Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 35 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL niÐUrstÖÐUr Í þessum hluta verður gerð grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar og er þeim skipt niður í kafla eftir þemum sem fram komu í gögnunum, bæði í rýnihópaviðtölunum og skrifuðum frásögnum nemendanna. Þemun eru: Jöfnuður og valdefling, framtíðarsýn og áform. Jöfnuður og valdefling Í viðtölunum kom fram hjá Vivienne, Vöndu og Veru að fyrirkomulagið og sá jöfnuð- ur sem ríkti milli nemenda og kennara hafi komið þeim spánskt fyrir sjónir. Þá nefndu Vivienne, Valerie, Vera og Vanda í rýnihópaviðtalinu að þeim hafi reynst mjög erfitt að tjá reynslu sína við upphaf námsins og að þær hafi átt erfitt með að sjá hvernig sú umræða tengdist náminu. Þegar leið á námið voru þessir sömu nemendur mjög jákvæðir og höfðu áttað sig á mikilvægi þess að byggja á reynslu nemenda til að gæða umræðuna og viðfangsefnið lífi og merkingu. Sá jöfnuður sem þátttakendur gera að umtalsefni snýr í raun að því jafnrétti og þeim lýðræðislegu vinnubrögum sem eru ástunduð í náminu en þau stuðla enn fremur að því að efla trú nemenda á eigin getu og auka gagnrýna hugsun og sjálfstæði. Þetta er einmitt megininntakið í hugmynda- fræði Freire (1998, 1999) og í því er fólgið frelsi til að taka ákvarðanir um eigið líf og framtíð. Það að flestir kennarar á námsleiðinni samsami sig mjög vel þeirri hug- myndafræði (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012) sem lögð er til grundvallar kemur skýrt í ljós í umræðum í rýnihópunum og í rituðum frásögnum þátttakenda í rannsókninni. Þátttakendur nefndu líka að mikið jafnræði og samstaða hefði ríkt í nemendahópnum og sterk vináttubönd myndast. Eitt dæmi um þetta er þegar Vanda varð að vera rúmliggjandi um tíma þá kom hópur nemenda heim til hennar til að miðla því sem fram fór í tímum, færa henni glósur og aðstoða við verkefnavinnu. Vada, Vida, Viola og Vivienne nefndu að þær hefðu verið undrandi á áherslum námsins í upphafi, þ.e. kröfunni um virka þátttöku nemenda og að byggt væri á reynslu þeirra, en síðan hafi þær skilið mikilvægi þess. Vivienne lýsti þessu þannig: Fyrst var þetta erfitt, ég vildi ekki heyra um reynslu annarra og mér fannst eitthvað vanta. Ég vildi læra meira, ekki bara tala um hvað ég hafði gert áður – en svo skildi ég hversu mikilvægt þetta var og ég held að ég hafi breyst við þetta. Valerie sagðist hafa verið óörugg með hverju hún ætti að miðla um sjálfa sig, fannst hún ekki vera góður sögumaður og hafði fram að þessu fengið kvíðaköst þegar hún þurfti að tala fyrir framan hóp. Hún gaf þá skýringu að ástæðan væri sennilega sú að hún væri ekki alin upp við mjög munnlega menningu. En eftir því sem leið á námið fór henni að líða betur og þá varð þetta henni eðlilegt. Hún fór að njóta þess að tjá sig um það sem henni bjó í brjósti og gat þess sérstaklega hversu hvetjandi það hafi verið að hlusta á sjónarmið annarra. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að allar konurnar hafi upplifað vald- eflingu í námi sínu. Þær lýstu því hvernig námið hefur gefið þeim ný tækifæri, nýjar hugmyndir, opnað þeim nýjar leiðir og aukið sjálfstraust þeirra. Í frásögn Valerie kom eftirfarandi fram:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.