Sagnir - 01.06.2004, Side 89

Sagnir - 01.06.2004, Side 89
MARTHA LILJA MARTHENSDÓTTIR OLSEN minningar foreldranna um ísland fengu stúlkurnar í arf og sá arfur gerði þeim kleift að þekkja og halda tengslum við ísland. Smám saman dró úr íslenskri þjóðernisvitund meðal Vestur-fs- lendinga og tel ég að þessa minnkandi íslensku þjóðernisvitund megi að mörgu leyti færa upp á það að hinum gömlu upprunalegu Vesturförum fór fækkandi. Nú var ekki eftir nema gamalt fólk sem mundi upphaflegu erfiðleikana við landnámið og flutningana og það sem meira var, það var bara þetta fólk sem mundi eftir íslandi. Það fólk sem komst til manns á stríðsárunum var fólk sem hafði fæðst og alist upp í Kanada og taldi sig þ.a.l. vera Kanadamenn og gátu fáir hugsað sér að yfirgefa fósturjörðina nokkru sinni að fullu og öllu. Þess vegna var líka erfitt fyrir þetta fólk að ímynda sér hvernig það hafi verið fyrir foreldra þeirra að yfirgefa sína heima- jörð fyrir fullt og allt. Kanada var heimaland þessa fólk þótt það þýði að sjálfsögðu [asdf7]ekki að það hafi ekki verið stolt af ís- lenskum uppruna sínum. Langflestir voru mjög stoltir af því að geta sagst vera Islendingar. Hinn íslenski uppruni var það sem fólkið reyndi að halda í. Annarrar kynslóðar Vestur-íslendingar voru mjög stoltir af heimalandi foreldra sinna og fannst ísland vera ósnertanlegt töfraland sem þeir voru óendanlega stoltir af að til- heyra. Önnur kynslóð Vestur-íslendinga hafði ekkert raunverulegt Island. Hún hafði bara minninguna um Island sem hún fékk í arf frá foreldrum sínum en minningamar eru þó ansi mikið. Ef við hefðum engar minningar hefðum við líklega enga raunverulega sjálfsmynd. Minningar hvers manns eru hluti af sjálfsmynd hans og þær minningar sem okkur hlotnast frá foreldrum okkar verða þá einnig hluti af sjálfsmynd okkar. Ég tel því að þetta fólk hafi álitið sig vera íslendinga, það er að segja Vestur-íslendinga, og ég held þau hafi reynt að halda í myndina af fslandi. Þetta fólk var í raun- inni bæði Kanadamenn og Islendingar. Uppruni þeirra var þess eðlis að í uppeldi sínu fengu þau reynsluna af hvoru tveggja. Reynsluna af íslandi fengu þau í gegnum foreldra sína en reynslan af Kanada var þeirra persónulega reynsla. Sjálfsmynd þeirra hlaut því að hafa mótast af hvoru tveggja. íslenska þjóðernið var það sem gerði þá sérstaka í Kanada vegna þess að Kanada var að byggjast upp af innflytjendum. Þar komu saman mörg þjóðarbrot og reyndu að mynda sitt eigið sérstaka samfélag, sína eigin sameig- inlegu þjóðernisvitund. Sérkenni íslenska þjóðernisbrotsins var framlag þeirra til myndunar hins kanadíska þjóðernis. Á Skíðastöðum fengu börnin íslenskt uppeldi. Meira að segja las Þórður gamli húslestur á öllum helgidögum, það er „svo lengi sem hann gat fengið yngri kynslóðina til að taka þátt í þeirri helgiat- höfn...“41 Þarna kemur greinilega fram að gamli húsbóndinn hafi reynt að halda uppi gömlum og góðum íslenskum gildum og siðum, en líklega hefur eitthvað farið að halla undan fæti hjá honum hvað það varðaði eftir því sem börnin urðu eldri og fóru að fara meira út í samfélagið. f samfélaginu kynntust þau ekki þessum gildum sem hann reyndi að kenna þeim heima heldur einhverjum allt öðrum. í gegnum uppeldið tel ég að foreldrum stúlknanna hafi tekist að halda minningunni um Island lifandi. Alltaf kom það fram, nánast í hverju einasta bréfi, hversu mikið þær langaði til að sjá ísland, gamla landið, og alltaf töluðu þær um „heim“ og „heima.“ Þetta fengu þær í gegnum uppeldið en í bréfunum kom greinilega fram að þeirra „heima“ var Skíðastaðir og umhverfið þar í kring. Þar slitu þær barnskónum og þaðan áttu þær sínar minningar sem þær töldu sínar dýrmætustu og það kemur berlega í ljós að þarna vildu þær vera og hvergi annars staðar. Samkvæmt margendurteknum orðum í bréfunum þá hoppuðu stúlkurnar í loft upp af gleði þegar bréf kom frá íslandi. Systurnar voru sífellt að spyrja frétta fyrir for- eldra sína af fólki sem þau þekktu þegar þau voru á Hesteyri: „Mamma bað með að biðja þeg að seiga okkur mikið um folken sem þaug þektu, næst þegar að þú skrifar...“42 Þetta er úr fyrsta bréfinu en í mörgum þeirra voru kveðjur frá foreldrunum til vina og ættingja. Auk þess báðu þau Soffíu um að segja sér hvað hafi orðið af fólki sem þau hafa ekki heyrt af lengi, hvernig þeim líði, Soffia Vagnsdóttir .JEG E R F Æ D D 1 CANADA OG t>Vi CANADÍSK AÐ ÆTT * sagnir 24 árgangur 04 87
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.