 Ekki eru efni til að fjalla sérstaklega um atvinnuþátttöku
og vinnutíma kvenna á íslenskum vinnumarkaði hér, en
þar er margt áhugavert að skoða.
76 Öll þekkjum við frásagnir af margra sólarhringa úthaldi
iðnaðarmanna við lokaframkvæmdir vegna opnunar
verslunarmiðstöðva og atvinnuhúsnæðis af ýnisu tagi og
vinnutarnir verslunarfólks í desember. Þá er skipulag
vinnu hjá unglæknum á sjúkrahúsum þekkt dæmi unt
larnir sem fara langt út fyrir viðmið í lögum.
77 Samráðsnefnd um reglur á sviði félagsmála á Evrópska
efnahagssvæðinu, Skýrsla um álirif af gildistöku tilskipun-
ar ESB um skipulag vinnutíma nr. 93/104/ESB. Félags-
málaráðuneytið (1996).
78 Hér nægir að vísa til yfirlýsinga sem samninganefndir
fjölmargra verkalýðsfélaga og -sambanda gáfu frá sér við
gerð kjarasamninga á árunurri 1997 og 2000. Sjá einnig
lágmarkshvfldarákvæði kjarasamnings Verkamannasam-
bands íslands og Vinnuveilendasambands íslands,
Reykjavík 1997.
79 Samráðsnefnd um reglur á sviði félagsmála á Evrópska
efnahagssvæöinu, Skýrsla um áltrif af gildistöku tilskipun-
ar ESB um skipulag vinnutíma nr. 93/104/ESB, bls. 3.
80 Alþt. 1996-1997 Bl.736.
58