Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 33 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL Í náminu er lögð áhersla á fjölbreyttar kennslu- og námsmatsaðferðir. Nemend- ur fara í vettvangsferðir, vinna rannsókn, skipuleggja kennslu, kynna verkefni sín bæði munnlega og skriflega, halda dagbók um eigið nám bæði á móðurmáli sínu og á ensku. Virk og gagnrýnin umræða fer fram í smærri og stærri hópum bæði í tímum og einnig á námsneti sem nemendur hafa aðgang að. Haldnir eru fyrirlestrar, sýndar heimildarmyndir, rýnt í námskrár og verkefni unnið í anda samvinnunáms svo fátt eitt sé nefnt. Í allri þessari vinnu eru nemendur hvattir til að ígrunda bæði núverandi og fyrra nám (Háskóli Íslands, 2013a, 2013b). Í skipulagningu námsins var gengið út frá því að háskólar þurfi að stuðla að efl- ingu fjölbreyttra nemendahópa, m.a. á sviði menntunarfræða, sem munu vinna með fjölbreyttum hópum nemenda á ýmsum skólastigum. Eitt af markmiðum með alþjóð- lega náminu var að efla fjölbreytta nemendahópa og hvetja nemendur til að leggja af mörkum til íslenska skólakerfisins með því að byggja á margvíslegri þekkingu þeirra og reynslu (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012). Við kennslu í alþjóðlega náminu er gengið út frá virkri þátttöku nemenda og skóla- stofan skapar þannig tækifæri fyrir bæði nemendur og kennara til að auka þroska sinn í anda þess sem bæði hooks (2003) og Giroux (1994) hafa bent á. Meirihluti kennara leggur sig fram um að kynna sér ólíkan bakgrunn og fyrri reynslu nemenda (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Nieto, 2010) og skapa nemendum tækifæri til að vinna með þá reynslu og þekkingu. Slík vinna er auðvitað háð viðfangsefnum þeirra námskeiða sem nemendur taka. Byggt er á fjölbreyttri reynslu nemenda og kennsluhættir byggjast á þeirri hugsun að skilningur og þekking verði til í samskipt- um (Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Skirbekk og Gilje, 1999; Watkins, Carnell og Lodge, 2007). Kennarinn er því í hlutverki stuðnings- eða aðstoðarmanns (e. facilitator), sem heldur utan um og styður við umræður þannig að ný þekking geti orðið til (Hanna Ragnarsdóttir, 2012; Usher, 2009). aÐfErÐ Markmið rannsóknarinnar var að athuga hvaða áhrif þátttaka í alþjóðlegu námi í menntunarfræði við Háskóla Íslands hefur haft á líf og störf sjö nemenda af erlendum uppruna. Rannsóknarspurningar voru eftirfarandi: • Á hvaða hátt getur menntun verið lykilþáttur í valdeflingu nemenda af erlend- um uppruna og veitt þeim þau tæki sem þeir þurfa til að virkja hæfileika sína til fulls? • Hvert sækja nemendurnir stuðning? • Hvernig stuðlar nám sem byggir á hugmyndafræði gagnrýninnar uppeldisfræði að valdeflingu nemenda af erlendum uppruna? Við val á þátttakendum var beitt markmiðsúrtaki þar sem falast var eftir þátttöku þeirra nemenda í alþjóðlega náminu sem rannsakendur töldu best til þess fallna að veita svör við rannsóknarspurningunum (Cohen, Manion og Morrison, 2000).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.