Sagnir - 01.06.2004, Síða 17

Sagnir - 01.06.2004, Síða 17
Eru yfirlitsrít best til þess fallin aö kenna sögu? Sú aðferð að kenna yfirlitssögu fyrst tel ég mjög mikilvæga til þess að öðlast ákveðin grunn. Ég held að þegar við segjum að slík grunnþekking sé ekki nauðsynleg þá vill það gleymast að grunn- þekkingin er ákveðinn stökkpallur að dýpri skilningi. Það er erfitt að draga ályktanir og kafa dýpra í söguna ef yfirlitsþekkingin er engin. Hins vegar má spyrja hvort þessi aðferð sé nauðsynleg í há- skóla. Einn nemandi minn sem fór í sagnfræðinám í háskólanum sagði við mig að hann væri að fara sama hringinn í þriðja sinn; fyrst var gróft yfirlit í grunnskóla, þá kom yfirlitskennsla í fram- haldsskóla og loks nokkrir yfirlitsáfangar í háskólanum. Spurning- in er hvort ekki megi samræma kennsluna milli skólastiga og þá hvort nauðsyn sé að halda áfram tímabilaskiptri yfirlitskennslu í háskólanámi. Hvernig finnst þér aö mœtti samrœma kennsluna? Hugmyndin er að 16 ára nemandi komi í framhaldsskóla og hljóti kennslu í yfirlitssögu og þannig mætti losna við þá gríðarlegu yfir- ferð sem einkennir háskólasagnfræðina. Það þarf að eiga sér stað ákveðin hugarfarsbreyting hjá kennurum. Við erum oft of upp- teknir af því að leiða nemendur í gegnum söguna í stað þess að treysta þeim fyrir þekkingaleitinni. Ég trúi að með því að semja góða yfirlitsbók geti nemendur sótt sér þekkinguna sjálfir og í kennslu megi þá fara dýpra ofan í ákveðin efni. Stundum virka yf- irlitsritin sem þægilegt kennsluform fyrir suma kennara; þá þarf minna að hafa fyrir kennslunni því öll umgjörðin er til staðar. f valáföngunum þarf að hafa meira fyrir efninu, leita það uppi hverju sinni. Það er ákveðin hætta á því fyrir kennara að hjakka alltaf í sama farinu. Það liggur í eðli kennslunnar að gera það sama og eftir ákveðin tíma er komin hefð fyrir einhverju efni umfram annað. Við vorum mörgjákvæð gagnvart nýju námskránni því hún losaði okkur undan þessu hefðbundna kennsluformi og bauð upp á meira val. Hugmyndin var að auka samkeppni milli greina og bjóða upp á meira val, en eins og áður sagði þá skortir reynsluna af þessari nýju námskrá til þess að geta fullyrt um hvort þessi hugs- un gengur upp. Ég hef trú á því að sögubækur geti skipt máli. Það er tíska í dag að tala illa um sögubækur Jónasar frá Hriflu en þær voru frábærar að því leyti að þær vöktu áhuga. Mér fannst þær mjög skemmtileg- ar sem krakki. Hann setti söguna upp á vafasaman hátt, stillti upp góðu gegn illu eins og söguskoðunin um góðu íslendingana gegn vondu Dönunum. Gunnar Karlsson hefur nefnt þetta vekjandi sögu. Að vekja nemendur til umhugsunar er einmitt það sem grunn- og barnaskólar geta gert best. Mér finnst oft mikilvægt að taka afstöðu, t.d. varðandi nasismann. Og ég legg ekki sjónarmið deiluaðila í kalda stríðinu að jöfnu.. Ég er kannski afslappaðri í áföngum þar sem þroskaðri nemendur eru en það er hægt að fara yfir strikið. Einnig er mögulegt að vera eins hlutlaus og hægt er og drepa allan áhuga. Það er lenska í háskólanum að setja fyrirvara við allt saman en það er hægt að ganga of langt í þeim efnum. Þetta er skiljanlega viðkvæmt málefni þar sem innræting í skólum hefur verið deilumál og kennarar orðnir gætnari í kennslu. Við eig- um að geta treyst nemendum sem gagnrýnt hugsandi verum. LÁRA MAGNÚSARDÓTTIR Fædd árið 1960, tók verslunarpróf og lauk stúdentsprófi frá M.H. Hún útskrifaðist úr Háskóla íslands með B.A.- gráðu í sagnfræöi. Stundaði framhaldsnám í miðaldafræð- um við sama skóla og miðaldasagnfræði við Háskólann í Genf. Lára lærðí spænsku á árunum 1980-82 og frönsku 1995-96 og lauk námskeíði fyrir aðstoðarmenn við kvik- myndagerð við Kvikinyndaskóla islands 1998. Hún er nú í doktorsnámi víð Háskóla islands. Af hverju valdiröu sagnfrœöi? Ég hóf nám í almennum málvísindum en fannst vanta meiri menntun og hætti við að taka þau til 90 eininga af því að í svona lítilli skor eru svo fá námskeið í boði og mér fannst ég ekki geta beint náminu að neinu sérstöku. Mig langaði ekki að læra bókmenntir og vildi þess vegna ekki taka íslensku sem aukagrein, þótt ég hefði tekið þar marga málfræðikúrsa. Ég endaði því eiginlega fyrir tilviljun í sagn- fræði. í mínum huga var sagnfræði strákafag sem mér fannst ekki voðalega spennandi til að byrja með, en þegar ég hóf nám þar var aftur á móti konum að fjölga í deildinni. Að- ferðafræðikennslan í sagnfræðinni fannst mér frábær, það var ekkert svoleiðis í íslenskunni og málvísindunum. Mér fannst ég læra mikið og fann líka að fagið átti ágætlega við mig að mörgu leyti. Aginn í aðferðinni var góður skóli og að mörgu leyti hentaði tjáningarmáti sagnfræðinnar mér betur en í málfræði. Ég var mjög ánægð með kennsluhættina. Hvert er þitt sérsvið í faginu? Ég skrifaði B.A.-ritgerð mína hjá Gísla Gunnarssyni og spurði í henni hvað hafi mótað heimsmynd alþýðu annað en kirkjan á 18. öld. Hugmyndin vaknaði þegar ég tók nám- skeið hjá Inga Sigurðssyni prófessor og las um upplýsingar- LÁRA MAGN O N
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.