Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 33 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL Í náminu er lögð áhersla á fjölbreyttar kennslu- og námsmatsaðferðir. Nemend- ur fara í vettvangsferðir, vinna rannsókn, skipuleggja kennslu, kynna verkefni sín bæði munnlega og skriflega, halda dagbók um eigið nám bæði á móðurmáli sínu og á ensku. Virk og gagnrýnin umræða fer fram í smærri og stærri hópum bæði í tímum og einnig á námsneti sem nemendur hafa aðgang að. Haldnir eru fyrirlestrar, sýndar heimildarmyndir, rýnt í námskrár og verkefni unnið í anda samvinnunáms svo fátt eitt sé nefnt. Í allri þessari vinnu eru nemendur hvattir til að ígrunda bæði núverandi og fyrra nám (Háskóli Íslands, 2013a, 2013b). Í skipulagningu námsins var gengið út frá því að háskólar þurfi að stuðla að efl- ingu fjölbreyttra nemendahópa, m.a. á sviði menntunarfræða, sem munu vinna með fjölbreyttum hópum nemenda á ýmsum skólastigum. Eitt af markmiðum með alþjóð- lega náminu var að efla fjölbreytta nemendahópa og hvetja nemendur til að leggja af mörkum til íslenska skólakerfisins með því að byggja á margvíslegri þekkingu þeirra og reynslu (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Við kennslu í alþjóðlega náminu er gengið út frá virkri þátttöku nemenda og skóla- stofan skapar þannig tækifæri fyrir bæði nemendur og kennara til að auka þroska sinn í anda þess sem bæði hooks (2003) og Giroux (1994) hafa bent á. Meirihluti kennara leggur sig fram um að kynna sér ólíkan bakgrunn og fyrri reynslu nemenda (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Nieto, 2010) og skapa nemendum tækifæri til að vinna með þá reynslu og þekkingu. Slík vinna er auðvitað háð viðfangsefnum þeirra námskeiða sem nemendur taka. Byggt er á fjölbreyttri reynslu nemenda og kennsluhættir byggjast á þeirri hugsun að skilningur og þekking verði til í samskipt- um (Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Skirbekk og Gilje, 1999; Watkins, Carnell og Lodge, 2007). Kennarinn er því í hlutverki stuðnings- eða aðstoðarmanns (e. facilitator), sem heldur utan um og styður við umræður þannig að ný þekking geti orðið til (Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Usher, 2009). aÐfErÐ Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Rannsóknarspurningar voru eftirfarandi: • Á hvaða hátt getur menntun verið lykilþáttur í valdeflingu nemenda af erlend- um uppruna og veitt þeim þau tæki sem þeir þurfa til að virkja hæfileika sína til fulls? • Hvert sækja nemendurnir stuðning? • Hvernig stuðlar nám sem byggir á hugmyndafræði gagnrýninnar uppeldisfræði að valdeflingu nemenda af erlendum uppruna? Við val á þátttakendum var beitt markmiðsúrtaki þar sem falast var eftir þátttöku þeirra nemenda í alþjóðlega náminu sem rannsakendur töldu best til þess fallna að veita svör við rannsóknarspurningunum (Cohen, Manion og Morrison, 2000).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.