Sagnir - 01.06.2004, Qupperneq 17

Sagnir - 01.06.2004, Qupperneq 17
Eru yfirlitsrít best til þess fallin aö kenna sögu? Sú aðferð að kenna yfirlitssögu fyrst tel ég mjög mikilvæga til þess að öðlast ákveðin grunn. Ég held að þegar við segjum að slík grunnþekking sé ekki nauðsynleg þá vill það gleymast að grunn- þekkingin er ákveðinn stökkpallur að dýpri skilningi. Það er erfitt að draga ályktanir og kafa dýpra í söguna ef yfirlitsþekkingin er engin. Hins vegar má spyrja hvort þessi aðferð sé nauðsynleg í há- skóla. Einn nemandi minn sem fór í sagnfræðinám í háskólanum sagði við mig að hann væri að fara sama hringinn í þriðja sinn; fyrst var gróft yfirlit í grunnskóla, þá kom yfirlitskennsla í fram- haldsskóla og loks nokkrir yfirlitsáfangar í háskólanum. Spurning- in er hvort ekki megi samræma kennsluna milli skólastiga og þá hvort nauðsyn sé að halda áfram tímabilaskiptri yfirlitskennslu í háskólanámi. Hvernig finnst þér aö mœtti samrœma kennsluna? Hugmyndin er að 16 ára nemandi komi í framhaldsskóla og hljóti kennslu í yfirlitssögu og þannig mætti losna við þá gríðarlegu yfir- ferð sem einkennir háskólasagnfræðina. Það þarf að eiga sér stað ákveðin hugarfarsbreyting hjá kennurum. Við erum oft of upp- teknir af því að leiða nemendur í gegnum söguna í stað þess að treysta þeim fyrir þekkingaleitinni. Ég trúi að með því að semja góða yfirlitsbók geti nemendur sótt sér þekkinguna sjálfir og í kennslu megi þá fara dýpra ofan í ákveðin efni. Stundum virka yf- irlitsritin sem þægilegt kennsluform fyrir suma kennara; þá þarf minna að hafa fyrir kennslunni því öll umgjörðin er til staðar. f valáföngunum þarf að hafa meira fyrir efninu, leita það uppi hverju sinni. Það er ákveðin hætta á því fyrir kennara að hjakka alltaf í sama farinu. Það liggur í eðli kennslunnar að gera það sama og eftir ákveðin tíma er komin hefð fyrir einhverju efni umfram annað. Við vorum mörgjákvæð gagnvart nýju námskránni því hún losaði okkur undan þessu hefðbundna kennsluformi og bauð upp á meira val. Hugmyndin var að auka samkeppni milli greina og bjóða upp á meira val, en eins og áður sagði þá skortir reynsluna af þessari nýju námskrá til þess að geta fullyrt um hvort þessi hugs- un gengur upp. Ég hef trú á því að sögubækur geti skipt máli. Það er tíska í dag að tala illa um sögubækur Jónasar frá Hriflu en þær voru frábærar að því leyti að þær vöktu áhuga. Mér fannst þær mjög skemmtileg- ar sem krakki. Hann setti söguna upp á vafasaman hátt, stillti upp góðu gegn illu eins og söguskoðunin um góðu íslendingana gegn vondu Dönunum. Gunnar Karlsson hefur nefnt þetta vekjandi sögu. Að vekja nemendur til umhugsunar er einmitt það sem grunn- og barnaskólar geta gert best. Mér finnst oft mikilvægt að taka afstöðu, t.d. varðandi nasismann. Og ég legg ekki sjónarmið deiluaðila í kalda stríðinu að jöfnu.. Ég er kannski afslappaðri í áföngum þar sem þroskaðri nemendur eru en það er hægt að fara yfir strikið. Einnig er mögulegt að vera eins hlutlaus og hægt er og drepa allan áhuga. Það er lenska í háskólanum að setja fyrirvara við allt saman en það er hægt að ganga of langt í þeim efnum. Þetta er skiljanlega viðkvæmt málefni þar sem innræting í skólum hefur verið deilumál og kennarar orðnir gætnari í kennslu. Við eig- um að geta treyst nemendum sem gagnrýnt hugsandi verum. LÁRA MAGNÚSARDÓTTIR Fædd árið 1960, tók verslunarpróf og lauk stúdentsprófi frá M.H. Hún útskrifaðist úr Háskóla íslands með B.A.- gráðu í sagnfræöi. Stundaði framhaldsnám í miðaldafræð- um við sama skóla og miðaldasagnfræði við Háskólann í Genf. Lára lærðí spænsku á árunum 1980-82 og frönsku 1995-96 og lauk námskeíði fyrir aðstoðarmenn við kvik- myndagerð við Kvikinyndaskóla islands 1998. Hún er nú í doktorsnámi víð Háskóla islands. Af hverju valdiröu sagnfrœöi? Ég hóf nám í almennum málvísindum en fannst vanta meiri menntun og hætti við að taka þau til 90 eininga af því að í svona lítilli skor eru svo fá námskeið í boði og mér fannst ég ekki geta beint náminu að neinu sérstöku. Mig langaði ekki að læra bókmenntir og vildi þess vegna ekki taka íslensku sem aukagrein, þótt ég hefði tekið þar marga málfræðikúrsa. Ég endaði því eiginlega fyrir tilviljun í sagn- fræði. í mínum huga var sagnfræði strákafag sem mér fannst ekki voðalega spennandi til að byrja með, en þegar ég hóf nám þar var aftur á móti konum að fjölga í deildinni. Að- ferðafræðikennslan í sagnfræðinni fannst mér frábær, það var ekkert svoleiðis í íslenskunni og málvísindunum. Mér fannst ég læra mikið og fann líka að fagið átti ágætlega við mig að mörgu leyti. Aginn í aðferðinni var góður skóli og að mörgu leyti hentaði tjáningarmáti sagnfræðinnar mér betur en í málfræði. Ég var mjög ánægð með kennsluhættina. Hvert er þitt sérsvið í faginu? Ég skrifaði B.A.-ritgerð mína hjá Gísla Gunnarssyni og spurði í henni hvað hafi mótað heimsmynd alþýðu annað en kirkjan á 18. öld. Hugmyndin vaknaði þegar ég tók nám- skeið hjá Inga Sigurðssyni prófessor og las um upplýsingar- LÁRA MAGN O N
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.