Teningur - 01.04.1986, Blaðsíða 58

Teningur - 01.04.1986, Blaðsíða 58
Ódipus konungur í sviðsetningu Max Reinhardt. Það var við þetta tækifæri sem Haupt- mann gat ekki tára bundist við lok Vanja frænda og virðingarfull þögn var mesta lof hans til handa þessum höfundi sem hann var þarna að uppgötva. Sama leik- ferð opinberaði Tsékhov fyrir pólsku leikhúsi sem hefur síðan verið haldið töfrum hans. Oftast kynnir leikferðin nýtt leikform fyrri milligöngu mikils höf- undar frá heimalandi leikflokksins: ^ Shakespeare hjá Brook, Goldoni hjá Strehler og Moliere hjá Plachon. Leikferðir frá Austurlöndum hafa sett greinilegt mark á verk leikstjóra eins og Meyerholds og innblásið nokkrar helstu fræðiritgerðir tuttugustu aldar: Fjöl- margar ritgerðir Gordons Craigs sem birtust í The Mask (Grímunni), Fjar- læginingaráhrifin í list kínverska leikar- ans eftir Brecht, Um baliniskt leikhús og Austrænt leikhús og vestrœnt leikhús eft- ir Antonin Artraud og Ófyrirsjáanlegt mál eftir Eisenstein. Þessar leikferðir frá Asíu hafa borið hvað mestan færðilegan ávöxt. Pessi ávöxtur er minna háður lýðhylli - margir samverkandi þættir geta valdið > henni - heldur en þeim hljómgrunni sem hún finnur í fræðilegri og verklegri vit- und leikhúsfólks: leikstjóra, leikara og gagnrýnenda. Heimsókn Brechts til Par- ísar árið 1954 hafði grundvallarþýðingu, ekki vegna þess að áhorfendur streymdu á sýningarnar, - það voru bara fjórar sýningar og salurinn var langt frá því að vera fullur17 - heldur vegna þess hvað hún hafði djúp áhrif á stóran hóp at- vinnufólks. Georges Dandin í sviðssetn- ingu Planchons átti sömu örlög í Austur- Evrópu: hann setti spor sín á leikstjór- ana þrátt fyrir dræma aðsókn. Það er einkennilegt að sýningar Brooks sem slógu óviðjafnanlega í gegn í Austur- Evrópu höfðu minni áhrif á leikhús þar en Tveggja þjónn í sviðssetningu Strehlers. Leikferðir Piccolo-leikhússins syndu t möguleika leikhússins sem frjálsrar list- greinar, án allrar eftirhermu, listgreinar sem hefur yfir að ráða líkamsmáli sem er fært um að tjá fögnuð sviðsins sjálfs. Strehler hefur fært evrópubúum aftur kraftaverk hins leikhúslega. Kraftaverk 56
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Teningur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.