Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 10

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201410 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? Árið 2009 var gefin út skýrsla á vegum Norrænu ráðherranefndarinnar, Compara- tive Study of Nordic Teacher-training Programmes (Norræna ráðherranefndin, 2009). Hún sýndi m.a. þverrandi aðsókn að kennaranámi alls staðar á Norðurlöndum, að Finnlandi undanskildu. Við samanburð á skipulagi grunnskólakennaramenntunar á Norðurlöndum kemur í ljós að menntunin er ólík að uppbyggingu, innihaldi, lengd og staðsetningu. Finnska kennaramenntunin skilur sig frá að því leyti að hún hefur falist í fimm ára meistaranámi síðan á áttunda áratug síðustu aldar. Í Danmörku tekur kennaranámið fjögur ár og hefur lengst af verið í sérstökum kennaramenntunar- stofnunum (d. seminarium). Í Svíþjóð er menntun grunnskólakennara þriggja til fimm ára háskólanám og í Noregi er um að ræða fjögurra ára nám. Á Íslandi var kennaramenntun grunnskólakennara þriggja ára háskólanám til 2008 en þá varð hún fimm ára meistaranám. Fyrstu nemendurnir í fimm ára námi hófu nám haustið 2009. Unnið hefur verið að því að laga kennaramenntun í Finnlandi, á Íslandi og í Sví- þjóð að Bologna-ferlinu. Danska kennaramenntunin hefur verið aðlöguð að hluta en umræðunni um það hvernig eigi að standa að aðlöguninni í Noregi er ekki lokið (Nor- ræna ráðherranefndin, 2010). Á Íslandi hafa þær breytingar sem gerðar voru á Háskóla Íslands, með skipan skólans í fimm fræðasvið og sameiningu við Kennaraháskóla Íslands, þann 1. júlí 2008 líklega stuðlað að enn markvissari innleiðingu Bologna- ferlisins í skólanum (Þórður Kristinsson, 2010). Misjafnt er eftir löndunum fimm hvort þeir sem hefja kennaranám ljúka því. Á undanförnum árum hefur það hlutfall verið hátt á Íslandi, í Finnlandi og í Svíþjóð en brotthvarf úr kennaranámi er mikið í Noregi og Danmörku. Kennaramenntun á háskólastigi var talin geta aukið virðingu fyrir bæði menntuninni sjálfri og kennara- starfinu. Þetta var notað sem rök þegar menntunin var flutt á háskólastig á Íslandi og annars staðar á Norðurlöndum (Gyða Jóhannsdóttir, 2008). Einnig hafði komið í ljós í athugun þeirra sem að skýrslu Norrænu ráðherranefndarinnar stóðu að virðing gagn- vart kennarastarfinu hafði minnkað alls staðar á Norðurlöndum nema í Finnlandi. Kennaraskortur er staðreynd í Danmörku, Svíþjóð og Noregi, einkum í stærðfræði og öðrum náttúruvísindagreinum (Norræna ráðherranefndin, 2009). Í greininni er kannaður bakgrunnur þeirra sem hófu grunnskólakennaranám á Menntavísindasviði Háskóla Íslands haustið 2009 og viðhorf þeirra sömu grunnskóla- kennaranema annars vegar og framhaldsskólanema hins vegar til kennaranáms og til kennarastarfsins. Þessar niðurstöður eru bornar saman við hliðstæðar niðurstöður frá hinum Norðurlöndunum. aÐfErÐ Fjallað er um hluta af umfangsmikilli norrænni rannsókn sem gerð var að frumkvæði Norrænu ráðherranefndarinnar, samtímis í fimm löndum, Danmörku, Finnlandi, Íslandi, Noregi og Svíþjóð. Danmarks Evalueringsinstitut (EVA) og Danmarks Pæda- gogiske Universitet (DPU) höfðu veg og vanda af hönnun rannsóknartækja en rann- sakandi frá hverju landi sá um gagnaöflun og tók rýnihópaviðtölin ásamt fulltrúum frá EVA. Í Svíþjóð tóku kennaranemar í Háskólanum í Gautaborg þátt í könnuninni,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.