Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1956, Qupperneq 107

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1956, Qupperneq 107
bækur 89 skáld Guðmundsson og Davíð skáld Stefánsson. Einnig eru þar fjórar æviminningar dáinna merkismanna, sjö ávörp og minni, flutt á héraðs- samkomum og við komu góðra gesta. A.lt þetta, sem hér hefir verið nefnt, er mátulega stutt, kjarnyrt og vin- fast — án smjaðurs. Þá koma nokkr- ar þingræður, en aðeins þær sem snerta helstu áhugamál hans á Al- Þingi, svo sem aðskilnað ríkis og kirkju, fræðslumál ríkisins og hærri ttientaskóla. Skal hér ekkert sagt um stefnur eða skoðanir, en sjá má, hór sem annars staðar að Þorsteinn hefir verið málafylgjumaður mikill. Blest að tölu eru erindi hans við skólasetning og skólaslit, yfir tutt- ugu als. Eru þau vitanlega svipaðs eðlis, heilbrigðar hvatningar til sið- gaeðis, námfýsi og reglusemi, og þott þeim svipi mjög saman, eru þau þó hvergi tómar endurtekningar. í miðri bókinni er flokkur, sem Uefnist Af ýmsu íagi. Það eru sam- omuerindi ýmisleg. Virðist mér þar ljósast koma fram lífsskoðanir öfundarins. Hann dregur óspart e uivið úr fornritum þjóðarinnar og Pjóðsögunum, og verður það honum a lifandi myndum hinnar íslensku Woðarsálar. Vil ég í því sambandi uefna: Örlagavefur, Nátíiröllið á gugganum; 0g Örvar-Oddur og gmundur Eyþjófsbani. í Örlagavef ^r®ðir höf. hina átakanlegu harm- gu Gísla Súrssonar og Auðar, og 0f^st að þeirri niðurstöðu, sem að Ur Var kencl 1 barnalærdómnum, k misgjörðir feðranna falli á af- lið^ur þeirra í þriðja og fjórða ald segir hann, komast rei lengra en örlagadísir hins uuverulega lífs. Barnið og stúlkan í Nátttröllinu verður honum að ímynd sakleysisins og hreinleikans sem sigrar myrkravöld næturinnar. Örvar-Oddur er hinn stóri leitandi andi, sem leggur undir sig ókunn lönd, siglir Hrafnistu-byr gegn veðrum og vindum, og skýtur örv- um Gusis, örvum ljóssins, sem ávalt hitta í mark og aldrei glatast. Ögmundur, segir hann, er hin illa kynfylgja mannkynsins. Hann veld- ur ófriði, ósamlyndi og andlegri niðurlægingu. Oddur sættist að vísu við hann að kalla, af því að hann er ódrepandi — fremur andi en maður. í sama anda eru hin skemtilegu erindi um Helgu hina fögru og Trúarskoðanir Helga magra. Ein allra skemtilegasta greinin í þessum flokki er Spjall um íslenzkar þjóð- sögur. Þar á hann heima, þar er hann í essinu sínu. Þorsteinn Jónsson er ekki, að ég held, trúmaður í þess orðs vanalegu merkingu. Háttprýðin, siðgæðið og hin forna drengskaparhugmynd ganga eins og rauður þráður í gegn um alla bókina. Ég hygg að honum svipi til Helga hins magra, eins og hann túlkar trúarhugmyndir hans. Nöfn guðanna muna minstu — hug- sjónin er fyrir öllu. Eða eins og Grímur kvað: Hvort Buddha þessi, heiðnum hinn hallaðist kreddum að, þriðji kendist við Kóraninn, kemur í sama stað. Ég held að um hann megi segja það sem sagt var um annan mætan íslending: Hann er sannheiðinn maður.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.