Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 10

Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 10
8 Foreldrar /ónasar, Rannveig Jónsdóttir og Jón Kristjánsson. málum í samkomulagi. Þegar börnin stœkkuðu voru þau tekin með til að ráða fram úr ýmsttm daglegum verk- efnum". Jónas var sagður líkjast móður sinni. Undir handarjaðri hennar lærði hann að lesa ljóð Hallgríms Péturssonar og ann- arra íslenskra höfuðskálda. Móðir hans las einnig fyrir fjölskylduna á sunnudög- um umdeildar hugvekjur séra Páls Sig- urðssonar í Gaulverjabæ, en hann var einn fárra presta sem lagðist opinberlega gegn útskúfunarkenningunni, sem þá var almennur boðskapur íslensku kirkj- unnar. Jónas varð fljótlega mikið fyrir bók- ina. A unglingsárum þótti honum eftir- sóknarverðast allra starfa að fara í ferðir til næstu bæja ýmist til að sækja eða skila bókum í lestrarfélag sveitarinnar eða sækja blöð og bréf eftir póstkomu að höfuðbólinu Ljósavatni. A heimleið úr póstferð fór Jónas gjarnan af baki hesti sínum í grænni dæld í hrauninu, opnaði blaðastrangana og las greinar og ljóð í Dagskrá Einars skálds Benediktssonar eða Fjallkonu Valdimars Ásmundsson- ar. Og meðan unga fólkið í sveitinni steig dans í samkomuhúsinu á Ljósavatni á ár- unum kringum aldamótin, brá Jónas sér Jónas Jónsson. gjarnan inn í dagstofu og fékk sér þar góða bók að lesa. Jónas lærði gildi samvinnu og sam- hjálpar bæði á heimilinu og í sveitinni allri. Á því bjargi heimabyggðar sinnar reisti Jónas frá Hriflu öðru fremur ævi- starf sitt. Þroskaför um Evrópu Vorið 1905, ári eftir að íslenskur ráð- herra tók til starfa á íslandi fyrsta sinni, luku tólf ungir menn lokaprófi í hálf- byggðu húsi á Akureyri. Petta var síðasti árgangur Möðruvellinga. Þeir höfðu að baki tveggja vetra nám og töldust nú gagnfræðingar. Flestir þeirra höfðu aldrei í barnaskóla komið, í mesta lagi numið á nokkurra vikna námskeiði, en haft aðgang að lestrarfélögum og bóka- söfnum einstaklinga í sinni sveit og stundað sjálfsnám með daglegum störfum, stundunr með aðstoð annarra sjálfmenntaðra manna. Einn þessara skólapilta var Jónas Jónsson frá Hriflu. Jónasi gekk vel í skólanum á Akur- eyri. Hann varð forystumaður í félags- málum nemenda, eignaðist marga vini en einnig nokkra andstæðinga, og varð efstur allra í bekknum á burtfararpróf- inu. Þessi námsárangur vakti athygli í hans heimabyggð. Jónas var fenginn þegar um haustið 1905 til að kenna við skóla fyrir unglinga sem þá var í samkomuhús- inu á Ljósavatni. Athygli Jónasar beindist á þessum árum fyrst og fremst að skólamálunum. Hann hafði brennandi áhuga á að gera alþýðufólki til sjávar og sveita mögulegt að njóta skólagöngu og hljóta staðgóða menntun. Það var reyndar mesta hug- sjónamál hans alla tíð. Honum var einnig nrikið í mun að afla sjálfum sér frekari menntunar svo hann yrði hæfari til kennslustarfa. íslenskir alþýðumenn, sem ekki höfðu nægan undirbúning til inngöngu í latínu- skólann, sóttu gjarnan nám í dönsku lýð- skólunum á árunum um og eftir aldamót- in. Þekktastur þessara skóla meðal ís-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Hermes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.