Sagnir - 01.06.2004, Síða 89

Sagnir - 01.06.2004, Síða 89
MARTHA LILJA MARTHENSDÓTTIR OLSEN minningar foreldranna um ísland fengu stúlkurnar í arf og sá arfur gerði þeim kleift að þekkja og halda tengslum við ísland. Smám saman dró úr íslenskri þjóðernisvitund meðal Vestur-fs- lendinga og tel ég að þessa minnkandi íslensku þjóðernisvitund megi að mörgu leyti færa upp á það að hinum gömlu upprunalegu Vesturförum fór fækkandi. Nú var ekki eftir nema gamalt fólk sem mundi upphaflegu erfiðleikana við landnámið og flutningana og það sem meira var, það var bara þetta fólk sem mundi eftir íslandi. Það fólk sem komst til manns á stríðsárunum var fólk sem hafði fæðst og alist upp í Kanada og taldi sig þ.a.l. vera Kanadamenn og gátu fáir hugsað sér að yfirgefa fósturjörðina nokkru sinni að fullu og öllu. Þess vegna var líka erfitt fyrir þetta fólk að ímynda sér hvernig það hafi verið fyrir foreldra þeirra að yfirgefa sína heima- jörð fyrir fullt og allt. Kanada var heimaland þessa fólk þótt það þýði að sjálfsögðu [asdf7]ekki að það hafi ekki verið stolt af ís- lenskum uppruna sínum. Langflestir voru mjög stoltir af því að geta sagst vera Islendingar. Hinn íslenski uppruni var það sem fólkið reyndi að halda í. Annarrar kynslóðar Vestur-íslendingar voru mjög stoltir af heimalandi foreldra sinna og fannst ísland vera ósnertanlegt töfraland sem þeir voru óendanlega stoltir af að til- heyra. Önnur kynslóð Vestur-íslendinga hafði ekkert raunverulegt Island. Hún hafði bara minninguna um Island sem hún fékk í arf frá foreldrum sínum en minningamar eru þó ansi mikið. Ef við hefðum engar minningar hefðum við líklega enga raunverulega sjálfsmynd. Minningar hvers manns eru hluti af sjálfsmynd hans og þær minningar sem okkur hlotnast frá foreldrum okkar verða þá einnig hluti af sjálfsmynd okkar. Ég tel því að þetta fólk hafi álitið sig vera íslendinga, það er að segja Vestur-íslendinga, og ég held þau hafi reynt að halda í myndina af fslandi. Þetta fólk var í raun- inni bæði Kanadamenn og Islendingar. Uppruni þeirra var þess eðlis að í uppeldi sínu fengu þau reynsluna af hvoru tveggja. Reynsluna af íslandi fengu þau í gegnum foreldra sína en reynslan af Kanada var þeirra persónulega reynsla. Sjálfsmynd þeirra hlaut því að hafa mótast af hvoru tveggja. íslenska þjóðernið var það sem gerði þá sérstaka í Kanada vegna þess að Kanada var að byggjast upp af innflytjendum. Þar komu saman mörg þjóðarbrot og reyndu að mynda sitt eigið sérstaka samfélag, sína eigin sameig- inlegu þjóðernisvitund. Sérkenni íslenska þjóðernisbrotsins var framlag þeirra til myndunar hins kanadíska þjóðernis. Á Skíðastöðum fengu börnin íslenskt uppeldi. Meira að segja las Þórður gamli húslestur á öllum helgidögum, það er „svo lengi sem hann gat fengið yngri kynslóðina til að taka þátt í þeirri helgiat- höfn...“41 Þarna kemur greinilega fram að gamli húsbóndinn hafi reynt að halda uppi gömlum og góðum íslenskum gildum og siðum, en líklega hefur eitthvað farið að halla undan fæti hjá honum hvað það varðaði eftir því sem börnin urðu eldri og fóru að fara meira út í samfélagið. f samfélaginu kynntust þau ekki þessum gildum sem hann reyndi að kenna þeim heima heldur einhverjum allt öðrum. í gegnum uppeldið tel ég að foreldrum stúlknanna hafi tekist að halda minningunni um Island lifandi. Alltaf kom það fram, nánast í hverju einasta bréfi, hversu mikið þær langaði til að sjá ísland, gamla landið, og alltaf töluðu þær um „heim“ og „heima.“ Þetta fengu þær í gegnum uppeldið en í bréfunum kom greinilega fram að þeirra „heima“ var Skíðastaðir og umhverfið þar í kring. Þar slitu þær barnskónum og þaðan áttu þær sínar minningar sem þær töldu sínar dýrmætustu og það kemur berlega í ljós að þarna vildu þær vera og hvergi annars staðar. Samkvæmt margendurteknum orðum í bréfunum þá hoppuðu stúlkurnar í loft upp af gleði þegar bréf kom frá íslandi. Systurnar voru sífellt að spyrja frétta fyrir for- eldra sína af fólki sem þau þekktu þegar þau voru á Hesteyri: „Mamma bað með að biðja þeg að seiga okkur mikið um folken sem þaug þektu, næst þegar að þú skrifar...“42 Þetta er úr fyrsta bréfinu en í mörgum þeirra voru kveðjur frá foreldrunum til vina og ættingja. Auk þess báðu þau Soffíu um að segja sér hvað hafi orðið af fólki sem þau hafa ekki heyrt af lengi, hvernig þeim líði, Soffia Vagnsdóttir .JEG E R F Æ D D 1 CANADA OG t>Vi CANADÍSK AÐ ÆTT * sagnir 24 árgangur 04 87
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.