Sagnir - 01.06.2004, Side 17

Sagnir - 01.06.2004, Side 17
Eru yfirlitsrít best til þess fallin aö kenna sögu? Sú aðferð að kenna yfirlitssögu fyrst tel ég mjög mikilvæga til þess að öðlast ákveðin grunn. Ég held að þegar við segjum að slík grunnþekking sé ekki nauðsynleg þá vill það gleymast að grunn- þekkingin er ákveðinn stökkpallur að dýpri skilningi. Það er erfitt að draga ályktanir og kafa dýpra í söguna ef yfirlitsþekkingin er engin. Hins vegar má spyrja hvort þessi aðferð sé nauðsynleg í há- skóla. Einn nemandi minn sem fór í sagnfræðinám í háskólanum sagði við mig að hann væri að fara sama hringinn í þriðja sinn; fyrst var gróft yfirlit í grunnskóla, þá kom yfirlitskennsla í fram- haldsskóla og loks nokkrir yfirlitsáfangar í háskólanum. Spurning- in er hvort ekki megi samræma kennsluna milli skólastiga og þá hvort nauðsyn sé að halda áfram tímabilaskiptri yfirlitskennslu í háskólanámi. Hvernig finnst þér aö mœtti samrœma kennsluna? Hugmyndin er að 16 ára nemandi komi í framhaldsskóla og hljóti kennslu í yfirlitssögu og þannig mætti losna við þá gríðarlegu yfir- ferð sem einkennir háskólasagnfræðina. Það þarf að eiga sér stað ákveðin hugarfarsbreyting hjá kennurum. Við erum oft of upp- teknir af því að leiða nemendur í gegnum söguna í stað þess að treysta þeim fyrir þekkingaleitinni. Ég trúi að með því að semja góða yfirlitsbók geti nemendur sótt sér þekkinguna sjálfir og í kennslu megi þá fara dýpra ofan í ákveðin efni. Stundum virka yf- irlitsritin sem þægilegt kennsluform fyrir suma kennara; þá þarf minna að hafa fyrir kennslunni því öll umgjörðin er til staðar. f valáföngunum þarf að hafa meira fyrir efninu, leita það uppi hverju sinni. Það er ákveðin hætta á því fyrir kennara að hjakka alltaf í sama farinu. Það liggur í eðli kennslunnar að gera það sama og eftir ákveðin tíma er komin hefð fyrir einhverju efni umfram annað. Við vorum mörgjákvæð gagnvart nýju námskránni því hún losaði okkur undan þessu hefðbundna kennsluformi og bauð upp á meira val. Hugmyndin var að auka samkeppni milli greina og bjóða upp á meira val, en eins og áður sagði þá skortir reynsluna af þessari nýju námskrá til þess að geta fullyrt um hvort þessi hugs- un gengur upp. Ég hef trú á því að sögubækur geti skipt máli. Það er tíska í dag að tala illa um sögubækur Jónasar frá Hriflu en þær voru frábærar að því leyti að þær vöktu áhuga. Mér fannst þær mjög skemmtileg- ar sem krakki. Hann setti söguna upp á vafasaman hátt, stillti upp góðu gegn illu eins og söguskoðunin um góðu íslendingana gegn vondu Dönunum. Gunnar Karlsson hefur nefnt þetta vekjandi sögu. Að vekja nemendur til umhugsunar er einmitt það sem grunn- og barnaskólar geta gert best. Mér finnst oft mikilvægt að taka afstöðu, t.d. varðandi nasismann. Og ég legg ekki sjónarmið deiluaðila í kalda stríðinu að jöfnu.. Ég er kannski afslappaðri í áföngum þar sem þroskaðri nemendur eru en það er hægt að fara yfir strikið. Einnig er mögulegt að vera eins hlutlaus og hægt er og drepa allan áhuga. Það er lenska í háskólanum að setja fyrirvara við allt saman en það er hægt að ganga of langt í þeim efnum. Þetta er skiljanlega viðkvæmt málefni þar sem innræting í skólum hefur verið deilumál og kennarar orðnir gætnari í kennslu. Við eig- um að geta treyst nemendum sem gagnrýnt hugsandi verum. LÁRA MAGNÚSARDÓTTIR Fædd árið 1960, tók verslunarpróf og lauk stúdentsprófi frá M.H. Hún útskrifaðist úr Háskóla íslands með B.A.- gráðu í sagnfræöi. Stundaði framhaldsnám í miðaldafræð- um við sama skóla og miðaldasagnfræði við Háskólann í Genf. Lára lærðí spænsku á árunum 1980-82 og frönsku 1995-96 og lauk námskeíði fyrir aðstoðarmenn við kvik- myndagerð við Kvikinyndaskóla islands 1998. Hún er nú í doktorsnámi víð Háskóla islands. Af hverju valdiröu sagnfrœöi? Ég hóf nám í almennum málvísindum en fannst vanta meiri menntun og hætti við að taka þau til 90 eininga af því að í svona lítilli skor eru svo fá námskeið í boði og mér fannst ég ekki geta beint náminu að neinu sérstöku. Mig langaði ekki að læra bókmenntir og vildi þess vegna ekki taka íslensku sem aukagrein, þótt ég hefði tekið þar marga málfræðikúrsa. Ég endaði því eiginlega fyrir tilviljun í sagn- fræði. í mínum huga var sagnfræði strákafag sem mér fannst ekki voðalega spennandi til að byrja með, en þegar ég hóf nám þar var aftur á móti konum að fjölga í deildinni. Að- ferðafræðikennslan í sagnfræðinni fannst mér frábær, það var ekkert svoleiðis í íslenskunni og málvísindunum. Mér fannst ég læra mikið og fann líka að fagið átti ágætlega við mig að mörgu leyti. Aginn í aðferðinni var góður skóli og að mörgu leyti hentaði tjáningarmáti sagnfræðinnar mér betur en í málfræði. Ég var mjög ánægð með kennsluhættina. Hvert er þitt sérsvið í faginu? Ég skrifaði B.A.-ritgerð mína hjá Gísla Gunnarssyni og spurði í henni hvað hafi mótað heimsmynd alþýðu annað en kirkjan á 18. öld. Hugmyndin vaknaði þegar ég tók nám- skeið hjá Inga Sigurðssyni prófessor og las um upplýsingar- LÁRA MAGN O N
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.