Fjölnir


Fjölnir - 04.07.1997, Síða 18

Fjölnir - 04.07.1997, Síða 18
Arnar Guðmundsson Afhverju þrjóskast þjóðernishyggjan við? Birgir Andrésson NÁLÆGÐ Lestur „Afhenda" 1993 Gömul bæjarstæði, skorin út i svartan pappír. Hiww framondlegi heimsréttur Það er því líka misskilningur að halda að hið póstmóderna ástand sé að skapa algert frelsi fyrir allskyns „hópa“ að koma fram í sögunni. Imynd- irnar verður nefnilega að laga að markaðnum. Það sem gerir þennan framandlega rétt spenn- andi er fyrst og fremst munurinn. Verslun með „öðruvísi" upprunalegar vörur blómstrar. Hér er enn á ferðinni einhver hugmynd um ekta og óekta landamæri umhverfis „hópa“. Stóru sögurnar um „þjóðir“ og „stéttir“ eru afhjúpaðar sem „óekta“ en eru þá „nýju hóparnir“ náttúr- legir? Mér dettur í hug í þessu sambandi áherslan á „ekta“ í neyslu hins upprunalega. Best er að kaupa vörur sem framleiddar eru við erfiðar aðstæður af „ekta“ frumbyggjum. Ef þessir frum- byggjar bættu húsnæðið fyrir framleiðsluna og færu að framleiða við mannsæmandi skilyrði og fyrir skikkanlegt verð tapaði varan strax gildi sínu. Hún hefði mengast af vestrænum viðskipta- háttum. Það má til dæmis drepa hvali með bit- lausum áhöldum ef kjötið fer ekki á markað. Hall hefúr bent á að skilyrði þess að hinn nýi kapítalismi geti náð tökum á muninum og ráðið við hann sé einmitt það að þessir „öðruvísi hóp- ar“ haldi sig heima ef svo má segja — á sínum þekktu og skilgreindu slóðum. Svo má líka spyrja hvort uppgangur þessara svokölluðu andstöðuhópa á Vesturlöndum sé alveg ótengdur umræddum breytingum á heims- kapítalismanum? Ég hef fylgst með markaðssetn- ingu umhverfishugsjóna í Bretlandi og það hvarflaði stundum að mér að reikna út markaðs- verðið á einu stykki grænum lífsstíl — viðeigandi múndering og grænmetisfæði innifalið. Eru þessir hópar ef til vill sjálfir ákveðið form á neyslu ímynda? Nýr oa ..ekta" stórisnwwleíKMr Afram má halda og spyrja hvaða „munur" það sé sem nú brýst fram og öðlast rödd og ekki má þagga niður innan gömlu stóru sagnanna? Er enginn munur innan þessara hópa? Ég bendi á að innan þess hóps sem í Bretlandi tók upp pólitíska baráttu undir sjálfsmyndinni „svartur" voru margar ólíkar raddir og sögur — t. d. hin sér- staka saga Breta af asískum uppruna, kúgunar- saga svartra kvenna innan samfélags fólks frá Karíbahafinu og svo mætti lengi telja. En hin pólitíska sjálfsmynd sem stillt var upp í barátt- unni var einfaldlega svartur og það var gert til að freista þess að ná árangri við ákveðnar sögulegar aðstæður. Hve langt viljum við taka frelsunarfræði póst- módernista? í þeim felst einhver óþolandi hug- rnynd um fasta. Hvor er til dæmis dæmdur til þagnar í bandalagi tveggja einstaklinga? Og er víst að þessir einstaklingar séu hvor um sig fasti en ekki samansafn ólíkra sjálfsmynda og radda? Þessi hugsun um „ekta“ og „óekta“ sjálfsmynd eða hópa er óþolandi blindgata sem að lokum útilokar alla samsömun við aðra og samfylkingu, t.d. til pólitískra átaka. Hvert kjarnasjálf er sjálfú sér næst og það er ómögulegt að „tala fyrir aðra“. Munurinn er orðinn að nýjum stórasannleika og útgangspunkturinn um sjálfsmyndina sem ferli í stað fasta hefúr týnst á leiðinni. Því ef við höldum okkur við hugmyndina um sjálfsmynd- Auglýsing Má bjóða þér til menningarveislu? Meðal efnis í vorhefti TMM: Ljóð eftir Vilborgu Dagbjartsdóttur . . . Nóbelsávarp Szymborsku . . . Ljóð eftir Lindu Vilhjálmsdóttur . . . Smásaga eftir Rúnar Helga Vignisson . . . Ljóð eftir Andra Snæ Magnason . . . Grein eftir Jón Yngva Jóhannsson um Fyrirgefiiingu syndanna á tveimur tungumálum . . . Smásaga eftir Tapio Koivukari . . . Ljóð eftir Arthúr Björgvin Bollason . . . Aður óþekkt bréf Becketts um Godot. . . Sollers um Beckett. . . Ljóð eftir Onnu Láru SteindaJ . . . Grein Sallenave um Pétursborg í 200 ár . . . Ljóð eftir Elísabetu Arnardóttur . . . Verðlaunaljóð Arnar Ulfars Sævarssonar . . . Verðlaunasaga Huldars Breiðfjörð . . . Ljóð eftir Jón Egil Bergþórsson . . . Ljóð eftir Svein Snorra Sveinsson . . . Maðurinn í náttúrunni, grein eftir . . . Og fleira og fleira . . . Mál og menning Áskriftarsími: 510»25#25 TMM kemur út fjórum sinnum á ári og kostar ársáskrift 3300 kr. Askrifendur njóta 15 % afsláttaraf innbundnum bókum Máls og menningar og Forlagsins í bókabúðum Máls og menningar
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Fjölnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fjölnir
https://timarit.is/publication/985

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.