Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2014, Page 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(1) 201436 fjöLmenningarLegT námssamféLag Að mínu mati verður góð menntun alltaf að vera valdeflandi fyrir alla – ekki ein- göngu fyrir konur. Það væri hin fullkomna staða. Alþjóðlega námið var að því leyti meira valdeflandi fyrir mig en annað nám sem ég hef stundað að ég lærði fyrst og fremst að treysta á sjálfa mig. Ég fékk á tilfinninguna að „Já, ég get það!“ Ég fann hvar styrkleikar mínir lágu og einnig veikleikar og ég veit að ég get þroskast enn meira. Að auki er gott að uppgötva að maður er ekki einn og getur talað um það (þ.e. að vera útlendingur) og það er valdeflandi líka. Vida lýsti því sérstaklega að hún upplifði Ísland sem land sem styðji við valdeflingu kvenna, ekki síst í gegnum menntun. Á Íslandi búum við við jafnrétti til náms, strákar og stelpur geta valið að stunda að stunda það nám sem þau kjósa og jafnræðisregla stjórnarskrárinnar (65. grein) tryggir enn fremur jafnan rétt og möguleika einstak- lingsins óháð stöðu eða uppruna (Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands nr. 33/1944, útgáfa 143a). Í rýnihópaviðtölunum og frásögnum sínum fjölluðu þátttakendur ítarlega um reynslu sína af náminu og hvernig þær efldust við virka þátttöku í þeim fjölbreyttu og krefjandi verkefnum sem þær þurfu að leysa. Þær lýstu því jafnframt að víðsýni þeirra hefði aukist strax á fyrsta ári í náminu. Viola lýsti reynslunni af því að vera útlendingur og hversu miklu máli það hefði skipt hana að fá tækifæri til að hitta aðra innflytjendur á Íslandi og læra af reynslu þeirra. Viola talaði um mikilvægi þess að fá staðfestingu í gegnum samskipti við samnemendur að hún væri ekki ein um að eiga stundum erfitt með íslenskuna og að skilja ekki til fullnustu ýmislegt í íslensku sam- félagi. Áhrif námsins voru að hennar mati bæði persónuleg og fagleg og spáði hún því að langtímaáhrifin gætu jafnvel verið enn mikilvægari en hún gæti ímyndað sér á þessum tímapunkti. Vivienne tók í svipaðan streng og taldi sig ekki aðeins hafa lært heilmikið um menntun heldur líka um fjölmenningarhyggju og að það hafi opnað augu hennar. Hún lýsti enn fremur ánægju sinni með að fá tækifæri til að stunda nám og læra með fólki alls staðar að úr heiminum og losa sig þannig við ákveðnar staðalmyndir sem hún sagðist í þröngsýni sinni hafa alið á og ættu sér rætur í því menntunarumhverfi sem hún hafði fram að þessu verið mótuð af í heimalandi sínu. Vivienne lýsti reynsl- unni þannig: Ég hef aldrei fundið eins mikla umbun og gleði eins og að vera í náminu og hitta fólk af ólíkum uppruna. Að auki snúast námskeiðin öll um alþjóðlega menntun og að byggja á reynslu sinni og færa hana í menntunarlegt samhengi. Hún bætti við að þegar hún hafi ígrundað líf sitt áður en hún hóf námið, þá hafi hún í raun bælt niður fyrri reynslu þar sem hún virtist einskis virði. Sá menningarheimur sem hún var sprottin úr hafi þannig að mati hennar sjálfrar verið lítils virði og ósið- menntaður. Að sögn kvennanna er menntun mikilvæg leið til að stuðla að jafnrétti í samfélög- um. Vanda orðaði þetta þannig: „Menntun veitir jöfn tækifæri og er staður til að koma saman.“ Þátttakendur lýstu enn fremur nokkrum vanköntum á náminu og hvað mætti betur fara, einkum þeir þátttakendur sem sóttu námskeið fyrsta árið sem námið var
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.