Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 30

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Blaðsíða 30
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201430 fjöLmenningarLegT námssamféLag með gagnrýnum augum á námið og skipulag þess, sem og þau tækifæri sem það skapar til virkrar þátttöku og þroska. Þetta sjónarmið var ríkjandi í alþjóðlega náminu eins og áður segir (Books o.fl., 2011), en einnig í rannsókninni sem hér er fjallað um. Shor (1996) fjallar um mikilvægi þess að nemendur fá tækifæri í námi sínu til að tjá eigin skoðanir og reynslu, bæði í ræðu og riti vegna þess að með þeim hætti öðlist þeir betri innsýn í eigin viðhorf og skilji betur samspil reynslu og skoðana. Þátttaka með þessum hætti getur reynt mjög á nemendur, ekki síst ef fyrirkomulag námsins felur í sér flata valddreifingu. Nemendur fá þá aukið vald en um leið aukna ábyrð á eigin námi. Sumum nemendum líkar þetta fyrirkomulag afar illa eins og sjá má af skrifum Shor (1996), bregðast reiðir við þessum tilraunum kennara og vilja láta segja sér ná- kvæmlega til hvers er ætlast af þeim. Meginhugmyndir gagnrýninnar uppeldisfræði eru eins og áður segir nátengdar hugmyndum gagnrýninnar fjölmenningarhyggju og hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar sem fjallað verður um hér á eftir (sjá Allyson Macdonald og Auður Pálsdóttir, 2011; Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Gagnrýnin fjölmenningarhyggja, fjölmenningarleg menntun og alþjóðlegt nám May (1999a, 1999b) er einn þeirra höfunda sem tengt hefur gagnrýna fjölmenn- ingarhyggju við mótun menntastefnu. Hann telur að hafa þurfi í huga hvernig félagsleg gildi, skipulag og stofnanir samfélagsins eru endursköpuð í skólum og öðrum menntastofnunum. Að mati May nægir ekki að gera breytingar á námskrám til að koma til móts við samfélagsbreytingar í átt að fjölmenningarlegri samfélögum, heldur þurfi að horfa á mismunun sem felist í formgerð samfélaga. Gagnrýnin fjölmenningar- hyggja og gagnrýnin fjölmenningarleg menntun tengjast m.a. skrifum Freire (1998) sem undirstrikar mikilvægi þess að fólk taki þátt í umbreytingum í menntun og hvet- ur til gagnrýninnar ígrundunar. Freire (2007) telur þörf vera á menntun til vitundar- vakningar (e. education for critical consciousness) sem geri fólki kleift að fjalla um vandamál í umhverfi sínu og grípa inn í þegar við á. Fjölmenningarleg menntun er margt í senn; hugmyndafræði, stefna, umbótahreyf- ing í menntun og ferli, svo nokkuð sé nefnt (Banks, 2007; Nieto, 2010). Að mati Banks (2007) felur hún í sér þá hugmynd að allir nemendur, óháð kyni þeirra, stétt, menningu og uppruna, eigi að hafa jöfn tækifæri til menntunar. Banks (2007) og Nieto (2010) hafa gagnrýnt að skólastarf sé miðað við þarfir meirihlutahóps eða -hópa samfélagsins og reynsla, menning og saga annarra menningar-, tungumála- eða trúarhópa sé hunsuð. Þetta leiði til mismununar og vinni gegn jafnrétti. Enn fremur hefur Nieto (2010) bent á að væntingar til ákveðinna nemendahópa (t.d. nemenda af erlendum uppruna) séu minni en til annarra hópa (meirihlutahópa samfélagsins) og þannig sé mismunun haldið við og stuðlað að jaðarsetningu. Í mótun alþjóðlegs náms, ekki síst á háskólastigi, er að mati ýmissa fræðimanna mikilvægt að byggja á þeirri margvíslegu þekkingu sem nemendahópar koma með og leitast við að þróa fjölmenningarlegt námssamfélag þar sem reynt er að virkja fjöl- breytta nemendahópa til þátttöku (Carroll og Ryan, 2005; Gundara, 2000). Margt er
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.