Fjölnir - 04.07.1997, Page 64
Alda Lóa Leifsdóttir Kúgun, klám og konur
„Mackinnon notar
harkalegar aðferðir
við að koma máli
sínu ájramfieri en
í hók sinni Only
Words þar sem hún
veltir upp hug-
myndum um klám
og hiður lesandann
sem er kvenkyns að
ímynda sér þá
aðstöðu að vera
nauðgað affóður
sínum. “
Auglýsing
Laura Kipnis segir, en hún hefur stúderað og
skrifað um Flint (og það löngu áður en Milos
Forman og Hollywood settu hann upp á stall), er
hann að framleiða efni ofan í þá stétt sem hann
þekkir og kemur frá. „Hustler skar sig frá öðrum
karlablöðum einsog Playboy og Penthouse sem
setja samasemmerki á milli velgengni, lúxus og
sætra pía með flott brjóst,“ segir Kipnis. „Flint
sakaði samkeppnisaðila sína um að hylja kropp-
ana og sýna ekki gotteríið." Með öðrum orðum,
hann bauð ekki lesendum sínum upp á gyllivonir
um smartara líf, heldur kepptist hann við að sýna
þeim allt sem reynt var að fela. 1974 náði hann
þriðjungi karlablaðamarkaðarins þegar hann
sýndi skapahárin.
Hann fikraði sig áfram á bannsvæðinu og
birti nakinn karlmann fyrstur manna í hefð-
bundnu karlablaði, fyrst með tippið dinglandi og
síðan standandi út í loftið, nokkuð sem storkar
Tarzan sem veður í brjóstum og bílum, en mynd
af nöktum karlmanni vekur ógeð hjá honum,
ekkert hommastand takk. Larry myndaði feitar
konur, ófrískar konur, hvítar konur með svörtum
karlmönnum, kynskiptinga, tvíkynja (herma-
phroditur), fatlaða sem vantaði útlimi á og sló
allt út með myndaseríu af fólki útbíuðu í sárum
af völdum kynsjúkdóma (lekanda) sem getur
varla talist kynörvandi. Hann var einnig mjög
upptekinn af líkamsvessum, hlandi, sæði og túr-
blóði (en það tema virðist einnig vera vinsælt í
myndlistarheiminum þessa stundina, sænsk
myndlistarkona vakti athygli á sér um daginn
þegar hún tróð rottu í blender og drakk vökvann
sem hún ældi og drakk síðan æluna og svo koll af
kolli) og fyrir vikið var Flint líka kærður af öllum
hugsanlegum hreyfmgum og samtökum einsog
feministum, klerkum, stjórnmálamönnum, Jackie
Collins og Ku klux klan. 1978 varð hann fyrir
launsátri, þremur skotum úr 44 magnum og nú
er hann lamaður fyrir neðan mitti. Hann var
borgarskæruliðinn sem sofnaði aldrei á verðinum
en stakk skítugum puttum sínum á kaf í allt sem
virtist vera svo óaðfinnanlega huggulegt á yfir-
borðinu. Þið eruð ekkert betri þótt þið beitið
svona fínum borðsiðum, við erum öll syndug
þegar við erum komin úr fötunum, eitthvað á
þessa leið hljómaði boðskapur hans á áttunda og
níunda áratugnum. Rika fræga fólkið, stjórn-
málamenn og klerkar voru aðalskotspónn hans í
teiknuðu bröndurunum og 1989 birtist ráða-
stéttin öll í kynlífsteiti í „Hvíta húsinu" í sam-
settri ljósmynd, en þar notar Larry eigin Hustler-
módel sem pósa grófú stellingarnar en notar
hausana af Nancy/Reagan og co. Ekkert er
hjákátlegra en berrassaður Bandríkjaforseti.
Kipnis segist hafa átt í erfiðleikum með að
rannsaka og skrifa um Hustler lengi vel vegna
þess að blöðin vöktu hjá henni ógeð í hvert skipti
sem hún opnaði þau af því að í raun er Hustler
að ráðast á hana, feministann, menntakonuna,
betri borgararnn, yfirstéttina og hennar niður-
njörfaða gildismat. Flint leit á sjónarmið femin-
ista sem bull betri borgara sem þjónaði mennta-
stétdnni. Á trúarflippi sínul978 tók Flint hliðar-
spor, staldraði smástund við í kristilegum trúar-
söfnuði og hugleiddi að breyta Hustler í kristilegt
tímarit en um sama leyti bað hann allar amerísk-
ar konur afsökunar og sagðist aldrei aftur, æda að
birta kvenlíkamann sem kjötstykki. Stuttu síðar
birtist forsíðumynd Hustlers. neðri parmr kven-
líkamans á haus ofan í kjöthakkavél. Það verður
ekki af honum skafið, maðurinn á til húmor.
Eftir ótal málaferli og fangelsisvistir vegna
mannorðs- og siðgæðisbrota á síðum Hustlers,
sem myndin „People vs. Larry Flint“ (1997) eftir
Forman fjallar aðallega um, er Flint dæmdur
saklaus í hæstarétti Bandríkjanna árið 1986 og
rýmkar þar með bandarísk lög um tjáningarfrelsi.
í mynd Formans er Flint gerður að þjóðernis-
hetju í þeim skilningi að hann berst fyrir mál-
frelsi þjóðar sinnar og New York Times gaf mynd-
inni einkunnina „þjóðernissinnaðasta mynd
ársins“. Nokkuð sem fer í pirrurnar á Lauru
Kipnis, að ribbaldinn Flint sé í þann mund að
hvítþvo sig af sóðaskapnum, afvopnaður þjóð-
ernissinni eftir allt. Hann fór með lítið hlutverk í
kvikmyndinni þar sem hann lék dómara og núna
situr hann við sama borð og andstæðingarnir
forðum, í sjöunda himni, „og mér sýnist hann
meira að segja hafa lagt af‘, segir Kipnis. Ég held
ég átti mig á pirringnum í Kipnis. Hetjan hennar
var eftir allt stútfúll af mannlegum brestum sem
þráði virðingu eftir hinni gullnu smáborgaralegu
leið, í þágu þjóðarinnar, alheilagur, amen ég er
loksins kominn inn.
Kaldastrið í
kvennahreyfingunni
Laura Kipnis hefúr stúderað klám út frá
stéttarlegum forsendum og er á öndverðum
meiði við kynsystur sínar sem berjast á móti
klámi. Hún og fleiri feministar vilja meina að
kvenréttinahreyfingin veðji á klámið sem eitt-
hvert þungavigtaratriði af því að hreyfingin geti
ekki tekist á við veigameiri mál einsog stéttaskipt-
ingu. En einhvers konar kaldastríðsástand hefúr
HVER ER hETTA EIGINLEGA?
!
i ■ ■ ■-
þETTA? ÞETTA eR
HUN ER VIST ALVEG FRABA.R
' fljPAMJöm,
ARHARim
Sa/n ftéqerte: um
&Mut‘SÍ
iSámtHÍ
[2(ira.j>ústta
PABBl ! PABBI ! SJAÐOj
TILGANGUR L'iFSINS ! f
HERMANN PÁlSSON
SiGURÖOR-.GYIFí
MAfcMÚSSOIÍy
HSLC-I
C-UOfAUNDÍ
lúu) |iri \m | V % \ S \
I /