Sagnir - 01.06.2004, Page 89

Sagnir - 01.06.2004, Page 89
MARTHA LILJA MARTHENSDÓTTIR OLSEN minningar foreldranna um ísland fengu stúlkurnar í arf og sá arfur gerði þeim kleift að þekkja og halda tengslum við ísland. Smám saman dró úr íslenskri þjóðernisvitund meðal Vestur-fs- lendinga og tel ég að þessa minnkandi íslensku þjóðernisvitund megi að mörgu leyti færa upp á það að hinum gömlu upprunalegu Vesturförum fór fækkandi. Nú var ekki eftir nema gamalt fólk sem mundi upphaflegu erfiðleikana við landnámið og flutningana og það sem meira var, það var bara þetta fólk sem mundi eftir íslandi. Það fólk sem komst til manns á stríðsárunum var fólk sem hafði fæðst og alist upp í Kanada og taldi sig þ.a.l. vera Kanadamenn og gátu fáir hugsað sér að yfirgefa fósturjörðina nokkru sinni að fullu og öllu. Þess vegna var líka erfitt fyrir þetta fólk að ímynda sér hvernig það hafi verið fyrir foreldra þeirra að yfirgefa sína heima- jörð fyrir fullt og allt. Kanada var heimaland þessa fólk þótt það þýði að sjálfsögðu [asdf7]ekki að það hafi ekki verið stolt af ís- lenskum uppruna sínum. Langflestir voru mjög stoltir af því að geta sagst vera Islendingar. Hinn íslenski uppruni var það sem fólkið reyndi að halda í. Annarrar kynslóðar Vestur-íslendingar voru mjög stoltir af heimalandi foreldra sinna og fannst ísland vera ósnertanlegt töfraland sem þeir voru óendanlega stoltir af að til- heyra. Önnur kynslóð Vestur-íslendinga hafði ekkert raunverulegt Island. Hún hafði bara minninguna um Island sem hún fékk í arf frá foreldrum sínum en minningamar eru þó ansi mikið. Ef við hefðum engar minningar hefðum við líklega enga raunverulega sjálfsmynd. Minningar hvers manns eru hluti af sjálfsmynd hans og þær minningar sem okkur hlotnast frá foreldrum okkar verða þá einnig hluti af sjálfsmynd okkar. Ég tel því að þetta fólk hafi álitið sig vera íslendinga, það er að segja Vestur-íslendinga, og ég held þau hafi reynt að halda í myndina af fslandi. Þetta fólk var í raun- inni bæði Kanadamenn og Islendingar. Uppruni þeirra var þess eðlis að í uppeldi sínu fengu þau reynsluna af hvoru tveggja. Reynsluna af íslandi fengu þau í gegnum foreldra sína en reynslan af Kanada var þeirra persónulega reynsla. Sjálfsmynd þeirra hlaut því að hafa mótast af hvoru tveggja. íslenska þjóðernið var það sem gerði þá sérstaka í Kanada vegna þess að Kanada var að byggjast upp af innflytjendum. Þar komu saman mörg þjóðarbrot og reyndu að mynda sitt eigið sérstaka samfélag, sína eigin sameig- inlegu þjóðernisvitund. Sérkenni íslenska þjóðernisbrotsins var framlag þeirra til myndunar hins kanadíska þjóðernis. Á Skíðastöðum fengu börnin íslenskt uppeldi. Meira að segja las Þórður gamli húslestur á öllum helgidögum, það er „svo lengi sem hann gat fengið yngri kynslóðina til að taka þátt í þeirri helgiat- höfn...“41 Þarna kemur greinilega fram að gamli húsbóndinn hafi reynt að halda uppi gömlum og góðum íslenskum gildum og siðum, en líklega hefur eitthvað farið að halla undan fæti hjá honum hvað það varðaði eftir því sem börnin urðu eldri og fóru að fara meira út í samfélagið. f samfélaginu kynntust þau ekki þessum gildum sem hann reyndi að kenna þeim heima heldur einhverjum allt öðrum. í gegnum uppeldið tel ég að foreldrum stúlknanna hafi tekist að halda minningunni um Island lifandi. Alltaf kom það fram, nánast í hverju einasta bréfi, hversu mikið þær langaði til að sjá ísland, gamla landið, og alltaf töluðu þær um „heim“ og „heima.“ Þetta fengu þær í gegnum uppeldið en í bréfunum kom greinilega fram að þeirra „heima“ var Skíðastaðir og umhverfið þar í kring. Þar slitu þær barnskónum og þaðan áttu þær sínar minningar sem þær töldu sínar dýrmætustu og það kemur berlega í ljós að þarna vildu þær vera og hvergi annars staðar. Samkvæmt margendurteknum orðum í bréfunum þá hoppuðu stúlkurnar í loft upp af gleði þegar bréf kom frá íslandi. Systurnar voru sífellt að spyrja frétta fyrir for- eldra sína af fólki sem þau þekktu þegar þau voru á Hesteyri: „Mamma bað með að biðja þeg að seiga okkur mikið um folken sem þaug þektu, næst þegar að þú skrifar...“42 Þetta er úr fyrsta bréfinu en í mörgum þeirra voru kveðjur frá foreldrunum til vina og ættingja. Auk þess báðu þau Soffíu um að segja sér hvað hafi orðið af fólki sem þau hafa ekki heyrt af lengi, hvernig þeim líði, Soffia Vagnsdóttir .JEG E R F Æ D D 1 CANADA OG t>Vi CANADÍSK AÐ ÆTT * sagnir 24 árgangur 04 87
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.