Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 10

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 10
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201410 Hver j ir fara í kennaranám og Hvers vegna? Árið 2009 var gefin út skýrsla á vegum Norrænu ráðherranefndarinnar, Compara- tive Study of Nordic Teacher-training Programmes (Norræna ráðherranefndin, 2009). Hún sýndi m.a. þverrandi aðsókn að kennaranámi alls staðar á Norðurlöndum, að Finnlandi undanskildu. Við samanburð á skipulagi grunnskólakennaramenntunar á Norðurlöndum kemur í ljós að menntunin er ólík að uppbyggingu, innihaldi, lengd og staðsetningu. Finnska kennaramenntunin skilur sig frá að því leyti að hún hefur falist í fimm ára meistaranámi síðan á áttunda áratug síðustu aldar. Í Danmörku tekur kennaranámið fjögur ár og hefur lengst af verið í sérstökum kennaramenntunar- stofnunum (d. seminarium). Í Svíþjóð er menntun grunnskólakennara þriggja til fimm ára háskólanám og í Noregi er um að ræða fjögurra ára nám. Á Íslandi var kennaramenntun grunnskólakennara þriggja ára háskólanám til 2008 en þá varð hún fimm ára meistaranám. Fyrstu nemendurnir í fimm ára námi hófu nám haustið 2009. Unnið hefur verið að því að laga kennaramenntun í Finnlandi, á Íslandi og í Sví- þjóð að Bologna-ferlinu. Danska kennaramenntunin hefur verið aðlöguð að hluta en umræðunni um það hvernig eigi að standa að aðlöguninni í Noregi er ekki lokið (Nor- ræna ráðherranefndin, 2010). Á Íslandi hafa þær breytingar sem gerðar voru á Háskóla Íslands, með skipan skólans í fimm fræðasvið og sameiningu við Kennaraháskóla Íslands, þann 1. júlí 2008 líklega stuðlað að enn markvissari innleiðingu Bologna- ferlisins í skólanum (Þórður Kristinsson, 2010). Misjafnt er eftir löndunum fimm hvort þeir sem hefja kennaranám ljúka því. Á undanförnum árum hefur það hlutfall verið hátt á Íslandi, í Finnlandi og í Svíþjóð en brotthvarf úr kennaranámi er mikið í Noregi og Danmörku. Kennaramenntun á háskólastigi var talin geta aukið virðingu fyrir bæði menntuninni sjálfri og kennara- starfinu. Þetta var notað sem rök þegar menntunin var flutt á háskólastig á Íslandi og annars staðar á Norðurlöndum (Gyða Jóhannsdóttir, 2008). Einnig hafði komið í ljós í athugun þeirra sem að skýrslu Norrænu ráðherranefndarinnar stóðu að virðing gagn- vart kennarastarfinu hafði minnkað alls staðar á Norðurlöndum nema í Finnlandi. Kennaraskortur er staðreynd í Danmörku, Svíþjóð og Noregi, einkum í stærðfræði og öðrum náttúruvísindagreinum (Norræna ráðherranefndin, 2009). Í greininni er kannaður bakgrunnur þeirra sem hófu grunnskólakennaranám á Menntavísindasviði Háskóla Íslands haustið 2009 og viðhorf þeirra sömu grunnskóla- kennaranema annars vegar og framhaldsskólanema hins vegar til kennaranáms og til kennarastarfsins. Þessar niðurstöður eru bornar saman við hliðstæðar niðurstöður frá hinum Norðurlöndunum. aÐfErÐ Fjallað er um hluta af umfangsmikilli norrænni rannsókn sem gerð var að frumkvæði Norrænu ráðherranefndarinnar, samtímis í fimm löndum, Danmörku, Finnlandi, Íslandi, Noregi og Svíþjóð. Danmarks Evalueringsinstitut (EVA) og Danmarks Pæda- gogiske Universitet (DPU) höfðu veg og vanda af hönnun rannsóknartækja en rann- sakandi frá hverju landi sá um gagnaöflun og tók rýnihópaviðtölin ásamt fulltrúum frá EVA. Í Svíþjóð tóku kennaranemar í Háskólanum í Gautaborg þátt í könnuninni,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.