Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 31

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 31
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 31 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL því skylt með hugmyndum um þróun alþjóðlegs náms og þróun fjölmenningarlegrar menntunar. Nokkur helstu grundvallarhugtök gagnrýninnar fjölmenningarhyggju í menntun, svo sem jafnrétti og valdefling, eru talin mikilvæg í skólaumbótum í fjölmenningar- legum samfélögum. Fjölmenningarleg námssamfélög og valdefling Um tengsl valdeflingar og gagnrýninnar uppeldisfræði má segja að þetta tvennt hald- ist í hendur. Valdefling snýst m.a. um vald og getu til að hafa stjórn á eigin lífi og menntun, styrkingu sjálfsmyndar og áhrif (Heng, 1996; Nieto, 2010). Markmið gagn- rýninnar uppeldisfræði er að efla, styðja og styrkja einstaklinga til virkrar þátttöku í gegnum nám. Það er í gegnum námið sem jaðarsettur nemandi á möguleika á því að finna styrk sinn og rödd (Freire, 1985, 1999; Nieto, 2010). Nieto (2010) talar enn fremur um valdeflingu sem bæði tilgang og afleiðingu gagnrýninnar uppeldisfræði. Nieto (2010) heldur því fram að eitt af grundvallarskilyrðum í mótun fjölmenn- ingarlegra námssamfélaga sé að gera ráð fyrir að allir komi með mikilvæga reynslu, viðhorf og hegðun inn í nám sitt. Algengt viðhorf sé að sumir nemendur, t.d. nemend- ur í jaðarhópum samfélagsins, hafi ekki þá tegund reynslu sem þurfi til að ná árangri í námi. Reynsla slíkra nemenda sé gjörólík reynslu nemenda í félags- og menningarleg- um meirihlutahópum samfélagsins, en hinir síðarnefndu hafi forskot þar sem þekking þeirra og menningarauður henti vel inn í skólaumhverfið. Gurin, Dey, Hurtado og Gurin (2002) hafa sett fram viðmið í þremur hlutum þar sem gerð er grein fyrir áhrifum margbreytileikans á nám nemenda. Í fyrsta lagi er um að ræða ytri þætti (e. structural diversity) eins og samsetningu nemendahópsins innan stofnunarinnar. Í öðru lagi skólastofuna sjálfa (e. classroom diversity) og það sem þar fer fram, námskrána og hvort hún tekur mið af menningarlegum margbreytileika. Í þriðja lagi er um að ræða tækifæri nemenda til samskipta (e. interactional diversity) þvert á ólíka menningu og uppruna. Að mati Gurin o.fl. (2002) verður að tryggja áherslu á alla þessa þætti ef komast á hjá stofnanabundinni mismunun auk þess sem slík áhersla hvetur fjölbreytta nemendahópa til virkrar þátttöku í lýðræðissamfélagi. Þeir leggja áherslu á að raddir fjölbreyttra hópa nemenda verði að heyrast og það sé ekki eingöngu á ábyrgð stofnunarinnar að veita þeim aðgang að náminu heldur verði upp- bygging þess að taka mið af margbreytileikanum og gera hann að merkingarbærum þætti í náminu á öllum stigum. Sú samfélagslega ábyrgð sem lögð er á herðar stofnana sem sinna menntun á háskólastigi er að mati Skilbeck (2000) að stuðla að jafnrétti og lýðræði. Hann bendir jafnframt á þá áskorun sem jafnrétti til náms felur í sér, ekki hvað síst í háskólum og hversu mikilvægt það er að tryggja að slík hugsun verði grundvallarþáttur í öllu námi. Í þessu tilliti nægi ekki að horfa til einstakra stofnana heldur þurfi slíkar áherslur að vera til staðar í yfirlýstri mennastefnu jafnt og í skólastofunni. Lykillinn að framförum sé fólginn í því að byggja á því sem vel er gert og nýta það til frekari framþróunar. Brennan og Naidoo (2008) hafa enn fremur fjallað um að hugtök eins og félagslegt réttlæti rati nú í auknum mæli inn í stefnumótandi plögg á háskólastigi,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.