Birtingur - 01.01.1957, Qupperneq 49

Birtingur - 01.01.1957, Qupperneq 49
húfi en daglegt viðurværi hans sjálfs. Tónlistarmaður þarf í eitt skipti að koma sér upp glymtóli og getur með því músíserað alla ævi. En áður hægt sé að færa leikrit á svið, verður að vera til gildur sjóður af beinhörðum peningum, og sé hann að láni fenginn og farist fyrir með endurgreiðslu, varðar það þungum viðurlögum. Verja þarf tugum eða hundruðum þúsunda króna til leiktjalda, búninga, húsnæðis fyrir sýninguna og annars, sem þarf til rekstrar hennar. Afleiðingin er sú, að fæst leikhús geta leyft sér að taka til flutnings verk, sem áhorfendum kann að þykja of nýtízkuleg. Þau reyna þvi að velja leikrit, sem hlotið hafa hylli annars staðar, eða ný verk sem talin eru ágóðavænleg sakir hláturvekjandi eða æsandi eiginleika. Þetta er sá þrældómsf jötur, er knýr unga höfunda, sem annars hefðu hneigzt að því að ryðja nýjar brautir, til að upphefja sama vælið og aðrir hafa kyrjað áratugina á undan. Eina færa leiðin til að losa leiklistina úr þessum f járhagsfjötrum virðist vera að skera niður kostnað við uppsetningu og rekstur leiksýninga. Þá kemur til kasta höfundanna að skrifa leikritin þannig, að þau kref jist sem minnstra f járútláta. Því minna stað- og tímabundin sem leikritin eru, þeim mun auðveldara er að gera ytri búnað þeirra á kostnaðarlítinn en listrænan hátt. Margar sviðsskiptingar, dýrir búningar, fjöldi leikara, hljómsveitir og kórar er munaður, sem höfundar geta þá fyrst leyft sér, er þeir geta þótzt nokkuð vissir um, að verk þeirra hljóti aðsókn. Margir og þá einkum háskólaprófessorar, sem sprenglærðir eru á bókina, en hafa litla nasasjón af hinu lifandi leikhúsi, hafa bent á þá sparnaðarleið að hætta alveg við notkun leiktjalda. Það væri mjög misráðið. Ekki ber að gleyma því, að einn af kostum góðrar leiksýningar er listrænt samspil hins talaða orðs og hreyfinga leikarans við myndræna túlkun í leiktjöldum, búningum og ljósum. Hins vegar mættu leikskáldin láta sér skiljast, að með því að slaka á kröfum sínum um natúraliskt umhverfi gætu þau tekið þessar hjálpargreinir í þjónustu sína í ríkara mæli, og verk þeirra yrðu þá jafnframt hæfari til flutnings sakir minni kostnaðar. Þegar hin natúraliska leikritun, sem nú ríkir, hefur runnið skeið sitt á enda, getur nútímamyndlistin haldið innreið sína í leikhúsin og gjörbreytt öllum fjárhagslegum og listrænum viðhorfum. Það má í rauninni teljast undur, þegar ungu leikskáldi tekst eftir heiðarlegum leiðum að afla sér þess frama að fá verk sitt flutt á sviði. Leikhúsin gera þá kröfu til skáldanna, að þau hafi náð miklum listrænum þroska, áður fært þyki að taka verk þeirra til flutnings. En margir höfundar, sem góðum hæfileikum eru búnir, ná ekki þeim þroska, fyrr en þeir hafa fengið tækifæri til að sjá galla fnunverka sinna á leiksviði- Leikritun er nefnilega að því leyti frábrugðin annarri skáldritun, að hún getur ekki þróazt nema í nánu sambandi við leikhúsið, svo háð er hún því. Öllum er ljóst mikilvægi þess, að ungir höfundar, sem óbundnir enr f jötrum hefðarinnar, fái færi á að læra starf sitt í nánum tengslum við starfssviðið, leikhúsið sjálft, og þeir fái verk sín sett á svið, jafnvel þótt þau séu ekki tekin til reglulegra sýninga. Sums staðar er tíðkað í leikhúsum, að öðru hverju eru tekin verk ungra höfunda, fengin í hendur reyndum 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.