Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2005, Page 282

Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2005, Page 282
ingu þess. Björgunarþjónusta og aðstoð við skip í vanda (Maritime Assistance Service, MAS), sem er hluti af verkefnum vaktstöðvar siglinga, krefst þess einnig að fjarskipti milli lands og skipa sé í góðu lagi. Þá má nefna milligöngu vaktstöðvar og þjónustu við skip vegna neyðarhafna (Places of refuge) sem er einnig hluti af tilskipun Evrópu- bandalagsins og laga um vaktstöð siglinga. Útnefning neyðarhafna byggist á þeirri hug- myndafræði að ákvarðanir sem teknar eru við oft erfiðar aðstæður séu byggðar á kerfi formlegs áhættumats. Annars vegar er um að ræða val á skjólsvæðum/höfnum sem til greina koma sem neyðarhafnir og hins vegar undirbúningi á viðbrögðum við óhöppum á sjó. A næsta áratug má gera ráð fyrir aukinni umferð skipa innan efnahagslögsögunnar, að hluta til vegna aukinna umsvifna hér á landi tengdum stóriðju en einnig er útlit fyrir siglingar stórra olíuskipa um lögsöguna frá norðaustri til suðvesturs. Þarna er um að ræða fyrirsjáanlega flutninga á hráolíu með mjög stórum skipum frá Múrmansk í Rússlandi til austurstrandar Bandaríkja N-Ameríku. Forsendur flutninganna eru fjár- festingar í flutningslögnum frá Vestur- Síberíu til Múrmansk-svæðisins. Ef fjárfest verður í nýjum lögnum má reikna með að vegna flutninga vestur um haf geti samtímis verið nokkur stór tankskip frá 100-300 þúsund tonn að stærð í lögsögunni. Sigling þessara skipa innan efnahagslögsögunnar er um 700 sjómílur eða nálægt tveimur sólarhringum og siglingaleiðir þeirra liggja nálægt landinu, annaðhvort með suðaustur- og suðurströndinni eða milli Grænlands og íslands skammt undan Vestfjörðum. Hér við land hefur orðið vart við stök skip á vesturleið með hráolíu en þau eru enn sem komið er ekki yfir 30.000 tonn að stærð. Nú þegar er hafin uppbygging á aðstöðu til lestunar stórra olíuskipa á Múrmansk- svæðinu. Olíuflutningar suður með strönd Noregs hafa vaxið ár frá ári nú undanfarin fjögur ár. Frá 2002 til 2004 jókst magnið úr 4 milljónum tonna í 12 milljónir tonna. Reynsla Norðmanna af flutningi olíu frá Rússlandi suður með strönd landsins er jákvæð enn sem komið er, skipin eru ný eða nýleg og vel búin og flutningarnir fara fram utan 12 mílna frá grunnlínu. Norðmenn reikna með að innan tíu ára verði um 900 olíuskip á ferðinni árlega með ströndinni á leið frá Rússlandi til Mið-Evrópu og hafa þeir gert viðamiklar áætlanir um hvernig bregðast skuli við óhöppum sem óhjákvæmilega fylgja flutningum á olíu og eru áætlanirnar í stöðugri endurskoðun. Verði af þessum miklu flutningum olíu um íslensku efnahagslögsöguna, sem drepið var á hér að framan, verður að stórefla eftirlit með siglingum og gera viðbragðsáætlanir varðandi óhöpp sem upp kunna að koma. Eftirlit með allri skipaumferð er einnig nauðsynlegt af öðrum ástæðum sem tengjast björgunarmálum. Einn af öryggisþáttum sjálfvirka tilkynningakerfisins fyrir fiskiskip er sú staðreynd að starfsmenn vaktstöðvar siglinga hafa alltaf yfirsýn yfir nærstödd skip ef eitthvert skip óskar aðstoðar og að langstærstur hluti vandamála sem upp koma eru leyst með samvinnu starfsmanna vaktstöðvar og fiskiskipa. Á hverju ári eru um 80-100 komur skemmtiferðaskipa hingað til lands og um borð í þessum skipum geta verið allt að 2500 farþegar auk áhafnar. Mörg þessa skipa fara héðan norður í höf t.d. til Jan Mayen, en þau eru í langan tíma innan björgunarsvæðis íslendinga. Verði slíkt skip fyrir áfalli, t.d. ef kviknar í því eða það siglir á ísjaka, þá erum við illa í stakk búnir til að veita aðstoð. Hér á landi er hafinn undirbúningur að gerð viðbragðsáætlana við slíkum atburðum og í bígerð eru æfingar þar að lútandi. Grundvallaratriði í slíkum aðgerðum er að alltaf sé til staðar vitneskja um ferðir skipa í lögsögunni og þá um leið hvaða skip eru næst slysstað. Það er ljóst að með tilkomu vaktstöðvar siglinga og uppsetningu eftirlits og tilkynninga- kerfa þeirra sem lýst er hér að framan er verið að taka stórt skref í þá átt að vakta efna- hagslögsöguna ásamt því að auka öryggi sjófarenda. 2 8 0 Arbók V F I / T F í 2005
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282
Page 283
Page 284
Page 285
Page 286
Page 287
Page 288
Page 289
Page 290
Page 291
Page 292
Page 293
Page 294
Page 295
Page 296
Page 297
Page 298
Page 299
Page 300
Page 301
Page 302
Page 303
Page 304
Page 305
Page 306
Page 307
Page 308
Page 309
Page 310
Page 311
Page 312
Page 313
Page 314
Page 315
Page 316
Page 317
Page 318
Page 319
Page 320
Page 321
Page 322
Page 323
Page 324

x

Árbók VFÍ/TFÍ

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók VFÍ/TFÍ
https://timarit.is/publication/899

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.