Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Síða 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 35 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL niÐUrstÖÐUr Í þessum hluta verður gerð grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar og er þeim skipt niður í kafla eftir þemum sem fram komu í gögnunum, bæði í rýnihópaviðtölunum og skrifuðum frásögnum nemendanna. Þemun eru: Jöfnuður og valdefling, framtíðarsýn og áform. Jöfnuður og valdefling Í viðtölunum kom fram hjá Vivienne, Vöndu og Veru að fyrirkomulagið og sá jöfnuð- ur sem ríkti milli nemenda og kennara hafi komið þeim spánskt fyrir sjónir. Þá nefndu Vivienne, Valerie, Vera og Vanda í rýnihópaviðtalinu að þeim hafi reynst mjög erfitt að tjá reynslu sína við upphaf námsins og að þær hafi átt erfitt með að sjá hvernig sú umræða tengdist náminu. Þegar leið á námið voru þessir sömu nemendur mjög jákvæðir og höfðu áttað sig á mikilvægi þess að byggja á reynslu nemenda til að gæða umræðuna og viðfangsefnið lífi og merkingu. Sá jöfnuður sem þátttakendur gera að umtalsefni snýr í raun að því jafnrétti og þeim lýðræðislegu vinnubrögum sem eru ástunduð í náminu en þau stuðla enn fremur að því að efla trú nemenda á eigin getu og auka gagnrýna hugsun og sjálfstæði. Þetta er einmitt megininntakið í hugmynda- fræði Freire (1998, 1999) og í því er fólgið frelsi til að taka ákvarðanir um eigið líf og framtíð. Það að flestir kennarar á námsleiðinni samsami sig mjög vel þeirri hug- myndafræði (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012) sem lögð er til grundvallar kemur skýrt í ljós í umræðum í rýnihópunum og í rituðum frásögnum þátttakenda í rannsókninni. Þátttakendur nefndu líka að mikið jafnræði og samstaða hefði ríkt í nemendahópnum og sterk vináttubönd myndast. Eitt dæmi um þetta er þegar Vanda varð að vera rúmliggjandi um tíma þá kom hópur nemenda heim til hennar til að miðla því sem fram fór í tímum, færa henni glósur og aðstoða við verkefnavinnu. Vada, Vida, Viola og Vivienne nefndu að þær hefðu verið undrandi á áherslum námsins í upphafi, þ.e. kröfunni um virka þátttöku nemenda og að byggt væri á reynslu þeirra, en síðan hafi þær skilið mikilvægi þess. Vivienne lýsti þessu þannig: Fyrst var þetta erfitt, ég vildi ekki heyra um reynslu annarra og mér fannst eitthvað vanta. Ég vildi læra meira, ekki bara tala um hvað ég hafði gert áður – en svo skildi ég hversu mikilvægt þetta var og ég held að ég hafi breyst við þetta. Valerie sagðist hafa verið óörugg með hverju hún ætti að miðla um sjálfa sig, fannst hún ekki vera góður sögumaður og hafði fram að þessu fengið kvíðaköst þegar hún þurfti að tala fyrir framan hóp. Hún gaf þá skýringu að ástæðan væri sennilega sú að hún væri ekki alin upp við mjög munnlega menningu. En eftir því sem leið á námið fór henni að líða betur og þá varð þetta henni eðlilegt. Hún fór að njóta þess að tjá sig um það sem henni bjó í brjósti og gat þess sérstaklega hversu hvetjandi það hafi verið að hlusta á sjónarmið annarra. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að allar konurnar hafi upplifað vald- eflingu í námi sínu. Þær lýstu því hvernig námið hefur gefið þeim ný tækifæri, nýjar hugmyndir, opnað þeim nýjar leiðir og aukið sjálfstraust þeirra. Í frásögn Valerie kom eftirfarandi fram:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.