Vera - 01.06.2000, Side 54

Vera - 01.06.2000, Side 54
A L!Ð L!R i k r a f t i k v e n n a hvernig og hvort þörf sé fyrir fyrirtækið, geta tekið hlutlaust mat, tekið sjálfa sig að- eins út fyrir og horft á hugmyndina án þess að binda það tilfmningum. Við reynum að auka hæfni þeirra og þekkingu. Auðvitað kemur hitt með, það fylgir. Ef þú hefur virkilegt vit á einhverju og veist um hvað þú ert að tala þá ertu öruggari með þig. Konur gera meiri kröfur til sín um þekk- inguna en karlar, vilja t.d. skilja hvað það er að greiða launatengd gjöld á meðan körl- um finnst nóg að skilja hugmyndina að fyrirtækinu.” Þetta er ekki fyrsta svona námskeiðið sem haldið er um stofnun fyrirtœkja og fyrirtœkjarekstur, hvað skilur þetta frá? „AUÐAR verkefnið er að auka hæfni fjölda kvenna á öllum aldri og þá sérstak- lega tel ég að vinnan með stúlkunum muni skila okkur virkilegum árangri tii iangs tíma iitið. Við ætlum að fylgjast með þró- un og afdrifum þeirra sem taka þátt í FrumkvöðlaAUÐI og ekki síður Framtíð- arAUÐI. Markmiðið er að fjölga fyrirtækj- um í eigu kvenna, að auka hagvöxt og að meira fjármagni verði veitt til fyrirtækja kvenna.” Netvæðing íslands Þórhalla Sigmarsdóttir byrjaði í viðskiptum fyrir tilviljun. Hún hafði saumað sér poka til þess að þvo í viðkvæman þvott. Þegar hún þurfti að safna sér fyrir ferð til Ítalíu með Kvennakór Reykjavíkur fór hún að selja hinum konunum í kórnum þessar Þvottaskjóður, eins og hún kallar þær. Það gekk svo vel að til varð hugmyndin um að selja þessa poka í búðir. Nú er Þórhalla löngu hætt að anna eftirspurninni og hefur fengið móður sína sér til aðstoðar við framleiðsluna. Þórhalla er nýbyrjuð í 80% vinnu á auglýs- ingastofu en hún hefur fleiri járn í eldin- um. Fyrir nokkrum árum hóf hún samstarf við Hrafnhildi Njálsdóttur. Þær kynntust í gegnum rekstur hvor síns fyrirtækis. Hrafnhildur er eigandi Jurtagulls sem framleiðir krem og sápu úr náttúrulegum íslenskum efnum. Hrafnhildi var boðið að taka þátt í námskeiðinu FrumkvöðlaAUÐ- UR. Hún bauð Þórhöllu með sér og nú eru þær komnar af stað með nýja hugmynd. Þær ætla að netvæða Island. Hér er þó ekki átt við þá netvæðingu sem mest er rætt um nú til dags. Nei, þær stöllur ætla að inn- kaupanetvæða Island. En hvaðan kom hugmyndin að netvœðingunni? „Hrafnhildur hafði kynnst þessari vöru í Bandaríkjunum. I fyrrahaust pantaði ég svona net og kynnti þau svo á Handverks- og smáiðnaðarsýningunni í Eyjafirði. Þar seldi ég mjög vel af þessu neti,“ segir Þór- halla og sýnir hversu handhægur pokinn er. „Þegar ég kem heim með netið, tæmi ég það og sting því ofan í vasann á tösk- unni minni. Þetta er spurning um breyttan hugsunarhátt og fyrsta skrefið í átt að um- hverfisvænni siðum. Meðalfjöfskyldan eyðir 5.000 krónum á ári í burðarpoka. Plastpokarnir eru eins og hvert annað rusl Hrafnhildur Njálsdóttir og Þórhalla Sigmarsdóttir með innkaupanetið sem þær vilja að íslendingar noti í staðinn fyrir plastpokana. og sjálf vil ég heldur verja peningunum í annað,“ segir Þórhalla. Bæði Þórhalla og Hrafnhildur hafa reynslu af rekstri enda hafa þær rekið fyrir- tæki sín í um fimm ár. Lærðu þær eitthvað nýtt á FrumkvöðlaAUÐI? Þórhalla svarar því játandi og segir að meðal þess sem þær hafi lært á námskeið- inu hafi verið að sjá hlutina frá nýjum hlið- um. „Við lærðum að horfa út fyrir rammann," segir hún og bætir við að þær hafi verið hvattar til að hugsa stórt án þess þó að sleppa varkárninni. „Leiðbeinend- urnir brýndu okkur í að horfa á hlutina í stærra samhengi og vera aðeins frakkari þó auðvitað væri líka brýnt fyrir okkur að vera varkárar og vaða ekki út í neina vitleysu. Þetta námskeið var hvatning til að hugsa stærra. Við getum gert miklu meira en við höfum verið að gera.“ A það kannski við um konur almennt? „Eg er alveg sannfærð um það. Allt of margar konur sætta sig við of lítið. Ég var komin með samning um að selja Þvotta- skjóðuna við Nótatún, Hagkaup og Ný- kaup og fannst það bara fínt. En maður á ekki að láta staðar numið. Hver vara hefur sinn líftíma og það kemur að ákveðinni stöðnun. Aður en að því kemur verður maður bara að vera búinn að skapa eitt- hvað nýtt.“ Það hafa þær Þórhalla og Hrafnhildur gert og við óskum þeim góðs gengis við að netvæða Island. 54 • VERA

x

Vera

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.