Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Side 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 33 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL Í náminu er lögð áhersla á fjölbreyttar kennslu- og námsmatsaðferðir. Nemend- ur fara í vettvangsferðir, vinna rannsókn, skipuleggja kennslu, kynna verkefni sín bæði munnlega og skriflega, halda dagbók um eigið nám bæði á móðurmáli sínu og á ensku. Virk og gagnrýnin umræða fer fram í smærri og stærri hópum bæði í tímum og einnig á námsneti sem nemendur hafa aðgang að. Haldnir eru fyrirlestrar, sýndar heimildarmyndir, rýnt í námskrár og verkefni unnið í anda samvinnunáms svo fátt eitt sé nefnt. Í allri þessari vinnu eru nemendur hvattir til að ígrunda bæði núverandi og fyrra nám (Háskóli Íslands, 2013a, 2013b). Í skipulagningu námsins var gengið út frá því að háskólar þurfi að stuðla að efl- ingu fjölbreyttra nemendahópa, m.a. á sviði menntunarfræða, sem munu vinna með fjölbreyttum hópum nemenda á ýmsum skólastigum. Eitt af markmiðum með alþjóð- lega náminu var að efla fjölbreytta nemendahópa og hvetja nemendur til að leggja af mörkum til íslenska skólakerfisins með því að byggja á margvíslegri þekkingu þeirra og reynslu (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Við kennslu í alþjóðlega náminu er gengið út frá virkri þátttöku nemenda og skóla- stofan skapar þannig tækifæri fyrir bæði nemendur og kennara til að auka þroska sinn í anda þess sem bæði hooks (2003) og Giroux (1994) hafa bent á. Meirihluti kennara leggur sig fram um að kynna sér ólíkan bakgrunn og fyrri reynslu nemenda (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Nieto, 2010) og skapa nemendum tækifæri til að vinna með þá reynslu og þekkingu. Slík vinna er auðvitað háð viðfangsefnum þeirra námskeiða sem nemendur taka. Byggt er á fjölbreyttri reynslu nemenda og kennsluhættir byggjast á þeirri hugsun að skilningur og þekking verði til í samskipt- um (Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Skirbekk og Gilje, 1999; Watkins, Carnell og Lodge, 2007). Kennarinn er því í hlutverki stuðnings- eða aðstoðarmanns (e. facilitator), sem heldur utan um og styður við umræður þannig að ný þekking geti orðið til (Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Usher, 2009). aÐfErÐ Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Rannsóknarspurningar voru eftirfarandi: • Á hvaða hátt getur menntun verið lykilþáttur í valdeflingu nemenda af erlend- um uppruna og veitt þeim þau tæki sem þeir þurfa til að virkja hæfileika sína til fulls? • Hvert sækja nemendurnir stuðning? • Hvernig stuðlar nám sem byggir á hugmyndafræði gagnrýninnar uppeldisfræði að valdeflingu nemenda af erlendum uppruna? Við val á þátttakendum var beitt markmiðsúrtaki þar sem falast var eftir þátttöku þeirra nemenda í alþjóðlega náminu sem rannsakendur töldu best til þess fallna að veita svör við rannsóknarspurningunum (Cohen, Manion og Morrison, 2000).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.