Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Qupperneq 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 2014 35 Hanna ragnarsDÓTTir og HiLDUr BLönDaL niÐUrstÖÐUr Í þessum hluta verður gerð grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar og er þeim skipt niður í kafla eftir þemum sem fram komu í gögnunum, bæði í rýnihópaviðtölunum og skrifuðum frásögnum nemendanna. Þemun eru: Jöfnuður og valdefling, framtíðarsýn og áform. Jöfnuður og valdefling Í viðtölunum kom fram hjá Vivienne, Vöndu og Veru að fyrirkomulagið og sá jöfnuð- ur sem ríkti milli nemenda og kennara hafi komið þeim spánskt fyrir sjónir. Þá nefndu Vivienne, Valerie, Vera og Vanda í rýnihópaviðtalinu að þeim hafi reynst mjög erfitt að tjá reynslu sína við upphaf námsins og að þær hafi átt erfitt með að sjá hvernig sú umræða tengdist náminu. Þegar leið á námið voru þessir sömu nemendur mjög jákvæðir og höfðu áttað sig á mikilvægi þess að byggja á reynslu nemenda til að gæða umræðuna og viðfangsefnið lífi og merkingu. Sá jöfnuður sem þátttakendur gera að umtalsefni snýr í raun að því jafnrétti og þeim lýðræðislegu vinnubrögum sem eru ástunduð í náminu en þau stuðla enn fremur að því að efla trú nemenda á eigin getu og auka gagnrýna hugsun og sjálfstæði. Þetta er einmitt megininntakið í hugmynda- fræði Freire (1998, 1999) og í því er fólgið frelsi til að taka ákvarðanir um eigið líf og framtíð. Það að flestir kennarar á námsleiðinni samsami sig mjög vel þeirri hug- myndafræði (Books o.fl., 2011; Hanna Ragnarsdóttir, 2012) sem lögð er til grundvallar kemur skýrt í ljós í umræðum í rýnihópunum og í rituðum frásögnum þátttakenda í rannsókninni. Þátttakendur nefndu líka að mikið jafnræði og samstaða hefði ríkt í nemendahópnum og sterk vináttubönd myndast. Eitt dæmi um þetta er þegar Vanda varð að vera rúmliggjandi um tíma þá kom hópur nemenda heim til hennar til að miðla því sem fram fór í tímum, færa henni glósur og aðstoða við verkefnavinnu. Vada, Vida, Viola og Vivienne nefndu að þær hefðu verið undrandi á áherslum námsins í upphafi, þ.e. kröfunni um virka þátttöku nemenda og að byggt væri á reynslu þeirra, en síðan hafi þær skilið mikilvægi þess. Vivienne lýsti þessu þannig: Fyrst var þetta erfitt, ég vildi ekki heyra um reynslu annarra og mér fannst eitthvað vanta. Ég vildi læra meira, ekki bara tala um hvað ég hafði gert áður – en svo skildi ég hversu mikilvægt þetta var og ég held að ég hafi breyst við þetta. Valerie sagðist hafa verið óörugg með hverju hún ætti að miðla um sjálfa sig, fannst hún ekki vera góður sögumaður og hafði fram að þessu fengið kvíðaköst þegar hún þurfti að tala fyrir framan hóp. Hún gaf þá skýringu að ástæðan væri sennilega sú að hún væri ekki alin upp við mjög munnlega menningu. En eftir því sem leið á námið fór henni að líða betur og þá varð þetta henni eðlilegt. Hún fór að njóta þess að tjá sig um það sem henni bjó í brjósti og gat þess sérstaklega hversu hvetjandi það hafi verið að hlusta á sjónarmið annarra. Niðurstöður rannsóknarinnar benda til þess að allar konurnar hafi upplifað vald- eflingu í námi sínu. Þær lýstu því hvernig námið hefur gefið þeim ný tækifæri, nýjar hugmyndir, opnað þeim nýjar leiðir og aukið sjálfstraust þeirra. Í frásögn Valerie kom eftirfarandi fram:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.