Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 132

Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 132
130 Kári Jónasson Þýðing Samvinnuskólans fyrir þau Það er ýmiss gangur á því hvort nemendur sérskóla fara að námi loknu út í sitt „fag“ eða lenda á allt annarri hillu í lífinu. Þegar litið er yfir hóp samvinnuskólanema frá byrjun má sjá, að fólk sem þar stundaði nám er að finna í flestum störfum sem þjóðfélagið hefur að bjóða. Oft er í fljótu bragði ekki hægt að sjá samhengi á milli þess sem kennt var í samvinnuskólanum og þeirrar vinnu sem fólkið er í. Og þó. Mjög áberandi er hve margir samvinnuskólamenn hafa sinnt félagsstörfum af ýmsu tagi. Okkur langaði til þess að heyra í nokkrum samvinnuskólamönn- um í ýmsum hlutverkum og lögðum tvær spurningar fyrir þá. Spurningarnar voru: Hvers vegna valdir þú Samvinnuskól- ann: Hvernig hefur námið gagnast þér? Og þetta eru svörin: Lilja Ólafsdóttir, framkvæmdastjóri hjá Skýrsluvélum rík- isins. Haustið 1959 settist ég í Samvinnu- skólann að Bifröst. Ég hafði hug á versl- unarnámi og vegna þess að Samvinnu- skólinn var heimavistarskóli hentaði hann mér vel. Námið að Bifröst hefur reynst mér gott veganesti í lífinu. Það var hagnýt starfsmenntun sem hefur veitt mér aðgang að áhugaverðum og virtum störfum. Áhersla var líka lögð á góða, almenna menntun. Menningar- saga, sem þá var á mörkum áhugasviðs míns, hefur ekki síður en hin hagnýta verslunarmenntun reynst haldgóð í dag- legu lífi. Þjálfun í framsögn, ræðu- mennsku og fundarsköpum hefur oft komið sér vel. En þar var fleira uppbyggjandi en hið formlega nám. Þátttaka í félagsmálum, náin sambúð nemenda, kennara og ann- ars starfsliðs. Lokað samfélag heimavist- arskólans, undir sterkri forystu skóla- stjóra og kennara veitti agað uppeldi ungu, hálfmótuðu fólki. Þegar ég lít til baka, tuttugu og sjö árum eftir að ég útskrifaðist frá Bifröst, finn ég að sú undirstaða sem dvölin í Samvinnuskólanum veitti mér hefur ver- ið mér mikilvæg á flestum sviðum. Magnús L. Sveinsson, forseti borgarstjórnar Reykjavíkur. Það sem réði miklu að ég valdi Sam- vinnuskólann á sínum tíma, var að hann var vel metinn skóli og þá var hægt að taka hann á einum vetri, sem kom sér vel fyrir peningalítinn nemanda. Samvinnuskólinn var góður skóli. Miðað við að námið tók aðeins einn vet- ur sem gerði kröfu um mikla yfirferð á skömmum tíma, tel ég að það hafi verið nokkuð hnitmiðað og skapað góða undirstöðu fyrir gönguna út í veraldar- vafstrið og skóla lífsins, sem öllu öðru tekur fram. Séra Sigurður H. Guðmundsson, sóknarprestur í Hafnarfirði. Nám í Samvinnuskólanum var afar hagkvæmt, bæði með tilliti til námsefnis og tímalengdar. Raunar sá ég ekki fram á að ég hefði möguleika til að standa straum af lengra námi, þó svo ég skipti síðar um skoðun hvað það áhrærði. Ég tel að námið í Samvinnuskólanum hafi gagnast mér mjög vel, bæði beint og óbeint, og komið að góðum notum við ótalmargt sem ég hef tekið mér fyrir hendur. Jón E. Alfreðsson, kaupfélagsstjóri á Hólmavík. Að ég fór í Samvinnuskólann var trú- lega fyrst og fremst „pabbapólitík". Fað- Kárí Jónasson útskr. 1960. Hann var blaða- maður í mörg ár en síðar (réttamaður útvarps og er nú fréttastjóri Ríkisútvarpsins, hljóðvarps. ir minn var mjög heittrúaður samvinnu- maður og hvatti mig til að fara í Sam- vinnuskólann. Einnig hafði ég heyrt vel af honum látið og kannaðist við nokkra fyrri nemendur þaðan. Námið gagnaðist mér mjög vel. Sam- býli í heimavistarskóla, ásamt þeirri áherslu sem lögð var á félagsstörf í skólanum gagnast flestum nemendum mjög vel í mannlegum samskiptum síðar á lífsleiðinni. Ekki er þó hægt að neita því að þar sem ekki var um frekari skólagöngu að ræða hjá mér, þá hef ég stundum fundið fyrir því í minni vinnu að málanám og viðskiptagreinar hefðu þurft að skipa ívið hærri sess. Ágústa Þorkelsdóttir, bóndi, Refstað í Vopnafirði. Ja, ég veit hreint ekki hversvegna ég fór í skólann. Ég held að ég sé ekki búin að gleyma ástæðunni, hún hafi einfald- lega aldrei verið nein. Ég var 16 ára krakkakjáni sem æddi áfram eins og nefið vísaði. Svo heppilega vildi til að Samvinnuskólinn að Bifröst varð í vegi mínum. Og seint get ég full- þakkað fyrir þann vegartálma. En eftir á að hyggja hefði verið skemmtilegra fyrir samvinnufrík eins og mig að svara: „Ég fór í Samvinnuskólann af því að þar var rekin útungunarstöð fyrir úrvalsfólk (elítur þjóðfélagsins)." Seinni spurningunni ætti ég að svara af ábyrgðarþunga. „í Samvinnuskólanum hlaut ég víðtæka úrvals verslunarmennt- un, sem kom mér að miklum notum í til- raunum mínum að klífa metorðastiga samvinnuhreyfingarinnar." En því mið- ur er þetta ekki satt. Vegna æsku og mál- gleði lenti verslunarmenntunin fyrir ofan garð og neðan. En menningarsagan og náin samvera við nemendur og kennara juku víðsýni og umburðarlyndi og urðu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Hermes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.