Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 30

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 30
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201430 fjöLmenningarLegT námssamféLag með gagnrýnum augum á námið og skipulag þess, sem og þau tækifæri sem það skapar til virkrar þátttöku og þroska. Þetta sjónarmið var ríkjandi í alþjóðlega náminu eins og áður segir (Books o.fl., 2011), en einnig í rannsókninni sem hér er fjallað um. Shor (1996) fjallar um mikilvægi þess að nemendur fá tækifæri í námi sínu til að tjá eigin skoðanir og reynslu, bæði í ræðu og riti vegna þess að með þeim hætti öðlist þeir betri innsýn í eigin viðhorf og skilji betur samspil reynslu og skoðana. Þátttaka með þessum hætti getur reynt mjög á nemendur, ekki síst ef fyrirkomulag námsins felur í sér flata valddreifingu. Nemendur fá þá aukið vald en um leið aukna ábyrð á eigin námi. Sumum nemendum líkar þetta fyrirkomulag afar illa eins og sjá má af skrifum Shor (1996), bregðast reiðir við þessum tilraunum kennara og vilja láta segja sér ná- kvæmlega til hvers er ætlast af þeim. Meginhugmyndir gagnrýninnar uppeldisfræði eru eins og áður segir nátengdar hugmyndum gagnrýninnar fjölmenningarhyggju og hugmyndafræði fjölmenningarlegrar menntunar sem fjallað verður um hér á eftir (sjá Allyson Macdonald og Auður Pálsdóttir, 2011; Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Gagnrýnin fjölmenningarhyggja, fjölmenningarleg menntun og alþjóðlegt nám May (1999a, 1999b) er einn þeirra höfunda sem tengt hefur gagnrýna fjölmenn- ingarhyggju við mótun menntastefnu. Hann telur að hafa þurfi í huga hvernig félagsleg gildi, skipulag og stofnanir samfélagsins eru endursköpuð í skólum og öðrum menntastofnunum. Að mati May nægir ekki að gera breytingar á námskrám til að koma til móts við samfélagsbreytingar í átt að fjölmenningarlegri samfélögum, heldur þurfi að horfa á mismunun sem felist í formgerð samfélaga. Gagnrýnin fjölmenningar- hyggja og gagnrýnin fjölmenningarleg menntun tengjast m.a. skrifum Freire (1998) sem undirstrikar mikilvægi þess að fólk taki þátt í umbreytingum í menntun og hvet- ur til gagnrýninnar ígrundunar. Freire (2007) telur þörf vera á menntun til vitundar- vakningar (e. education for critical consciousness) sem geri fólki kleift að fjalla um vandamál í umhverfi sínu og grípa inn í þegar við á. Fjölmenningarleg menntun er margt í senn; hugmyndafræði, stefna, umbótahreyf- ing í menntun og ferli, svo nokkuð sé nefnt (Banks, 2007; Nieto, 2010). Að mati Banks (2007) felur hún í sér þá hugmynd að allir nemendur, óháð kyni þeirra, stétt, menningu og uppruna, eigi að hafa jöfn tækifæri til menntunar. Banks (2007) og Nieto (2010) hafa gagnrýnt að skólastarf sé miðað við þarfir meirihlutahóps eða -hópa samfélagsins og reynsla, menning og saga annarra menningar-, tungumála- eða trúarhópa sé hunsuð. Þetta leiði til mismununar og vinni gegn jafnrétti. Enn fremur hefur Nieto (2010) bent á að væntingar til ákveðinna nemendahópa (t.d. nemenda af erlendum uppruna) séu minni en til annarra hópa (meirihlutahópa samfélagsins) og þannig sé mismunun haldið við og stuðlað að jaðarsetningu. Í mótun alþjóðlegs náms, ekki síst á háskólastigi, er að mati ýmissa fræðimanna mikilvægt að byggja á þeirri margvíslegu þekkingu sem nemendahópar koma með og leitast við að þróa fjölmenningarlegt námssamfélag þar sem reynt er að virkja fjöl- breytta nemendahópa til þátttöku (Carroll og Ryan, 2005; Gundara, 2000). Margt er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.